Fréttablaðið


Fréttablaðið - 15.04.2006, Qupperneq 60

Fréttablaðið - 15.04.2006, Qupperneq 60
 15. apríl 2006 LAUGARDAGUR menning@frettabladid.is ! SÚSANNA SVAVARSDÓTTIR > SKRIFAR UM LEIKLIST KRINGLUKRáIN fyrir leikhúsgesti Tilboðsmatseðill KRINGLUK ÁINVIÐTALIÐ eftir Lailu Margréti Arnþórsdóttur Föstud. 21. apríl kl. 20.00 Fimmtud. 27. apríl kl. 20.00 Kl. 21.00 Hljómsveitin Hjálmar heldur dansleik í Sjallanum á Akureyri. Reggítónlist fyrir byrjendur og lengra komna og hugljúfar ballöður í bland. > Ekki missa af... Megasi flytja passíusálma Hallgríms Péturssonar í Skálholti ásamt hljómsveit og Kammerkór Biskupstungna, kl. 17.00. Leikritinu Átta konum í Þjóð- leikhúsinu. Morð er ekkert grín og oft er flagð undir fögru. Brimkló og Pöpum sem troða upp á Players í kvöld. Það er heimilislegur brag- ur í litla sýningarrýminu í Gallerí Gyllinhæð. Fjölþjóðlegur hópur listfræði- og myndlistarnema úr Listaháskóla Íslands hefur hreiðrað þar um sig og opnað sýningu sem ber yfir- skriftina, Heima, að heiman. Meðal listamannanna tuttugu eru nokkrir skiptinemar en þema sýningarinnar var valið því hér er á ferðinni afar fjölbreyttur hópur. „Myndlistarfólkið veltir fyrir sér hvað það sé að vera heima, að heim- an, eða hvorki heima né heiman. Til að mynda byggir einn skiptinem- anna ljósmyndaverk sitt á myndum af rými sínu á stúdentagörðunum og reynir að túlka hvernig það er að eiga tímabundið heim- ili,“ segir Sigrún Edda Eðvarðsdóttir, einn af þátttakendum í sýn- ingunni, og bætir við að þau hafi sótt nám- skeið í sýningarstjórn og sýningargerð undir handleiðslu Dr. Hall- dórs Björns Runólfs- sonar sem hafi verið einkar áhugavert og lærdómsríkt. Gyllinhæðin er pínulítið rými og spennandi að sjá hvernig sýningar- stjórnum tekst til við að koma verk- unum haglega fyrir og hver krókur og kimi er nýttur til fullnustu. Á sýningunni eru verk unnin fyrir ólíka miðla; þar gefur til dæmis að líta ljósmyndir, myndbandsverk og málverk af ýmsum gerðum. Gallerí Gyllinhæð er fyrir ofan sýningar- rými Kling og Bang á Laugavegi 26 en sýningin stendur til 23. apríl og er öllum opin. - bb Heimilisleg Gyllinhæð NEMENDUR Í LISTAHÁSKÓLA ÍSLANDS Nemendurnir standa að sýningunni Heima, að heiman á Laugavegi 23. FRÉTTABLAÐIÐ/ HARI Fyrir hvern er leikhús? Hvers vegna förum við í leikhús? Hvers vegna erum við ekki bara heima hjá okkur að horfa á dvd-disk eða förum í bíó? Í gegnum árin hafa þessar spurn- ingar leitað á mig aftur og aftur. Ég var þriggja ára þegar ég fór fyrst í leikhús. Reynslan var svo mögnuð að eftir það snerist allt um að komast aftur í leikhús. Ekki það að ég hafi skilið mikið í verkinu, heldur vaknaði einhver öflug tilfinning innra með mér; óræður skilningur sem leikararnir tendruðu með rödd, svipbrigðum, líkamsbeitingu. Ég skildi ekki þá hvað var að gerast, en eftir því sem ég fór oftar í leikhús áttaði ég mig betur á þessari tilfinningu. Mér líður sjaldnast betur en þegar ég er sest inn í leikhús og fæ að vera áhorfandi. Við Íslendingar erum einhver áhugasamasta leikhús- þjóð á byggðu bóli. Á hverju ári mæta fleiri í leikhús en sem nemur höfðatölu þjóðarinnar. Það sem er merkilegt við þessa niðurstöðu er að við rekum leikhús eingöngu fyrir okkur sjálf. Ef ekki væru áhorfendur, væri ekkert leik- hús. Tunga okkar er þannig að fáir skilja okkur. Það er frekar erfitt að reka hér leikhús með túrista að markhópi. Einhvers staðar las ég að Bretar telji aðeins eitt prósent þeirra sem halda leikhúsunum á floti í London. Þeir setji upp sýningar sem laða að ferðamenn. Sel það ekki dýrar en ég keypti það. Þó eru Bretar á vesturhveli jarðar taldir ein mesta leik- húsþjóð heims. Þeir eiga vissulega lengri hefð en við - en virðast álíka áhugasamir um afleifð sína og við um okkar. Þó hlýtur maður að trúa og vona að meira en eitt prósent Íslendinga hafi áhuga á fornsögum. En það boðar gott að við skulum sækja leikhús í svo miklum mæli. Það eru tvær megin ástæður fyrir því að við förum í leikhús. Önnur er nautnin af því að horfa á góða leikara sýna list sína. Besta dæmið þar um er „Ég er mín eigin kona“ sem hefur verið sýnt í Iðnó í vetur. Einn einasti leikari heldur áhorfendum heilluðum í þá næstum þrjá tíma sem hann sýnir list sína. Læsi maður verkið, er ekki víst að það héldi athygli manns lengi - en „Ég er mín eigin kona“ er „leikaraverk“, sérstaklega skrifað fyrir afburðaleikara til að hann geti sýnt snilld sína. Og ekki verið skortur á áhorfend- um. Annað dæmi er Pétur Gautur í Þjóðleikhúsinu. Hversu oft er ekki búið að setja upp Pétur Gaut, þenn- an tætta mann sem romsar út úr sér löngum einræðum viðstöðulaust, mörgum til leiðinda. Verkið hefur verið talið þunglamalegt og erfitt - allt þar til kom leikstjóri sem áttaði sig á því að leikritið um Pétur Gaut er ekkert annað en efniviður fyrir leikhúsið til að vinna úr og gerir það af slíkri snilld að sýningin er uppseld út þetta leikár og þegar farið að selja sýningarnar á næsta leikári. Það er enginn skortur á áhorfendum. Það virðist ekki skipta máli hvaða verk er sett upp, eða hvaða orðstír það hefur, gott leik- húsfólk getur gert úr því sýningu sem allir vilja sjá. Leikar- inn er listaverk sem er í einhvers konar undirmeðvitundar samskiptum við áhorfandann á meðan á sýningu stendur. Áhrifin geta varað lengi. Hin ástæðan er sú að leikhúsið er oftar en ekki spegill á okkur sjálf. Við getum speglað okkur í öllum tegundum leikhúss; gamanleikjum, harmleikjum, söngleikjum, svo eitthvað sé nefnt. Við getum séð okkur sjálf í þeim aðstæðum sem leikrit fjallar um, eða öðlast skilning á því sem er sammannlegt. Og við erum aldei of ung til að hefja áhorfendaferil okkar. Það getur sparað angist og tíma og fyrirhöfn að byrja snemma að fara með börnin í leikhús. Þótt þau skilji verkið ekki vitsmunalegum skilningi, skilja þau vel þær sammannlegu tilfinningar og aðstæður sem verið er að fjalla um, taka frá unga aldri afstöðu með rétt- læti, sanngirni, umburðarlyndi, kærleika, samúð. Það þarf ekkert að halda fyrirlestra um mennskuna, rétt og rangt, yfir þeim börnum sem sækja leikhús frá unga aldri. Skiln- ingurinn hefur síast inn áreynslulaust. Áhorfendur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.