Morgunblaðið - 13.03.2001, Page 8
FRÉTTIR
8 ÞRIÐJUDAGUR 13. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ
Austurstræti 17, 4. hæð, 101 Reykjavík, sími 562 0400, fax 562 6564,
netfang: prima@heimsklubbur.is, heimasíða: http://www.heimsklubbur.is
Útnefnd í alþjóðasamtökin
EXCELLENCE IN TRAVEL NETWORK
fyrir frábærar ferðir
Pöntunarsími: 56 20 400
Cape Sun Inter-Continental
SPENNANDI SUÐUR-AFRÍKA
Páskar 8.-16. apríl -
aðeins 3 vinnudagar
Hefurðu áttað þig á tækifærinu?
Beint, þægilegt svefnflug yfir nótt
með ATLANTA Boeing 747 og þið
eruð komin í sumardýrð CAPE
HÉRAÐS að njóta hins fegursta í
ríki náttúrunnar fyrir gjafverð!
TÆKIFÆRI ÁN HLIÐSTÆÐU.
ÞAÐ SAXAST Á SÆTIN:
BLÓMALEIÐ A og B uppselt 90
DURBAN - Safari - uppselt 90
CAPE TOWN - fá sæti - nýtt
frábært tilboð á 5* lúxusdvöl
CAPE SUN INTERCONINENTAL
HOTEL m. morgunv., flug, gist.
kr. 114.900!
Þú gætir ekki einu sinni
gist á svipuðu hóteli í
London fyrir það verð!
EINNIG NOKKUR SÆTI VIÐSKIPTAFARR.
ÖKUMAÐUR sem ók bifreið sinni
á 185 km hraða um Vesturlands-
veg var stöðvaður undir Hafnar-
fjalli af starfsmönnum umferðar-
deildar ríkislögreglustjóra í
síðustu viku.
Umferðardeildin var við eftirlit á
Suðvesturlandi í samvinnu við við-
komandi lögregluembætti en þó
einkum í umdæmi lögreglunnar í
Borgarnesi að því er fram kemur á
vef ríkislögreglustjóra. Alls voru
höfð afskipti af 40 ökumönnum.
Merktar sem ómerktar lögreglu-
bifreiðar voru notaðar við eftirlitið.
Á 185 km
hraða undir
Hafnarfjalli
Svona, þér ætti ekki að vera nein hætta búin að mæta Össuri núna, Ingibjörg mín, komin
með líknarbelgi allt um kring.
FJÓRIR voru fluttir á slysadeild
Landspítala – háskólasjúkrahúss í
Fossvogi eftir harðan árekstur
tveggja fólksbifreiða síðdegis á
sunnudag. Áreksturinn varð á Suð-
urlandsvegi á móts við Skíðaskál-
ann í Hveradölum. Ökumaður ann-
ars bílsins er grunaður um ölvun
við akstur.
Samkvæmt upplýsingum frá lög-
reglunni á Selfossi varð áreksturinn
með þeim hætti að ökumaðurinn
sem grunaður er um ölvun við akst-
ur ók bíl sínum yfir á öfugan veg-
arhelming með þeim afleiðingum að
bíll hans skall á bifreið sem kom úr
gagnstæðri átt.
Sjúkrabifreiðar voru sendar á
slysstaðinn bæði frá Reykjavík og
Selfossi. Ökumenn og farþegar
bílanna voru allir fluttir á slysadeild
en enginn þeirra hlaut lífshættuleg
meiðsl.
Loka varð Hellisheiði í um
klukkustund vegna slyssins og var
umferð þess í stað beint um
Þrengslin.
Bílarnir voru báðir fluttir af vett-
vangi með dráttarbifreið en þeir
eru taldir ónýtir.
Ljósmynd/Hilmar Bragi Bárðarson
Slökkviliðsmenn frá Hveragerði og höfuðborgarsvæðinu komu á slys-
stað. Ekki reyndist nauðsynlegt að beita klippum til að ná ökumönnum
eða farþegum út úr bílunum.
Ökumaður
grunaður
um ölvun
við akstur
Harður árekstur fólksbifreiða á Suðurlandsvegi
Málþing FHF
Flugvöllur er
ferðaþjónusta
Á MORGUN klukk-an 16 verður hald-ið í Norræna hús-
inu málþing á vegum FHF
(Félags háskólamennt-
aðra ferðamálafræðinga).
Varaformaður félagsins er
Bjarnheiður Hallsdóttir.
Hún var spurð hvað ætti
að fjalla um á málþinginu?
„Við ætlum að fjalla um
áhrif staðsetningar innan-
landsflugvallar á Stór-
Reykjavíkursvæðinu á
hinar ýmsu tegundir
ferðaþjónustu.“
– Skiptist þið á skoðun-
um um hvort færa eigi
Reykjavíkurflugvöll eða
leggja hann niður?
„Þetta eru í raun ekki
skoðanir okkar heldur
hagsmunaaðila í hinum
ýmsu greinum ferðaþjónustu. Við
erum að reyna með þessu mál-
þingi að varpa ljósi á hvort það
yrði í raun slæmt fyrir ferðaþjón-
ustuna í heild sinni að færa
Reykjavíkurflugvöll burt úr
miðbæ Reykjavíkur – ef af yrði.“
– Hvert er þitt álit?
„Mitt álit er það að það þurfi að
rannsaka þetta. Það ábyrgðar-
leysi að varpa fram skoðun á
þessu að skoða málið nánar. Ég
tel að ef innanlandsflug yrði t.d.
flutt til Keflavíkurflugvallar
myndi uppbyggingin í skipulagn-
ingu ferða innanlands breytast
mikið og eflaust myndu opnast
nýir möguleikar ósjálfrátt, t.d. að
fljúga beint út á land með ferða-
menn í stað þess að þurfa að fara
með þá til Reykjavíkur þar sem
vitað er að mikill „flöskuháls“ í
formi ónógs framboðs gistirýmis
er farið að há ferðaþjónustu veru-
lega. Þegar suðurstrandarvegur
sem á að tengja saman Suðurland
og Reykjanes verður opnaður
mun enn ein vídd verða til og gíf-
urlegir möguleikar opnast fyrir
Suðurland.“
– Hvað verður fjallað um nánar
til tekið á málþinginu?
„Samgönguráðherra, Sturla
Böðvarsson, mun ávarpa þingið.
Úlfar Antonsson frá Úrvali-Út-
sýn fjallar um hvaða áhrif flutn-
ingur innanlandsflugvallar gæti
hugsanlega haft á skipulagningu
ferða útlendinga um Ísland.
Kristófer Ragnarsson frá Sam-
vinnuferðum-Landsýn fjallar um
áhrif á ferðir flutnings innan-
landsflugs á skipulagningu ferða
Íslendinga til útlanda. Árni
Gunnarsson frá Flugfélagi Ís-
lands fjallar um áhrif flutnings
innanlandsflugsins á ferðalög Ís-
lendinga innanlands og Pétur
Snæbjörnsson frá Hótel Reyni-
hlíð mun viðra skoðun ferðaþjón-
ustuaðila á landsbyggðinni.“
– Hvað finnst ferðaþjónustfólki
á landsbyggðinnu um þetta mál?
„Sumir sjá mikla möguleika í
því að innanlandsflugið
verði flutt til Keflavík-
ur en aðrir telja það
andstætt hagsmunum
sínum. Þess vegna er
mikilvægt að rannsaka
þetta mál á hlutlausan
og vísindalegan hátt.“
– Hvert er tilefni
þessa málþings?
„Tilefnið var það að okkur
finnst nokkuð einsleit skoðun
vera á því að það sé örugglega
neikvætt fyrir ferðaþjónustuna
að flugvöllurinn fari úr Vatns-
mýrinni. Okkur fannst ástæða til
að víkka þessa umræðu örlítið út
og benda á það að ferðaþjónusta
er víðtæk atvinnugrein og það
eru margir flokkar í henni. Það
sem er gott fyrir hluta ferðaþjón-
ustunnar er ekki gott fyrir aðra
hluta. Þetta flugvallarmál snýst
ekki bara um lóðir í Reykjavík
heldur heila atvinnugrein, ferða-
þjónustuna.“
– Fyrir hvaða hluta ferðaþjón-
ustunnar kæmi sér vel að völlur-
inn yrði áfram þar sem hann er?
„Án þess að það hafi verið
rannsakað get ég ímyndað mér að
það kæmi sér vel fyrir ferðalög
Íslendinga innanlands. Ég get
fallist á þau rök að það sé þægi-
legt fyrir fólk utan af landi að
geta lent í miðbæ Reykjavíkur til
að sinna sínum erindum þar.
Einnig er það jákvætt fyrir
skipulagningu dagsferða með
flugi fyrir erlenda ferðamenn. En
hins vegar megum við ekki
gleyma að það eru aðeins 50 kíló-
metrar milli Keflavíkur og
Reykjavíkur sem þykir ekki mik-
ið við svipaðar aðstæður erlendis.
Við þurfum að vega það og meta
hvort við séum fyrir þessa hags-
muni tilbúin að reka tvo full-
komna flugvelli með 50 kílómetra
millibili hjá 270 manna þjóð.“
– Hverjir í ferðaþjónustunni
telur þú að hagnist á að færa flug-
völlinn?
„Án rannsóknar tel ég að ef
innanlandsflug yrði fært til Kefla-
víkur myndi líklega ferðaþjón-
usta á Suðurnesjum fá byr undir
báða vængi, sömuleiðis ferða-
þjónusta á Suðurlandi, þá gæti
fólk farið beint eftir suðurstrand-
arvegi á Suðurland í stað þess að
hafa viðkomu í Reykjavík. Síðan
opnast möguleiki á
beinu tengiflugi út á
landsbyggðina sem
væntanlega kemur sér
vel fyrir fólk í ferða-
þjónustu úti á landi og
fyrir landsbyggðarfólk
sem er að koma eða
fara til útlanda.“
– Staðsetning flug-
vallar fyrir höfuðborgarsvæðið
skiptir sem sagt mjög miklu máli
fyrir ferðaþjónstu í landinu?
„Já, vissulega gerir hún það.
Sérstaklega hefur staðsetningin
áhrif á allt innra skipulag ferða-
þjónustunnar sem yrði endur-
skipuleggja ef innanlandsflugið
færðist til Keflavíkur. Hvort það
yrði jákvætt eða neikvætt þegar
upp væri staðið – það stendur
skrifað í skýin.“
Bjarnheiður Hallsdóttir
Bjarnheiður Hallsdóttir fædd-
ist á Akranesi 11. maí 1967. Hún
lauk stúdentsprófi frá
Fjölbrautaskóla Vesturlands
1987 og fór í nám í rekstr-
arhagfræði með sérhæfingu í
ferðaþjónustu í Fachhochschule
München, það sem hún lauk prófi
1994. Hún hefur starfað við
ferðaþjónstu og er nú fram-
kvæmdastjóri Katla Travel á Ís-
landi. Bjarnheiður á tvö börn.
Mikilvægt að
skoða vís-
indalega áhrif
flutnings inn-
anlands frá
Reykjavík
♦ ♦ ♦
fimm
daga
vikunnar