Morgunblaðið - 16.02.2002, Side 15
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. FEBRÚAR 2002 15
Íbúðirnar og húsin eru
staðsett skammt frá strand-
bænum Torrevieja. Verð
íbúðanna með 2 svefnherb.
er frá 7,5 millj. ísl. kr.
Glæsileg einbýlishús kosta
frá 14 millj. kr. 50% af
kaupverði er lánað til 10-20
ára með 4,5% vöxtum.
Golfvellir í næsta nágrenni.
Verið er að byggja annað
hverfi rétt við ströndina
með fjölbreytilegum húsum.
Euromarina er eitt þekktasta byggingafyrirtækið á Costa Blanca. Euromarina
er 30 mínútur frá Alicante flugvelli, eina klst. frá Benidorm og ferð á
baðströndina tekur 10 mínútur.
Euromarina kynnir íbúðir og hús sín í fyrsta sinn hér á landi um helgina
- í dag, laugardaginn 16. febrúar og sunnudaginn 17. febrúar
í Ársal Hótel Sögu kl. 13.30-17.00 báða dagana.
Myndbönd, teikningar og verðupplýsingar.
Allar nánari upplýsingar
um verð og kjör:
Foss, fasteignasla, sími 533 1080.
DRAUMAHÚSIÐ VIÐ MIÐJARÐARHAF
ALLIR VELKOMNIR!
SMÁGERÐIR fingur leika fimlega
með tölvumús á meðan hópur sam-
starfsaðila rýnir einbeittur á það
sem fram fer á tölvuskjá fyrir fram-
an hann. Verkefnið gengur út á að
litsetja múmínfjölskylduna og hafa
allir viðstaddir skoðanir á því hvern-
ig best fari á því. Þessir tölvuspek-
ingar eru ekki háir í loftinu. Þeir eru
þriggja ára og eiga ekki í nokkrum
vandræðum með að leysa verkefnið,
enda tölvurnar sjálfsagður hluti af
daglegu lífi þeirra á leikskólanum
Funaborg í Grafarvogi.
Funaborg er einn af fáum leik-
skólum á höfuðborgarsvæðinu sem
býður börnum upp á tölvunám og
hefur fengið styrk frá menntamála-
ráðuneytinu fyrir þróunarverkefni
sem kallast Tölvur, samskipti og
leikskóli. Verkefnið er undir stjórn
Fannýjar Heimisdóttur aðstoðar-
leikskólastjóra en aðdragandann að
því að skólinn réðst í þetta verkefni
má, að sögn Sigríðar Jónsdóttur
leikskólastjóra, meðal annars rekja
til þess að Fanný sótti tölvu-
námskeið í Kennaraháskólanum.
„Þetta vakti hugmyndir og um-
ræðu og við ákváðum að notfæra
okkur þessa þekkingu og virkilega
prófa hana áfram inni á leikskólan-
um,“ segir Sigríður og Fanný tekur
við: „Ég myndi segja að það sem hafi
komið snjóboltanum af stað hafi ver-
ið þegar við fengum nýja tölvu inn í
húsið.“
Í ljós kemur að skólinn græddi á
tvöþúsundvandanum svokallaða því
ástæðan fyrir því að nýja tölvan var
keypt var sú að tölvurnar tvær sem
fyrir voru í húsinu voru ekki hæfar
til að takast á við hann.
Gera sem mest sjálf
Fyrirkomulag tölvunámsins er
með þeim hætti að börnin velja sér
að fara í tölvuna, líkt og þegar þau
velja aðra hluti til að vinna með í
skólanum. „Við veljum að tala um
tölvuleik af því að leikskólabörn læra
í gegn um leik,“ segir Fanný og held-
ur áfram: „Við höfum lagt áherslu á
að þau geri sem mest sjálf og það
gildir líka um tölvuna. Þau velja sér
sjálf að fara í tölvuna, kveikja sjálf á
henni og við höfum líka ákveðið að
þau velji sjálf tölvudiska og setji í
geisladrifið þó að af því sé slitkostn-
aður. Við reynum þá frekar að kenna
þeim að gera það rétt og varlega í
stað þess að vissir hlutir séu eitthvað
sem bara fullorðna fólkið gerir.
Þannig hef ég orðið vitni að því hér
að þriggja ára
strákur sýni leik-
skólakennara
hvað á að gera.“
Fanný segir
áherslu lagða á
að hafa búnaðinn
þannig að börnin
ráði við hann og
að valmyndir á
skjánum séu svo
skýrar að þau
geti sjálf valið
þær.
„Síðan hvetj-
um við til sam-
starfs með því að
setja fleiri stóla
við borðið. Auk
þess vita börnin
að þau mega
draga stólana á
deildinni til eins
og þau vilja og
eru því sjaldnast
færri en þrjú í
tölvunum í einu
og oft fleiri.“
Að sögn Fann-
ýjar skrá leik-
skólakennararn-
ir svo hjá sér hvernig leikurinn fer
fram. „Þetta er gert til þess að reyna
að grípa inn í leikinn ef með þarf.
Það er t.d. ekki gott að sami maður
sé alltaf á músinni en það á heldur
ekki að vera geðþóttaákvörðun hins
fullorðna að þau skipti heldur reyn-
um við að hvetja þau til samvinnu
með jákvæðum leiðum.“
Sigríður segir þetta á sama hátt
og í öðrum leik. „Tölvan er einfald-
lega eins og hvert og eitt annað leik-
fang. Hún er ekkert aðalatriði né
undiratriði heldur eitt af valtilboðum
til barnanna. Þannig að það er virkni
í öðrum leik á deildinni þó svo að
tölvan sé í gangi á sama svæði.“
Fanný undirstrikar að börnin læri
ekki af tölvunni sem slíkri heldur af
þeim samskiptum sem fara fram við
og í tengslum við hana og tekur Net-
ið sem dæmi um þetta.
„Það kom upp umræða um leður-
blökur núna í kring um öskudaginn
því börnin vildu vita hvað Batman
þýddi. Þá var
komin tenging í
annað tungumál,
í dýrið leður-
blöku og svo allt
það sem þessi at-
riði tengjast. Við
fórum á Netið og
leituðum að upp-
lýsingum um leð-
urblökur og þá
kviknaði áhugi
sem síðan tengist
öllu öðru starfi.
Nú heitir elsta
deildin hjá okkur
ekki lengur Höfði
heldur Leður-
blökuhellirinn.
Þannig þarf tölv-
an að tengjast
inn í það sem við
erum að gera.
Hún á ekki að
vera eitthvert
undur heldur
nýtist hún leik-
skólabörnum í
því sem þau eru
að gera rétt eins
og tölvan nýtist
okkur fullorðna fólkinu í því sem við
erum að gera.“
Börnin í tölvusamskiptum
við foreldra sína
Þeim Sigríði og Fannýju verður
tíðrætt um tækjakostinn sem þær
segja að mætti vera betri. „Við erum
alltaf að vinna með gömul tæki og
ónóga tækni fyrir hvern sem er,“
segir Fanný. „Það er alveg eins með
leikskólabörn og alla aðra að tíminn
er dýrmætur, þú átt ekki að sitja og
bíða eftir einhverju hökti. Tæknin á
einfaldlega að virka vel svo þú getir
farið að gera eitthvað annað við þinn
dýrmæta tíma. Eins er mikilvægt að
leikskólabarn sitji ekki fyrir framan
tölvu lengi í einu.“ Hún bætir því við
að í nánustu framtíð vildi hún fá góða
nettengda tölvu inn á hverja deild en
þær eru þrjár talsins.
Það kemur á daginn að tenging við
Netið er nokkuð sem skólinn nýtir
sér eins og kostur er en á þriðjudög-
um er eina nettengda tölvan í húsinu
dregin fram á deildirnar til barn-
anna. „Nettengingin gefur okkur
möguleika á að stækka okkar sam-
félag þannig að maður sé ekki ein-
angraður hér inni í leikskólanum,“
segir Fanný. „Við notum Netið til
dæmis til að hafa samskipti við for-
eldrana og gerum það reyndar alla
daga. Þá förum við hingað inn þar
sem nettengda vinnutölvan er og
krakkar skrifa orðsendingar til for-
eldra sinna eða við sendum þeim
myndir úr leikskólastarfinu. Það
hafa verið mjög jákvæð viðbrögð við
þessu. Oft fáum við svör frá foreldr-
um. Einn pabbinn, sem er með staf-
ræna myndavél, sendi mynd úr sinni
vinnu til baka. Það var mynd af ein-
hverri vél úr vinnunni af því að svo-
leiðis er hans vinna. Þetta verða
svona upplýsingabrot sem kannski
velta af stað einhverjum stærri
bolta. Í það minnsta opna þau glugga
inn í lífið fyrir utan.“
Prentað út heima
Sigríður segir foreldra geta einnig
fylgst með daglegu lífi í leikskólan-
um í gegn um heimasíðu skólans en
slóðin þangað er www.funaborg.is.
Það er Fanný sem hefur átt veg og
vanda að uppsetningu síðunnar en
þar er m.a. að finna myndir úr starfi
leikskólans. Myndasíðurnar eru
læstar að hluta en foreldrar geta far-
ið þangað inn með aðgangsorði og
skoðað myndir af börnunum sínum.
Sigríður segir sögu í tengslum við
þetta. „Við förum auðvitað í vett-
vangsferðir með börnunum og það er
ein lítil tveggja ára dama hér sem fór
með í húsdýragarðinn. Stafræna
myndavélin var tekin með og það
voru teknar nokkrar myndir sem
voru settar inn á heimasíðuna okkar.
Móðir barnsins fór síðan inn á
heimasíðuna, fann myndina úr hús-
dýragarðinum, prentaði hana út
heima og setti hana upp á vegg.
Þessi móðir sagði okkur frá því að
myndin hefði orðið óþrjótandi upp-
spretta að samtali milli þeirra
mæðgna. Eflaust hefði hún aldrei
fengið neitt frá stelpunni um hús-
dýragarðinn nema vegna þess að
hún gat farið þessa leið.“
Funaborg nýtir nettenginguna
einnig til að vera í sambandi við aðra
leikskóla og er nú komin með níu
vinaleikskóla um allt land. Þessir
leikskólar fá reglulega kveðju frá
krökkunum á Funaborg en svörunin
hefur ekki verið sem skyldi og segja
þær Sigríður og Fanný það geta ráð-
ist af tækjakosti vinaskólanna. Sig-
ríður leggur áherslu á að tölvustarfið
sé í þróun og starfsfólkið sé að prófa
sig áfram með hvað það hefur mikinn
tíma fyrir tölvustarfið og sömuleiðis
sé verið að móta hvaða áherslur skól-
inn vill leggja. Þær segja að vissu-
lega sé Funaborg ekki eini leikskól-
inn sem vinni með tölvur, margir
fleiri séu að þreifa sig áfram með
tölvunám á leikskólastigi.
Tveggja til sex ára
tölvuspekingar
Morgunblaðið/Sverrir
Fanný Heimisdóttir og Sigríður Jónsdóttir segja börnin læra mest af samskiptum sem fara fram við tölvurnar.
Grafarvogur
BERGUR Felixson, fram-
kvæmdastjóri Leikskóla
Reykjavíkur, segir tölvu-
kennslu fyrir leikskólabörn
hafa verið til umræðu um hríð.
„Við eigum ekki mikið af tölv-
um inni á leikskólunum en það
eru einstaka leikskólar sem
hafa hugað meira að þessu en
aðrir.“
Hann segist aðspurður verða
var við að það sé aukin krafa
um tölvukennslu fyrir börnin.
„Þetta er meira að segja í nám-
skrá leikskólanna þannig að við
eigum að gera eitthvað í því en
höfum ekki haft peninga til að
tölvuvæða leikskólana. Það er á
áætlun að gera meira í þessu og
smátt og smátt eignist skólarn-
ir lágmarkstækjabúnað til að
fara í þetta.“
Tækjakost-
ur hindrun
Á YNGSTU deildinni eru þau Mar-
íana Pálmey, Sigríður Þórdís og
Victor Blær, sem öll eru um þriggja
og hálfs árs, önnum kafin við tölv-
una og líta varla upp þegar ókunn-
ug kona með segulband sest hjá
þeim. Konan áræðir þó að spyrja
hvað sé skemmtilegast í tölvunni.
„Þetta“ segja stöllurnar tvær og
benda á skjáinn þar sem þær eru í
óðaönn við að velja fagra liti á
múmínsnáðann og félaga sína.
„Nú, er múmínleikurinn
skemmtilegastur?“ spyr blaðamað-
ur hálfheimskulega en fær óvænt
svar: „Nei, þetta er ekki múmínleik-
urinn,“ segir Victor Blær hneyksl-
aður. „Þetta er bara til að lita.“
Hann bætir því við að rauður sé
flottasti liturinn.
„Mig langar núna að vera í tölv-
unni,“ segir Maríana og finnst
greinilega tími til kominn að hún fái
að stjórna. Sigríður upplýsir hins
vegar að það sé hægt að velja mjög
marga liti og kemur með gagnlegar
ábendingar til músarstjórans.
„Á vegg inni í stýrishúsinu er
þokulúður hafrúnunnar...,“ segir
tölvan spekingslega.
Blaðamaður spyr hvort það séu
til fleiri leikir í tölvunni og Maríana
er nú hrædd um það: „Já, múmín-
snáðaleikur og múmínálfarnir
líka,“ segir hún og skilur viðmæl-
anda sinn eftir í algjörri ringulreið
því í fáfræði sinni hélt hann að það
væri einmitt sá leikur sem hópurinn
væri að skemmta sér við.
En er tölvan það skemmtilegasta
í leikskólanum? Krakkarnir eru
ekkert of vissir um það og Sigríður
segir að fyrir utan tölvuna sé líka
skemmtilegt að leika sér með kubba
og púða.
Kubbar og púðar líka skemmtilegir