Morgunblaðið - 16.02.2001, Page 24

Morgunblaðið - 16.02.2001, Page 24
sem Verk- og kerfisfræðistofan vann fyrir heil- brigðis- og tryggingamálaráðuneytið á árinu 1999. Flest þeirra voru til Reykjavíkur, eða 253, enda er tilgangurinn að koma sjúklingnum sem fyrst í aðhlynningu á vel útbúnu sjúkrahúsi. 84 sjúkraflug voru til Akureyrar. Sigurður Guðmundsson landlæknir segir í samtali við Morgunblaðið að samgöngur leiki stórt hlutverk í viðbrögðum heilbrigðiskerfis- ins, séu órjúfanlegur þáttur þeirra. Hann segir að niðurstaðan varðandi flutning flugsins til Keflavíkur sé augljós, það muni lengja flutn- ingstíma sjúklinganna mikið. En það myndi einnig hafa áhrif á viðbragðs- og greiningar- sveitir sem kynnu að þurfa að fara út á land. Spurður að því hvernig flugvöllur sunnan Hafn- arfjarðar kæmi inn í þetta mat segir Sigurður að það skipti máli að hafa flugvöllinn sem næst sjúkrahúsunum og fólkinu í neyðarsveitunum og segir að þegar völlurinn sé kominn suður á Vatnsleysuströnd sé orðið stutt til Keflavíkur. Segir landlæknir ekki unnt að fullyrða hvar ör- yggismörkin liggi að þessu leyti, þau séu fljót- andi. Þau séu augljóslega innan klukkustundar en deila megi um hvort 15–20 mínútna seinkun skipti öllu máli. Sólveig Þorvaldsdóttir, framkvæmdastjóri Almannavarna ríkisins, segir að flestar stærstu björgunarsveitir landsins séu á höfuðborgar- svæðinu. Því sé óskaplega þægilegt að hafa flugvöll þar þegar senda þurfi björgunarlið út á land. Hún segist ekki gera greinarmun á því hvar á höfuðborgarsvæðinu flugvöllurinn sé staðsettur því fólkið sé dreift um allt svæðið. Hins vegar sé gott að hafa flugvöll sem næst stóru sjúkrahúsunum ef flytja þurfi fólk á sjúkrahús hér vegna stórslysa. Það gerist hins vegar ekki oft. „En þjóðfélagið ákveður hvernig það ætlar að hafa sín mál. Almannavarnir verða síðan að gera skipulag ofan á fyrirkomulagið. Það er almennt ekki okkar hlutverk að hafa af- skipti af svona málum,“ segir Sólveig. Ferðaþjónustan á móti breytingu Breytingin hefði slæm áhrif á ferðaþjón- ustuna í landinu, að mati margra sem við hana starfa. Ferðamönnum af landsbyggðinni til Reykjavíkur myndi líklega fækka ef flutt verð- ur til Keflavíkur og skemmtiferðir Reykvíkinga út á land myndu örugglega dragast saman, að mati Jóns Karls Ólafssonar hjá Flugfélagi Ís- lands. „Mikill vöxtur hefur verið í ferðaþjónustu undanfarin ár og hefur hlutur Reykjavíkur vax- ið mjög, sérstaklega utan háannatímans. Er- lendir ferðamenn hafa í sívaxandi mæli notfært sér innanlandsflug til að heimsækja staði utan Reykjavíkur og er hætta á að dagsferðum, að minnsta kosti, muni fækka vegna akstursins til Keflavíkur.“ Samtök ferðaþjónustunnar og Ferðamálaráð Íslands hafa í ályktunum bent á mikilvægi Reykjavíkurflugvallar fyrir greiðar og áreiðan- legar samgöngur innanlands og ferðaþjón- ustuna. Erna Hauksdóttir, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar, miðar eins og margir fleiri við það í sínum málflutningi að val- ið standi eingöngu milli Reykjavíkurflugvallar og flutnings miðstöðvar innanlandsflugsins til Keflavíkurflugvallar. Hún segir að ferðaþjón- ustuaðilar vilji halda fluginu í Reykjavík og telji að ekki komi til greina að flytja það til Keflavík- ur. Segir hún frá stefnumörkun Reykjavíkur- borgar í ferðamálum þar sem fram komi að Reykjavíkurflugvöllur verði áfram aðalflugvöll- ur innanlandsflugsins og þar verði byggð sam- göngumiðstöð. Hún segir að flestir erlendir ferðamenn vilji hafa viðdvöl í Reykjavík, ekki síst þeir sem séu á ferðinni utan háannatímans, og hún segir að þeir muni að mestu falla út úr innanlandsfluginu ef það verði fært í burtu. Þrátt fyrir samþykktir samtaka ferðaþjón- ustufólks hafa heyrst einstaka raddir utan af landi um að flutningur innanlandsflugsins til Keflavíkurflugvallar kynni að styrkja sam- keppnisstöðu ferðaþjónustunnar á landsbyggð- inni. Pétur Snæbjörnsson, hótelstjóri á Hótel Reynihlíð við Mývatn, á eina þeirra. „Það skipt- ir mestu fyrir okkur sem byggjum á erlendum ferðamönnum að tengjast alþjóðafluginu. Þeg- ar farþegarnir lenda á Keflavíkurflugvelli gætu þeir valið um það að fara beint í innanlands- flugið, eins og víða erlendis. Nú eiga þeir ekki kost á öðru en að fara fyrst til Reykjavíkur og enda ferðina þar einnig.“ Telur Pétur að erlend- ir ferðamenn myndu nýta sér innanlandsflugið í meira mæli ef miðstöð þess væri staðsett í Keflavík og sú aukning gæti að einhverju leyti komið í stað þeirra hópa sem hættu að nota flugið við þessa breytingu. Störf fara og ný koma í staðinn Töluverð atvinnustarfsemi fer fram í kring- um flugvöllinn. Auk áætlunarflugsins er rekið þaðan áætlunarflug til Færeyja og Grænlands. Þar er starfsemi flugskóla og ýmis þjónusta við flugið, jafnt farþega og vélar sem fljúga innan- lands eða hafa viðdvöl á ferðum milli landa. Þá er starfsemi Flugmálastjórnar og flugstjórnar- miðstöðvarinnar æði viðamikil. Í athugun sem Hagfræðistofnun Háskólans gerði fyrir Flugmálastjórn á árinu 1998 kom fram að 566 einstaklingar höfðu beina atvinnu af flugvallarstarfseminni og fyrirtækin sem þar starfa veltu liðlega 3 milljörðum króna. Þegar efnahagsáhrif flugvallarstarfseminnar í heild voru metin tvöfaldaðist starfsmannafjöldinn og veltan margfaldaðist. Þannig var áætlað að 1.156 störf sköpuðust vegna starfsemi á Reykjavíkurflugvelli og efnahagsáhrifin væru rúmir 11 milljarðar í krónum talið. Loks var reynt að nálgast svar við spurningunni um þjóð- hagsleg áhrif þeirra farþega utan af landi sem um völlinn fara og var sá þáttur áætlaður 16 milljarðar kr. til viðbótar en ákveðnir fyrirvarar hafðir á þeim útreikningi. Sú starfsemi sem þarna er talin upp en er óháð staðsetningu vallarins mun sjálfsagt verða áfram á flugvallarsvæðinu, þótt flugið færi ann- að en með því flyttist þó meginhluti starfsem- innar. Menn sem þar vinna eru uggandi um sinn hag. Þannig segir Sveinn Björnsson, sem rekur Flugþjónustuna ehf. og annast þjónustu við fjölda erlendra flugvéla á hverju ári, að óvissa yrði um framtíð fyrirtækisins ef flugið yrði fært til Keflavíkur. Hann segir að Reykjavíkurflug- völlur skapi mikil umsvif í Reykjavík, ekki ein- göngu vegna góðrar staðsetningar heldur vegna þess að flugmennirnir vilji koma til þess- arar fallegu borgar. Þá sé sérstakt að hafa hót- elið svona vel staðsett. Segir Sveinn að frá sínu litla fyrirtæki fari þrjú þúsund manns á hótel í Reykjavík á hverju ári og keypt sé margvísleg önnur þjónusta fyrir þetta fólk og farkosti þess. Samvinnunefnd um svæðisskipulag höfuð- borgarsvæðisins hefur gert ráð fyrir því að koma mætti fyrir 5.000 íbúðum í Vatnsmýri, fyrir samtals 12 þúsund íbúa, auk 5.000 nýrra starfa. Ef það gengur eftir má margfalda efna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orgunblaðið/Jón Svavarsson 24 FÖSTUDAGUR 16. FEBRÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.