Tíminn - 24.12.1969, Qupperneq 3
3
y Ví/\h)<) ■ ) i/1/1.ii n 1 > r ) i
TIMINN - JOLABLAÐ
Tíminn hefur vegna útkomu jólablaðs lagt spurningu fyrir nokkra kennimenn landsins og báða
vígslubiskupana. Einnig hefur herra biskupinn, séra Sigurbjörn Einarsson, ritað ávarpsorð í blað-
ið af þessu tilefni. Spurning blaðsins er dregin af upphafi á sáhni Lúthers, sem hljóðar svo:
Sigurbjöm Einarsson biskup
HVE TRAUST
ER SÚ BORG í
SAMTÍMANUM
PÉTUR SIGURGEIRSSON
VÍGSLUBISKUP:
Spurning Indriða G. Þor-
8teinis«onar minnir mig á um-
mæli, er ég^ las eftir kunnan
fræðiimann, Árna Óla:
„Notókru eftir kristnitökuna
hefir farið öflug trúarvakning-
aralda um landið. En með siða
skiptunum hjaðnaði hún, ög
stendur svo fram undir sein-
ustu aldamót. . . Vegna fórn-
fýsi og áhuga manna á því að
reisa nýjar kirkjur, er ekki of
djarft að álykta, að ný trúar-
vaknin" «ó qfj bnfiast í land-
inu og að hún muni verða
en.gu minni en trúarvakning-
in á 12. öld.“ (Lesbók Mbl.
7.3. ‘65)
Ég veit efcki, hve margír
hafa tekið eftir þessum skrif-
um, en ég tel ástæðu til að
vekja athygli þeim varðandi
þessa_ spurningu ritstjórans.
— Eg er á þeirri skoðun,
að trú manna á Guð sé sízt
minni nú en á liðnum tímum.
Hvað er guð? — „Hinn
sanni Guð er alfullkomin
æðsta vera, sem allt hefir skap
að og öllu stjórnar. Hann er
ósýnilegur ótakmarkaður andi,
sem hefir líf, vitund og frjáls-
ræði, en engan líkama. (Helga-
kver 1. katfli, 8. grein)
Trúin á Guð er manninum
ásköpúð. En maðurinn getur
gert margt og mikið bæði til
þess að veikja og styrkja trú
sína. Og rás viðburðanna í lífi
bans hefir sterk trúarleg áhrif.
Um trúna á Guð hefir merk-
ur trúfræðingur komizt þann-
ig að orði: „Guðsmyndin kem-
ur fram í viðleitni þinni að
láta réttlætið bera efri skjöld
í meðaumbun þinni og misk-
unnsemi, og hvenær sem þú
leggur þitt eigið í sölurnar ai
kærleika til annarra." — (Nvtt
Kirkjublað 15.2. ‘13)
Ég gæti bent á mörg dæmi
úr hinu daglega lifi, er renna
stoðum undir þá skoðun, er ég
hefi öðlazt í prestsstarfi mínu
á þriðja áratug, að guðstrú
manna er bæði almenn og
sterk. — Einn af okkar þjóð-
kunnu athafnamönnum, Ragn-
ar Jónsson í Smára, skrifaði
vettvang dagsins urn viðhorf
sitt til orða Jesú í fjallræð-
unni, þar sem talað er um guðs
ríki og að þess skuli leitað
fyrst aills: „Ég trúði þessu eins
og öðru, þegar óg var barn,
blindandi, sem unglingur þreif
aði ég á því margsinnis, en
áratuga lífsstrit hefir til við-
bótar staðfest þessa barnatrú.
Hver þjóð, sem í gæfu og
gengi vill búa, á Guð sinn og
land sitt skal trúa.“ (Mbl.
19.11. ‘68) — Ég vildi mega
taka undir orð hans, og svo
veit ég, að er um fleiri, sem
Framhald á bls. 60.
SIGURÐUR PÁLSSON
VÍGSLUBISKUP:
„Vor Gúð er borg á
bjargi traust,
hið bezta sverð og verja“. . .
Þessi sálmur er eftir Mart-
ein Lútlher og orti hann sálm-
inn út af megin hugsun Davíðs
konungs í 46. sálmi hans, en
bann hefst svo:
„Guð er oss hæli og styrkur,
örugg hjálp í nauðum.
Fyrir því hræðumst vér eigi
þótt jörðin haggist
og fjöllin bifist og steypist
í skaut sjávarins“.
Lúther gaf sálminum einnig
þajð lag, sem honum hefur á-
vallt fylgt. Þessi sálmur er oft
nefndur fánasöngur mótmæl-
enda af því að allar kirkju-
deildir þeirra nota hann. Eng-
inn sálmur mótmælenda er til
í jafn mörgum þýðingum og
hann. T.d. er talið að enskar
þýðingar hans séu 70 talsins.
Auk þess er hann þýddur á
flestar þær þjóðtungur, sem
kristnir menn nota. Hin ís-
lenzka þýöing, sein nú er not-
uð, er eftir Helga Hálfdánar-
son lector, einn hinn merkasta
sálmaþýðanda íslands fyrr og
síðar. Sálmurinn var fyrst
nrentaður í ..Kluers Gesanff-
buch“ 1529. Sumir fræðimenn
telja að hann sé ortur í sam-
bandi við ríkisþingið í Speier,
sem haldið var það vor og þar
sem mótmælendur fengu fyrst
nafnið „protestantes“.
Vegna hins hreina trúarvið-
horfs og hins bjargfasta guðs-
trausts, er sálmur þessi haf-
inn yfir trúarstefnur og breyt-
ingar tímanna. Því er hann öll-
um kristnum mönnum tiltæk-
ur, sem leita trúartrausts eða
vilja túlka það. Hann er líka
hafinn yfir takmörk kirkju-
deilda. Það kom í ljós þegar
rómversk kaþólsk messa var
fyrst sungin á ensfcu í
Ameríku. Þá lét biskupinn i
St. Louis syngja þennan sálm.
Nú er spurt, hvað þessi sálm
ur þýði fyrir nútímamanninn?
Þá kemur erfiðleikinn, að
gera sér grein fyrir, hvernig
er „nútímamaðurinn“. Hvað er
átt við með þessu orði, sem
venjulega er notað án hugsun-
ar?
Sumir kalla sjálfan sig og
samsinnunga sína „nútíma-
menn“ og annað ekki. Aðrir
kalla það, sem þeim er ógeð-
Framhald á 45.