Morgunblaðið - 02.04.2004, Blaðsíða 38

Morgunblaðið - 02.04.2004, Blaðsíða 38
38 FÖSTUDAGUR 2. APRÍL 2004 MORGUNBLAÐIÐ Hallgrímur B. Geirsson. Styrmir Gunnarsson. Framkvæmdastjóri: Ritstjóri: STOFNAÐ 1913 Útgefandi: Árvakur hf., Reykjavík. Aðstoðarritstjórar: Karl Blöndal, Ólafur Þ. Stephensen. Fréttaritstjóri: Björn Vignir Sigurpálsson. V ið látum ekki bugast,“ sagði Kristinn Árna- son, oddviti Hríseyjar- hrepps, en í fyrradag var öllu starfsfólki Ís- lensks sjávarfangs sagt upp störf- um. Nota á næstu vikur til að end- urskipuleggja reksturinn og leita leiða til að tryggja framtíð félags- ins. Íbúar sem og forsvarsmenn fyr- irtækisins virðast nokkuð bjartsýn- ir á að það takist og segjast ekki sjá annað nú en að það ætti að geta gengið eftir. Síðustu ár hafa verið Hríseying- um erfið. Umfangsmikil útgerð og fiskvinnsla var í eynni í eina tíð á vegum Kaupfélags Eyfirðinga og síðar Snæfells, dótturfélags KEA og þaðan voru m.a. um tíma gerðir út togararnir Snæfell og Sólfell sem sáu frystihúsi staðarins fyrir hrá- efni sem og síðar Súlnafell. Hag- ræðing í sjávarútvegi á níunda ára- tug liðinnar aldar varð til þess að skipin voru seld og smám saman færðist útgerðin og kvótinn yfir til Dalvíkur. Fiskvinnslan fékk þaðan hráefni sem unnið var í eynni, en árið 1997 var fiskvinnslu hætt í Hrísey og þar byggð pökkunarstöð. Fiskbitar voru framleiddir í frystihúsinu á Dalvík og flutttir til Hríseyjar þar sem þeim var pakkað í neytenda- umbúðir. Sá háttur var hafður á þar til stjórnendur Snæfells tilkynntu haustið 1999 að pökkunarstöðinni í Hrísey yrði lokað og hún færð yfir til Dalvíkur og kom sú ákvörðun til framkvæmda um áramótin 1999/ 2000. Þetta varð gríðarlegt áfall fyrir sveitarfélagið. Í kjölfarið var farið að leita nýrra leiða til atvinnuuppbyggingar. Ein þeirra var starfsemi á vegum Ís- lenskrar miðlunar en um tíma voru vonir bundnar við að hægt yrði að koma á fót fjarvinnslustöð í eynni sem skapaði allt að 12 manns vinnu. Þær áætlanir gengu ekki eftir. Þá var reynt að koma upp starfsemi fyrir fatlaða í Hlein, húsi í eigu sveitarfélagsins. Áhugi var fyrir að setja þar upp skammtímadvöl og gert ráð fyrir að ráðnir yrðu nokkr- ir starfsmenn. Ekkert varð af þess- um áformum, m.a. vegna neikvæðr- ar umræðu sem varð þegar hugmyndin var kynnt. Íslenskt sjávarfang var stofnað í febrúar 2000 og var það að meirihluta í eigu Snæfells, sem síðar var sameinað Samherja. Velta hefur aukist um 60% milli ára Kristján Kristjánsson, fram- kvæmdastjóri Íslensks sjávarfangs, sagði að vel gengi að selja afurðir fyrirtækisins og verkefnastaða þess væri betri en áður. Þá væru í burð- arliðnum samningar við útlenda kaupendur, sem myndu tvö- til þre- falda veltu félagsins. Meirihluti hráefnisins kemur af skipum Sam- herja. Kristján benti á að húsnæði félagsins væru of stórt fyrir rekst- urinn og kostnaður því mikill, en til stæði að selja hluta þess og þá von- andi innan tíðar. Það myndi létta á rekstrinum. „Síðustu tvö ár hafa verið erfið, einkum árið 2002, en við vonum að bjartara sé framundan. Við stefnum að því að fá fleiri aðila inn í reksturinn með okkur og ég geri ráð fyrir að það komi í ljós fljót- lega eftir páska hvernig það geng- ur,“ sagði Kristján. Velta félagins hefur aukist umtalsvert, eða um 60% frá sama tíma í fyrra. „Við er- um auðvitað sáttir við það og erum bjartsýn á að framhaldið verði gott, en vissulega erum við í þess- um aðgerðum nú vegna þess að við erum í vandræðum.“ Fólk hefur trú á að þetta takist Kristinn Árnason sagði að hljóð- ið í Hríseyingum væri alls ekki svo slæmt, menn væru frekar bjart- sýnir á að tækist að snúa vörn í sókn og að betri tíð væri framund- an hjá fyrirtækinu. „Fólk virðist bara rólegt, það er greinilegt að menn ætla að reyna til þrautar að endurskipuleggja fyrirtækið og treysta rekstur þess. Fólk hefur greinilega trú á að það takist,“ sagði Kristinn. Hann sagði hrepp- inn enga burði hafa til að taka þátt í uppbyggingu félagsins, en hann vonaði að slíkur aðili fyndist. „Við höfum orðið fyrir endalaus- um og stórum áföllum hér í Hrísey á síðustu árum,“ sagði Kr „Íbúunum hefur fækkað tekjur sveitarfélagsins því d saman og það líður að því að arfélagið muni ekki geta sin boðnum skyldum sínum. „Vo mun sú stund ekki renna sagði hann og taldi Hríseyin mennt hlynnta sameiningu v ureyri. Eitthvað yrði að g „Við getum þetta ekki end þá er alveg eins hægt að segj ur að slökkva ljósin í haust, þessu bara,“ sagði Kristin hann taldi að stjórnvöld hefð gefið vandræðum Hríse nægan gaum á liðnum árum Þannig hefði til að mynd tonnum af byggðakvóta ver hlutað til eyjarinnar árið 20 49 tonnum í fyrra. Vonir bundnar við kræklingaræ eynni en forsvarsmönnum urskeljar hefði gengið illa fyrirgreiðslu til að byggja tækið upp. „Við verðum sa berjast áfram,“ sagði Kristin Bíðum bara og sjáum Hanna Antonsdóttir starfað við fiskvinnslu í Hrís langt árabil, byrjaði árið 19 man því tímana tvenna. „Við svo sem ekkert hvað verðu um bara og sjáum til, þetta allt í ljós,“ sagði Hanna. „Við um bara að vera bjartsýn Kristinn Árnason. Hanna Antonsdóttir.Kristján Kristjánsson. Hríseyingar bjartsýnir á að takist að endurreisa Látum ekki b Hríseyingar eru bjartsýnir þrátt fyrir blikur séu á lofti í atvinnumálum eyjarskeggja. Öllu starfsfólki Íslensk sjávarfangs var sagt upp störfum í fyr dag og verða næstu vikur notaðar til endurskipuleggja reksturinn og leit leiða til að tryggja framtíð fyrirtækisi Margrét Þóra Þórsdóttir og Kristjá Kristjánsson heimsóttu Hrísey í gær tóku heimamenn tali. Morgunblaðið/Kr Ebba Sigurhjartardóttir og Hanna Antonsdóttir voru að skrúbba vinnslusalinn hátt og lágt, þar sem vinnsla lá niðri. AÐGREINING UMFERÐARÆÐA Áráðstefnu um umferðarmál,sem Vátryggingafélag Ís-lands efndi til í fyrradag var athyglinni beint ekki sízt að aðgreiningu umferðaræða. Fram kom að á milli 80% og 90% allra banaslysa, sem verða í umferðinni verða í dreifbýli. Um þessar alvar- legu tölur sagði Ágúst Mogensen, framkvæmdastjóri rannsóknar- nefndar umferðarslysa, í viðtali við Morgunblaðið í gær: „Umferð á þjóðvegum úr gagnstæðum átt- um er víðast óaðgreind. Ef við tök- um framanákeyrslur og árekstra sem dæmi, þá erum við með tvo bíla, sem eru kannski á 90 km hraða og sameiginlegur árekstrar- hraði er þá um 180 km hraði. Þessi staða getur eiginlega ekki komið upp hérna í þéttbýlinu vegna þess að umferðin er víða aðgreind.“ Á ráðstefnu VÍS kom fram, að Svíar hafa náð að draga úr bana- slysum um 90% með því að að- greina betur umferð úr gagnstæð- um áttum. Hér er komið að mjög veiga- miklum þáttum í umferðinni. Sú hætta sem athyglinni var beint að á þessari ráðstefnu blasir við. Eft- ir að varanlegt slitlag var komið svo víða á þjóðvegi er augljóst að aksturshraði hefur aukizt. Þótt ör- yggi sé að hluta til meira vegna slitlagsins hefur hættan á alvar- legum slysum líka aukizt vegna þess að akreinar eru ekki aðskild- ar. Í raun er það svo að ökumaður, sem virðir á allan hátt umferðar- reglur og ekur ekki hraðar en lög leyfa, getur átt líf sitt undir þeim, sem ekur á móti honum og virðir ekki sömu reglur. Smávægileg mistök í akstri geta leitt til dauða- slyss vegna þess að umferðaræðar eru ekki aðgreindar. Fjárveitingavaldið hefur horfzt í augu við þennan veruleika með fjárveitingum til tvöföldunar Reykjanesbrautar. Það þarf ekki að hafa mörg orð um þá hættu, sem stafar af því að þar hafa ak- reinar ekki verið aðgreindar. Það stendur nú til bóta og fram- kvæmdir komnar vel á veg. En þetta er ekki nóg. Það er óhjákvæmilegt að hefjast handa um frekari framkvæmdir á þessu sviði og spurning, hvort ekki sé hægt að grípa til viðaminni að- gerða en tvöföldunar akbrauta, sem þó tryggi að hægt verði að koma við aðgreiningu umferðar- æða. Það var tímabært að þessi grundvallarþáttur í umferðarmál- um okkar væri tekinn til umfjöll- unar með jafn afgerandi hætti og gert var í þessu tilviki. MEÐ VESTRÆNUM AUGUM Fréttir sem fólk fær í okkarheimshluta frá fjarlægari löndum eru ekki endilega „rétt- ar“ fréttir. Þær lýsa hins vegar sjónarhorni Vesturlandabúa og vestrænna fjölmiðla, þegar um er að ræða erfið mál í fjarlægum löndum. Þess vegna er oft gagn- legt að fá gesti í heimsókn frá þessum sömu svæðum, sem lýsa sinni sýn á þá sömu atburði. Fyrir nokkrum dögum var hér á ferð sendinefnd frá ráðgjafar- þingi Sádí-Arabíu. Formaður sendinefndarinnar, Mohammad Al Sharief, lýsti sínum viðhorfum til átakanna í Miðausturlöndum í samtali við Morgunblaðið í gær og sagði m.a.: „Þegar Ísraelar eru að sprengja hús fyrir fólki og kalla það sjálfsvörn teljum við og Pal- estínumenn það vera hryðjuverk. Þannig köllum við sjálfsmorðs- árásir kannski sjálfsvörn en Ísr- aelar álíta það hryðjuverk. Í okk- ar trú er sjálfsvörn almennt viðtekin. Fólk hefur rétt til að verja heimili sitt. Það er stærra mál þegar ríki fremja hryðjuverk. Allt það sem Bandaríkjamenn gera er undir yfirskini þess að þau séu að berjast gegn hryðju- verkum. Í svona tilvikum er það stundum versta hryðjuverkið í augum almennings. Andstaðan við Bandaríkin eykst til dæmis í Írak, þar sem ríkir óöryggi og hræðsla meðal almennings og það teljum við vera hryðjuverk.“ Mohammad Al Sharief var spurður hvort Osama bin Laden nyti fylgis í Sádí-Arabíu. Svar hans var þetta: „Osama bin Lad- en nýtur alls ekki fylgis í Sádí- Arabíu meðal almennings. Það var stuðningur Bandaríkjamanna við bin Laden, sem gerði hann að því, sem hann er. Hann var þjálf- aður í Afganistan af Bandaríkja- mönnum, þegar þeir voru að berj- ast við Sovétríkin. Bandaríkjamenn vildu nota þessa menn til að berjast við Sovétríkin ... Þegar þau drógu sig út úr Afg- anistan voru engin not fyrir þessa menn lengur.“ Eins og sjá má af þessum til- vitnunum ríkir töluvert annað viðhorf í Sádí-Arabíu til þessara mála en við höfum kynnzt á Vest- urlöndum. Hver svo sem afstaða okkar kann að vera er bæði gagn- legt og nauðsynlegt að kynnast sjónarmiðum annarra þjóða í þessum heimshluta og vega og meta ástandið þar og atburði í ljósi ólíkra viðhorfa.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.