Morgunblaðið - 11.10.2002, Page 23

Morgunblaðið - 11.10.2002, Page 23
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 11. OKTÓBER 2002 23 CHARLOTTE, sem er yfirmaður IBM E-Commerce Software Nord- ic, segir að erindið hafi fjallað um þær breytingar sem orðið hafi á raf- rænum viðskiptum. „Fyrir nokkrum árum byggðust þau að mestu leyti á svokallaðri „vörukörfuaðferð“ [e. „shopping basket method“] við sölu, en snúast nú aðallega um náið og vel skipulagt samband milli fyrirtækja og viðskiptavina,“ segir hún. Að sögn Charlotte hafa vanda- málin í tengslum við rafræn við- skipti breyst mikið á síðustu árum. „Fyrir þremur til fjórum árum var sú trú almenn, meðal fyrirtækja á þessu sviði, að nóg væri að setja upp heimasíðu til að hafa aðgang að öll- um heimsmarkaðinum. Núna ríkir mun raunsærra viðhorf í þessum geira. Við gerum okkur grein fyrir því að grundvöllur rafrænna við- skipta milli fyrirtækja og neytenda er gott samband við viðskiptavininn. Öllu máli skiptir að honum líði vel og þyki þægilegt að eiga viðskipti við fyrirtækið með þessari aðferð. Fólk verslar við fólk, ekki kaldan tölvuskjáinn,“ segir hún. Charlotte segir að sérfræðingar hafi einnig gert sér grein fyrir mik- ilvægi þess að viðskiptavinir skynji að fyrirtækin séu í raun til í „hinum efnislega heimi“, t.a.m. að til sé venjuleg búð, sem þeir geti heimsótt til að skoða vörurnar. Flestir við- skiptavinir byrji á þeim endanum, þ.e. versli fyrst í búðinni. „Síðan, ef til vill, eru þeir reiðubúnir að nýta sér vefinn hjá fyrirtæki sem þeir þekkja vel og bera fullt traust til.“ Mest á milli fyrirtækja Fyrir nokkrum árum, segir Charlotte, voru rafræn viðskipti að langmestu leyti af þessum toga, þar sem fyrirtæki áttu viðskipti við neytendur. Nú, hins vegar, er mikill meirihluti þeirra á milli fyrirtækja. „Um 70% rafrænnar verslunar í heiminum eru milli fyrirtækja. Ný- leg rannsókn í Danmörku sýnir að sambærilegt hlutfall þar er 80%. Á þessum markaði hefur komið í ljós að svipuð lögmál gilda og þegar verslað er við einstaklinga. Þar skipta viðskiptasam- böndin mestu máli. Mjög mikilvægt er að bæði kaupandi og selj- andi hafi hag af því að eiga viðskipti á netinu. Núna spyrja kaupendur ekki aðeins um verð vörunnar, heldur líka um kostnaðinn við fyr- irkomulagið. Því skiptir höfuðmáli að byggja upp hagkvæma við- skiptaaðferð. Með henni er gott samband við við- skiptavininn tryggt,“ segir Charlotte. Góð söludeild nauðsynleg Hún segir að annar lykill að góð- um árangri sé að sinna viðskiptavin- inum fljótt og örugglega. „Þá er nauðsynlegt að hafa góða söludeild, því þessi viðskipti milli fyrirtækja eiga til að verða frekar flókin. Stundum er varan flókin í eðli sínu og krefst þess að hún sé sérsniðin fyrir hvern viðskiptavin. Þetta verð- ur allt að vera í lagi. Viðskiptavin- urinn verður að geta fundið réttu vöruna fyrir sig,“ segir hún. Charlotte segist telja að framtíð rafrænna viðskipta felist í að fyr- irtæki geri samkomulag sín á milli og myndi sölukeðjur. „Við þess kon- ar skipan mála skipta samskipti milli þessara fyrirtækja höfuðmáli, að fyrirkomulag viðskiptanna sé hagkvæmt og að verklag stuðli að hagkvæmninni.“ Fólk verslar við fólk Charlotte Bronér var einn aðalfyrirlesara á ráðstefnu um rafræn viðskipti og fjárfest- ingar á upplýsinga- tæknisviði, sem haldin var samhliða Agora- sýningunni í Laug- ardalshöll í gær. Morgunblaðið/Jim Smart Charlotte Bronér, yfirmaður IBM E-Commerce Software Nordic. STJÓRN Kaup- hallar Íslands hefur skipað starfshóp sem fara mun yfir kröfur um birtingu upplýsinga um laun og önnur starfskjör stjórnenda og stjórnarmanna skráðra félaga í Kauphöllinni með það fyrir augum að skerpa á reglunum og gera þær skýr- ari. „Þetta er atriði sem við höf- um talið mikilvægt að skoða, meðal annars í ljósi þeirra mála sem hafa komið upp erlendis. Það er best að hafa þessi mál uppi á borðinu og auka þannig trúverðugleika markaðarins, þótt við höfum enga ástæðu til að ætla að það sé neitt misjafnt í gangi hjá okkur nema síður sé,“ segir Páll Harðarson, for- stöðumaður rekstrarsviðs Kauphallar Íslands. Aðspurður segir Páll að eitt af því sem sé til skoðunar sé birting upplýsinga um kaup- rétt stjórnenda og stjórnar- manna. Hann segir að ekki liggi fyrir hvernig þessar regl- ur verði, en þær muni meðal annars taka mið af því sem best gerist erlendis. Páll segir að málið sé í vinnslu, en niður- stöðu sé að vænta innan skamms. Kauphöll Íslands Skýrari reglur um kjör stjórnenda VATNSVIRKINN ehf Ármúla 21 · Sími 533 2020 vatnsvirkinn@vatnsvirkinn.is MERKILÍMBÖND Sérstaklega hentug og þægileg merkilímbönd til notkunar í lagnakerfum. Merking og litir samkvæmt stöðlum RB Heildsala - Smásala

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.