Morgunblaðið - 01.05.2002, Blaðsíða 44

Morgunblaðið - 01.05.2002, Blaðsíða 44
UMRÆÐAN 44 MIÐVIKUDAGUR 1. MAÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ Kosningaskrifstofa Aðalstræti 9, sími 552 2600, www.xf.is Hægt er að styrkja framboðið í s: 901 5101. Símtalið kostar 1.000 krónur. Opið í dag kl. 13-18. TIL HAMINGJU MEÐ DAGINN! Hópur sýnir línudans í Fógetagarðinum kl. 16 í dag SAMANBURÐI á fjárhagsstöðu Reykja- víkur og nágrannasveit- arfélaganna má líkja við samanburð á skulda- stöðu tveggja heimila. Annað er eins og Reykjavík, þar sem skuldir á hvern heimil- ismann eru 125 þúsund krónur, en hitt eins og Kópavogur, þar sem skuldir eru 229 þúsund á hvern íbúa (sjá súlu- rit). Að auki á reykvíska heimilið hlut í Lands- virkjun sem gæti hreinsað upp allar skuldir þess á einu bretti ef hann væri losaður. Og hins vegar á reykvíska heimilið Orkuveitu í hraðri uppbyggingu sem gæti orðið skuldlaust upp á eigin spýtur á fimm árum. Eigið fé Orkuveitunnar er 64%. Handbært fé frá rekstri 4 milljarðar á ári. Arður rennur árlega til Reykja- víkurheimilisins og söluverðmæti veitunnar væri aldrei undir 40 millj- örðum. Kópavogsheimilið á hins veg- ar engar sambærilegar eignir, ekki neitt. Hvort heimilið er nú betur statt? Eftirsóttustu skuldir landsins Kjósendur í Reykjavík eiga sjálf- sagt fullt í fangi með að greina kjarn- ann frá hisminu þegar fjármál borg- arinnar ber á góma. Sá samanburður sem sjálfstæðismenn hafa birt við ná- grannasveitarfélög er villandi. Í fyrsta lagi vegna þess að þar er skuld- um borgarsjóðs og fyrirtækja borg- arinnar slegið saman. Mest munar um Orkuveitu Reykjavíkur, sem raunar rekur starfsemi um allt höf- uðborgarsvæðið auk þess sem veitu- fyrirtæki á Suður- og Vesturlandi hafa verið keypt. Reykjavík er vitan- lega styrkur að Orkuveitunni. Hún hefur fjárfest til framtíðar. Fá fyrir- tæki geta státað af eiginfjárhlutfalli upp á 64%. Hún er ekki baggi og þessu hljóta sjálfstæðismenn í Reykjavík að gera sér grein fyrir. Sjálfstæðismenn í nágrannasveitar- félögunum hafa að minnsta kosti gert sér þetta ljóst. Garðabær og Hafn- arfjörður hafa sótt fast að auka hlut sinn í Orkuveitunni. Lætur nærri að skuldir Orkuveitunnar séu einhverjar eftirsóttustu skuldir landsins. Reykjavík dúxar Í öðru lagi hafa sjálf- stæðismenn ekki birt hvaða mælikvarða er eðlilegt að leggja á ár- angur fjármálastjórnar borgarsjóðs. Slíkan samræmdan mæli- kvarða er þó að finna í skýrslu eftirlitsnefndar með fjármálum sveitar- félaga. Hún starfar á vegum félagsmálaráðu- neytisins. Þar voru gefnar einkunnir eftir frammistöðu fyrir árið 2000. Reykjavík hlaut 8,0, Garðabær 7,6, Seltjarnarnes 6,0, Kópavogur 5,8 og Hafnarfjörður 0,8. Einkunn Reykjavíkurborgar fyrir síðasta ár er ekki komin. Hún mun væntanlega verða enn hærri þar sem hlutfall rekstrarútgjalda af skatttekjum er komið niður fyrir 84,9%, sem eru þau mörk sem nefndin setur sveitarfélög- um. Þetta var eina tilvikið þar sem einkunn Reykjavíkur var ekki 10. Þar hefur verið bætt úr því hlutfallið er 81% í dag. Þetta er mikilvægt hlutfall þar sem af því má ráða það svigrúm sem borgarsjóður hefur til að ráðast í uppbyggingu og fjárfestingar án þess að taka lán. Afgangur frá rekstri hjá borgarsjóði var 4,3 milljarðar á síð- asta ári. Þegar skuldir borgarsjóðs á hvern íbúa eru bornar saman við ná- grannasveitarfélögin sést enn og aft- ur hve sterk staða Reykjavíkur er. Sterk staða og eftirsóttustu skuldir landsins Dagur B. Eggertsson Höfundur er læknir og skipar sjöunda sæti Reykjavíkurlista. Reykjavík Hvernig sem staða Reykjavíkur er borin saman við nágranna- sveitarfélög, segir Dagur B. Eggertsson, er útkoman iðulega borginni í vil. Skuldir á hvern íbúa lægstar í Reykjavík Önnur sveitarfélög eiga heldur ekki sambærilega eignir í fyrirtækjum og veitum sem treystir stöðu Reykjavíkur enn frekar. Heimild: Árbók sveitarfélaga 2000. Sveitarstjórnarkosningar fara fram hinn 25. maí n.k. og vegna þeirra hefur Nefnd um aukinn hlut kvenna í stjórnmálum m.a. gengist fyrir auglýsingaherferð til þess að hvetja konur til þess að bjóða fram þátttöku sína til sveitarstjórnar- starfa. Markmið nefnd- arinnar er að auka hlut kvenna í stjórnmálum og þar með að fjölga konum í sveitarstjórn- um og í nefndum og ráð- um sem stýra munu starfi einstakra mála- flokka. Konur hafa margt annað fram að færa en karlar og það er mikilvægt að sjónarmið beggja kynja komi að stjórnun samfélagsins. Í allmörgum sveitar- félögum er enn ekki bú- ið að ganga frá fram- boðslistum og í fámennari sveitarfélögum eru oft ekki bornir fram listar heldur kosið óhlutbund- inni kosningu. Konum í sveitarstjórnum hefur fjölgað mjög hægt. Árið 1990 voru konur 22% sveitarstjórnarmanna, árið 1994 voru þær orðnar 25% og við síðustu kosningar 1998 náðu þær 28,2% hlut. Í átta bæjarstjórnum er hlutur kvenna undir 20% og í þrettán bæjarstjórnum er hlutur kvenna undir 30%. Ef fram heldur sem horfir þá tek- ur það næstum 30 ár að ná því tak- marki að konur verði helmingur sveitarstjórnarmanna. 80% vilja fleiri konur Niðurstöður könnunar sem Gallup á Íslandi vann fyrir kosningarnar 1999 sýndi að yfir 80% þjóðarinnar vildi auka hlut kvenna í stjórn- málum. Konur eru helming- ur þjóðarinnar. Það er deginum ljósara að konur og karlar hafa í gegn um tíðina ekki fengið samskonar upp- eldi, menntun og reynslu. Ákvarðanir sem við tökum eru m.a. byggðar á þessum þrem þáttum; uppeldi, menntun og reynslu. Það segir sig sjálft að ef byggja á upp sam- félag réttlætis og jafn- aðar þá þurfa bæði kynin að koma að þeim ákvörðunum sem teknar eru til hagsbóta fyrir heildina. Lýðræði Allir stjórnmálaflokkar hafa sett fram markverðar samþykktir eða ályktanir er lúta að þeirri lýðræðis- kröfu að við val á lista verði jafnræðis kynjanna gætt. Ástæðan er einfald- lega þessi: Lýðræði verður ekki að fullu náð án þátttöku og sjónarmiða beggja kynja. Í lok síðasta árs sendi nefnd um aukinn hlut kvenna í stjórnmálum frá sér bréf til stjórna allra stjórn- málafélaga í landinu. Þar var þeim tilmælum komið á framfæri að þau beittu sér fyrir því að fyrsta og annað sæti allra framboðslista sem boðnir yrðu fram við næstu sveitarstjórnar- kosningar væru skipuð karli og konu. Nefnd um aukinn hlut kvenna í stjórnmálum vill hvetja konur til þess að bjóða fram. Hér með eru konur vítt og breitt um landið hvattar til þess að bjóða fram krafta sína og gefa kost á sér til þátttöku í sveitarstjórnarstörfum í sínu sveitarfélagi. Þá eru þau stjórn- málafélög sem hafa ekki sett fram framboðslista og einnig þeir einstak- lingar sem hafa ekki boðið sig fram beðin um að huga að þeim jafnrétt- issjónarmiðum sem allir stjórnmála- flokkar og landsfundur jafnréttis- nefnda sveitarfélaga hafa lagt áherslu á: Virk þátttaka og jafn rétt- ur bæði karla og kvenna í stjórnmál- um og að fyrstu tvö sætin á öllum listum skulu vera skipuð fólki af báð- um kynjum. Konur og sveitar- stjórnarkosningar Hildur Helga Gísladóttir Framboð Lýðræði verður ekki að fullu náð, segir Hildur Helga Gísladóttir, án þátttöku og sjónarmiða beggja kynja. Höfundur er formaður ráðherraskipaðrar nefndar um aukinn hlut kvenna í stjórnmálum og skipar 2. sætið á lista Framsókn- arflokksins í Hafnarfirði. EKKI er öllum ljóst að nýtt stjórnmálaafl hefur fæðst í Kópavogi, en það er staðreynd. Þá er mörgum heldur ekki alveg ljóst, að þetta nýja afl leggur meiri áherslu á samkennd samfélagsins en aðrir flokkar. Sérhyggjan er látin víkja fyrir vilja fólks sem vill láta mest að sér kveða s.s. í um- ferðarmálum, leik- og grunnskólamálum, íþróttamálum, forvarn- armálum, heilbrigðis- málum, umhverfismál- um, löggæslumálum, þjónustu við öryrkja og aldraða, svo lengi mætti telja. Þá er næsta víst að margir gera sér heldur ekki alveg grein fyrir þeim öfluga valkosti sem þetta nýja afl býður uppá við stjórn bæjarins, en það er að koma á virku þátttökulýðræði til handa öllum íbú- um. Á síðari árum hefur það verið hlut- skipti Kópavogs að taka við „flótta- fólki“ sem hefur orðið að sætta sig við að slíta sig frá átthögunum á lands- byggðinni og setjast hér að. Það er ekki sársaukalaust. Það kom ekki hingað bara af því að „það sé gott að búa í Kópavogi“, heldur af illri nauð- syn. Þess vegna ætti það að koma í hlut bæjaryfirvalda að bregðast við þessum vanda, búa svo um hnútana að öllum þykir kostur að búa hér, í réttlátu samfélagi. Við verðum því að leggja minni áherslu á útvíkkun bæjarins og malbikið, en gera meira fyrir innviði hans og fólkið með því að þétta byggð, auka þjónustu- stigin, svo að þeir sem kjósa að búa hér séu ekki afskiptir innflytj- endur, heldur hafa ríka möguleika á að hafa áhrif með beinu þátt- tökulýðræði að mynda það umhverfi sem þeir kjósa sér. Það að geta haft öfl- ug áhrif eins og VG- Kópavogi býður upp á ætti að vera meginkostur fyrir þá er þekkja fé- lagsstarf af landsbyggðinni. Við bjóð- um upp á að færa ákvarðanir nær einstaklingunum og fjölskyldunni í skólamálum, nær foreldrum og skól- unum sjálfum. Bærinn á að stuðla að samþættu starfi lista og íþrótta. Leggja upp úr því að börnin fái sam- felldan skóladag með heitri máltíð og að þurfa ekki að ferðast bæjarhluta á milli eftir skólatíma. VG-Kópavogi stendur fyrir aukinni þjónustu við eldri borgara, með því að stórefla heimaþjónustu og samræma hana heilbrigðiskerfinu með tengslum við heimahjúkrun. Þá er ekki síður mik- ilvægt að gera eldra fólki kleift að búa að sínu eins lengi og það vill og kvíða engu. Með eflingu þátttökulýð- ræðisins verðum við marktækara sveitarfélag og ættum því að gerast sem fyrst formlegur aðili að Staðar- dagskrá 21 s.s. við umhverfisrann- sóknir og skipulag nýrra hverfa. Þar verður að taka tillit til þeirrar byggð- ar sem fyrir er með öllum sínum nátt- úruperlum og gefa íbúum raunveru- legan kost á að hafa þar áhrif. VG-Kópavogi er með það að leið- arljósi að bærinn sé fyrir fólkið en ekki fólkið fyrir bæinn og þá skapast sú vitund að það sé ekki bara gott að búa í Kópavogi, heldur sé það betra en annars staðar. Þeirri verund verð- ur ekki náð fyrr en stjórn bæjarins fer úr höndum núverandi meirihluta. Fyrir alla Kópavogsbúa, unga sem eldri, er nauðsynlegt að vera virkir þátttakendur í mótun bæjarins og það er það sem VG-Kópvogi býður uppá og um það snúast kosningarn- ar, um fólk. VG – Kópavogi, nýtt afl Þórir Steingrímsson Kópavogur Við verðum, segir Þórir Steingrímsson, að leggja minni áherslu á útvíkkun bæjarins og malbikið. Höfundur er 3. maður á lista Vinstri hreyfingarinnar – græns framboðs í Kópavogi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.