Tíminn - 21.10.1973, Blaðsíða 13
Sunnudagur 21. október 1973.
TÍMINN
13
ur i aurinn. Hafið á milli stöpla er
44 metrar. Þegar stöplar hafa
verið steyptir, eru griðarmiklir
stálbitar lagðir ofan á þá og loks
er lagt timburgólf ofan á bitana.
Samfelldir stálbitar eru yfir fjór-
um höfum að jafnaði. Vegna þess
hversu langar brýrnar eru þurfa
farartæki að geta mætzt, þvi að
ekki sér á milli brúarsporða i
dumbungsveðri. Ekki þótti fært
vegna kostnaðar að hafa nema
eina akrein. Þess vegna var
brugðið á það ráð að hafa útskot á
fjórða hverjum stöpli. Þar eru
eyru út af aðalbitunum og gólfið
breikkað út á eyrun, þannig að
þar geta bilar mætzt.
Með þvi að vinna verkið á þenn-
an máta, þ.e. að veita vötnunum i
burtu, svo að hægt sé að vinna á
þurru, sæta lagi, þegar árnar eru
vatnsminnstar, og samræmdri
einfaldri hönnun mannvirkjanna,
er nægt að koma við stórvirkari
vélum en ella og auka þannig
framkvæmdahraðann og spara
fé.
Miklir og langir varnargarðar
hafa verið gerðir sem fyrr segir.
Þeir eru alls um 17 kilómetrar á
lengd. Þeir eru styrktir með
ýmsu móti vatnsmegin, grjóti er
ýtt að þeim eða lagðar utan á þá
virnetspylsur eða mottur fylltar
grjóti. Þessi háttur hefur gefið
góða raun. Fyrir siðasta hiaup
hafði verið búinn til slikur garður
i tilraunaskyni, styrktur með vir-
netspylsum, og hann reyndist
standast ágang vatnsins með
ágætum.
Vegurinn i tengslum við brýrn-
ar er sjö metra breiður með tvö-
faldri akbraut. Alls hefur verið
lagður 34 kilómetra langur aðal-
vegur og 4 kilómetra larigir
hliðarvegir. Sé hins vegar miðað
við vegalengdina frá Klaustri og
að Skaftafellsá, en ekki Skeiðar-
ársand einan, hefur verið gerður
68 kilómetra langur aðalvegur i
sambandi við hringveginn.
Vinnuflokkar Vegagerðarinnar
hafa unnið allt verkið. Sumpart
með tækjum i eigu Vegagerðar-
innar, en sumpart með leigutækj-
um. Helgi Hallgrimsson, deildar-
verkfræðingur Vegagerðarinnar
hefur yfirumsjón með fram-
kvæmdunum, en Jón Helgason er
staðarverkfræðingur. Rögnvald-
Brúarsmiður að starfi.