Fréttablaðið - 31.01.2004, Side 22

Fréttablaðið - 31.01.2004, Side 22
22 31. janúar 2004 LAUGARDAGUR Píanóflutningamenn kalla ekki allt ömmu sína enda lenda þeir í ýmsum raunum. Þeir rogast með sex hundruð kíló og sex milljóna króna virði niður þrönga stigaganga. Fréttablaðið tók eitt hörkutólið tali, sendibílstjóra númer 6 hjá Sendibílastöðinni hf. Hann hefur frá ýmsu að segja. Með blóðsprungnar axlir og titrandi hné SIGURÐUR INGI SVAVARSSON SENDIBÍLSTJÓRI Það er gaman að bera píanó meðan á því stendur en á eftir spyr maður sig hvers vegna í ósköp- unum maður sé að standa í þessu. Þetta snýst ekki um krafta held-ur tækni og samstillingu,“ segir Sigurður Ingi Svavarsson, sendibílstjóri númer sex hjá Sendibílastöðinni hf. Hann hefur ekið sendibíl í sextán ár og er sér- hæfður í flutningi þungra muna eins og píanóa og flygla. „Það er algengur misskilningur að kraft- arnir séu númer eitt, samvinna manna er mikilvæg og nauðsyn- legt að þeir þekki hver annan vel.“ Sigurður segir að hann hafi stund- um verið beðinn um að koma og flytja píanó og segist fólk þá hafa þrjá sterka til að bera með honum: „Umsvifalaust hafna ég slíkum óskum því það býður hættunni heim. Maður er kannski í miðjum stiga og einhver klikkar og maður veit ekkert hvernig hinir bregðast við.“ Sigurður hefur ekki lent í teljandi vandræðum við píanó- flutninga og minnist þess ekki að slys hafi orðið í sinni tíð. „Hins vegar man ég að einu sinni fékk kona óvana menn til að flytja flyg- il fyrir sig en um kvöldið hringdi hún í mig og bað mig að bjarga málunum. Þeir höfðu sleppt því að taka lappirnar undan og allt sat fast.“ Á þessu má sjá að píanó- flutningar eru sérstakt fag og alls ekki fyrir fúskara að sinna þeim. „Ég starfaði mikið með Hilmari Bjarnasyni, einum af stofnendum Sendibílastöðvarinnar, og lærði mikið af honum. Ég vil meina að honum hafi tekist afar vel að miðla sinni miklu reynslu áfram til okkar sem yngri erum.“ Píanó er fjögurra manna tak Heldur hefur dregið úr píanó- flutningum Sigurðar í seinni tíð en þegar hann var upp á sitt besta flutti hann allt upp í fjögur píanó eftir venjulegan vinnudag. „Það er mest að gera í þessu þegar tón- listarskólarnir eru að byrja á haustin og eins þegar þeim er að ljúka á vorin, þá bíða tugir píanóa flutninga,“ segir Sigurður, sem áður fyrr tók „léttari“ píanó við annan mann en mælir ekki með því. „Þetta er fjögurra manna tak.“ Það eru tvö til þrjú píanó- flutningagengi á hverri stöð, sem þýðir að tiltölulega fámennur hópur sinnir þessu. Sú var tíðin að gengin skipuðu gallharðir gaurar sem aðeins unnu saman, tóku sumsé ekki í mál að starfa með mönnum úr öðrum gengjum. Nú eru menn miklu mýkri og mannlegri og geta unnið saman, þvert á gengi, ef svo ber undir. Algengt gjald fyrir hefðbundinn flutning er tuttugu þúsund krón- ur en fimm þúsund krónum dýr- ara er að flytja flygil enda um- stangið meira. „Píanóflutninga- menn flytja ýmislegt fleira en píanó og flygla. Við erum kallaðir til í alls konar þungaflutninga, til dæmis þegar flytja á peninga- skápa, tölvuskápa, þungar stórar rúður og fleira slíkt.“ Og Sigurði er minnisstætt þegar hann, í félagi við fleiri, bar níðþungt end- urvarpsmastur upp þröngan stiga alla leið upp á níundu hæð í há- hýsi í Grafarvoginum. „Þetta var mjög þungt og við tókum nokkrar pásur“ segir hann og gerir ekki meira úr verkinu en efni standa til. Rúður víkja og veggir brotnir Sigurður hefur lent í einu og öðru á ferlinum og er minnis- stætt þegar hann var kallaður í Þingholtin til að meta hvort hægt væri að koma píanói upp í litla risíbúð. „Ég fór þarna og tók út aðstæður, stiginn var í lagi en dyrnar inn í íbúðina of þröngar. Ég tjáði konunni að píanóið kæm- ist ekki inn um dyrnar en hún sagði það nú ekkert mál, kom með sög og við söguðum bara stykki úr veggnum. Hún límdi það svo í seinna og var alsæl með píanóið í stofunni sinni.“ Og Sig- urður minnist fleiri fram- kvæmda í þágu píanóanna: „Rúð- ur hafa mátt víkja og hljóðfærin tekin inn um glugga, við höfum híft þau upp á svalir og þaðan inn um dyr. Svo man ég fyrir nokkrum árum að við bárum píanó út á svalir og yfir á þak á næsta húsi, þaðan hífði vörubíll það niður og svo inn í bíl, þannig að maður hefur nú lent í ýmsu.“ Sigurður segir að allt sé hægt, alls staðar sé hægt að koma píanóum og flyglum – ef fólk er til í að grípa til ráðstafana eins og að brjóta niður veggi! Spurður hvort hann skilji hversu miklu fólk er til í að fórna fyrir píanóin segir Sigurður: „Nei.“ Hann skil- ur þetta sumsé ekki. En rifjar upp sögu af konu sem fór í píanó- búð í leit að flygli og prófaði nokkra í búðinni. Hún felldi sig við einn tiltekinn og bað um hann. „Þegar við vorum búnir að koma honum á sinn stað á heimili konunnar fór hún undir hljóm- borðið með hendina og sagði: „Þetta er ekki flygillinn sem ég bað um.“ Hún hafði þá merkt hann en kaupmaðurinn ekki látið hana hafa þann sem hún bað um heldur annan alveg eins. Skipti engum togum að hún rak okkur út með hljóðfærið og svo inn aft- ur með það rétta.“ Gaman meðan á því stendur Lífið er ekki eintóm tónlist hjá Sigurði, hann spilar ekki sjálfur á píanó en dóttir hans leikur annað veifið og þá á rafmagnshljómborð sem vegur ekki nema örfá kíló. Og hann hefur klifið þrítugan hamarinn í störfum sínum, oftar en einu sinni og oftar en tvisvar. „Fyrsti stórflutningurinn sem ég tók að mér var á öryggishólfum úr einum banka í annan. Fyrst þurfti að bera þau upp úr kjallara og inn í bíl og svo út úr bílnum og niður í kjallara á nýja staðnum. Hver eining vó sjö til átta hundr- uð kíló og þetta er með mestu þungaflutningum sem ég hef staðið í. Eftir svona lagað stórsér á mönnum, axlirnar verða blóð- sprungnar og hnén titra. Það teur mann oft marga daga að jafna sig. Ég man líka eftir flutningi á tveg- gja tonna skáp fyrir annan banka, þá notuðum við talíu til að hafa hann upp enda ber maður ekki svona lagað.“ Sigurður fékk í bak- ið fyrir tveimur árum og hefur dregið stórlega úr þungaflutning- um eftir það. Það breytir því ekki að hann rifjar upp píanóflutninga með bros á vör: „Þegar maður er kominn með böndin á sig og undir píanóið er mjög gaman. Menn grínast mikið og bulla á meðan hljóðfærið er flutt og skemmta sér virkilega vel. Þegar það er svo yfirstaðið spyr maður sig hins vegar hvers vegna maður sé að standa í þessu,“ segir Sigurður Ingi Svavarsson að lokum og heldur út í umferðina á bláum bílnum sínum. bjorn@frettabladid.is Þegar maður er kominn með bönd- in á sig og undir píanóið er mjög gaman. Menn grínast mikið og bulla á meðan hljóðfærið er flutt og skemmta sér virkilega vel. Þegar það er svo yfirstaðið spyr maður sig hins vegar hvers vegna maður sé að standa í þessu. ,, FR ÉT TA B LA Ð IÐ /R Ó B ER T

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.