Fréttablaðið


Fréttablaðið - 29.12.2006, Qupperneq 74

Fréttablaðið - 29.12.2006, Qupperneq 74
Leikfélag Reykjavíkur frumsýnir í kvöld leikinn Ófagra veröld eftir skoska leikskáldið Antony Neilson en hann hefur á undanförn- um misserum átt nokkrum vinsældum að fagna meðal leikhúsfólks. Heiti leiksins er raunar tvöfalt í roðinu: á frummálinu er heitið Wonderful World of Dissoc- ia – þýðandinn Þórarinn Eldjárn kallaði það Lísu í Sundralandi. Ófagra veröld er sótt í orð Míröndu í Of- viðrinu eftir Shakespeare: „Brave new World – sem Helgi Hálfdanarson þýddi: Ó, fagra veröld. Hér á landi hafa einungis tvö af verkum Neilsons litið dagsins ljós þar til í kvöld: Listaleikhús hinna ungu setti á svið Penetrator í Hampiðjunni og seinna leit dags- ins ljós Sensorinn, bæði smáverk miðað við þá heima sem Ófagra veröld geymir. Það var frumsýnt 2004 í september í Tron-leikhús- inu í Edinborg og fór þaðan í Kon- unglegu leikhúsin í Edinborg og Plymouth. Neilson leikstýrði frumgerð verksins, smíðaði það raunar á æfingatímanum. Eftir áramótin verður frumgerð verksins tekin upp á ný í Skot- landi – Neilson eyðir því þessum dögum í að sviðsetja verkið, rétt eins og Benedikt Erlingsson hefur gert á Stóra sviði Borgarleikhúss- ins. Þar í húsi hefjast innan skamms æfingar á fjórða verki Neilsons sem hér kemur á svið Líki í óskilum sem Steinunn Knútsdóttir setur upp á Nýja sviðinu. Eins og margir breskir höf- undar af yngri kynslóðinni hóf Nelson störf á jaðrinum. Hann er löngum talinn í hópi Blast-kyn- slóðarinnar með Söru Kane og Mark Ravenhill. Raunar stýrði Neilson fyrsta flutningi á Shopp- ing and fucking einu og hálfu ári áður en það fór á svið. Sjálfur leit hann fyrsta verk sitt á sviði í Traverse-leikhúsinu í Skotlandi sem hét Welfare my lov- ely en Traverse hefur fóstrað mörg ung bresk leikskáld. Annað sviðsverk hans, Normal, var frumsýnt á Edinborgarhátíðinni en síðan flutt á Finborough Arms. Penetrator leit dagsins ljós 1993 á Edinborgarhátíðinni. Líkt og er oft með verk smærri hópa fóru verkin fyrst á svið í Edinborg í tengslum við hátíðina þar en voru svo flutt um set í smærri jaðar- leikhús. Penetrator endaði á Royal Court og þar með var Neil- son kominn í innsta hring breskra leikhúsa. Sjálfur segist hann helst vilja semja fyrir svarta kassa: leikhús hins fágaða borgaraskapar eru ekki hans: þó vill hann fyrir alla muni ná til áhorfenda sem gerist ekki nema í stærri og virtari húsum. Heredity var leikið á Royal Court og White Trash á National Theatre Studio. Hann segist forðast leikhús og leiksýn- ingar á verkum annarra. Drauma- miðill hans er kvikmyndin: Hann hefur skrifað fyrir sjónvarp, átti handrit að áætlaðri mynd fyrir bíó sem byggði á Cracker og annað handrit að hugsanlegri kvikmynd eftir Prime Suspect, en hvorugt varð að veruleika. Hann samdi handrit og leikstýrði mynd- inni Dept Collector 1999. Síðustu fjögur árin hefur Neil- son jöfnum höndum leikstýrt og samið verk: Edward Gant’s Amaz- ing Feats of Loneliness og Stit- ching urðu bæði til með þeim hætti, nánast samin um leið og þau voru æfð. Á einu og sama árinu komu þau ásamt The Lying Kind fyrir almenningssjónir. Hann vinnur nú að handritum fyrir kvik- myndir og sjónvarp. Sundraland var skáldinu umhugs- unarefni um langan tíma áður en það varð til í æfingum haustið 2004: fimmtungur þess var til þegar þær hófust. Verkið fjallar um tvo aðskilda heima geðsýki og heilbrigðis. Það er tilraunakennt í formi og því nokkur raun leik- stjóra: Benedikt Erlingsson segir vandann við sviðsetningu á Stóra sviðinu vera þann að þar þurfi að ákveða flesta hluti í undirbún- ingsvinnu. Þar njóti leikstjórar ekki sama frelsis og smærri svið veiti. Neilson gengst fúslega við að verkið byggi á eigin reynslu: geð- sýki þekkist í hans fjölskyldu eins og margra annarra. Andlega kvilla eigi menn ekki að forðast heldur kynna sér með samtali við þá sjúku. Hann viðurkennir að verkið hafi orðið til á skeiði í hans eigin lífi þegar hann var fokkað- ur, takandi spítt í of miklu magni og í sambúð við einstakling sem gekk ekki heill til skógar. Hann hafi verið læstur í hringekju. Verkið beri saman heima brjál- seminnar með sinni fullvissu, angist og stórum tilfinningum og hinn heiminn þar sem allt sé með skikk og skipan: „Fólk hættir að taka lyfin vegna þess að heimur geðveikinnar er lifandi og fagurt land, fullt af fögnuði, en byggir á lögum sem eru kripplandi og hræðileg.“ Í sviðsetningu kvöldsins er Bene- dikt enn í samstarfi við Gretar Reynisson en saman unnu þeir Draumleik með miklum ágætum á sama sviði. Leikhópurinn telur átta: Ilmi Kristjánsdóttur, Berg Þór Ingólfsson, Björn Inga Hilm- arsson, Charlotte Böving, Guð- mund Ólafsson, Margréti Helgu Jóhannsdóttur, Þór Tulinius og Þórhall Sigurðsson – Ladda. Auk þeirra Gretars koma eftirtaldir að sýningunni: hljóð annast Ólaf- ur Örn Thoroddsen, lýsingu Hall- dór Örn Óskarsson, leikgervi gerir Sigríður Rósa Bjarnadóttir, búninga Helga I. Stefánsdóttir og tónlist Pétur Þór Benedikts- son. Afgreiðsla er opin kl. 12:30 – 18:00 mán. – þri. Aðra daga kl. 12:30 – 20:00. SKOPPA OG SKRÍTLA eftir Hrefnu Hallgrímsdóttur Lau. 6/1 kl. 11:00 uppselt, kl. 12:15 og kl. 14:00, sun. 7/1 kl. 11:00, kl. 12:15 og kl. 14:00, lau. 13/1 kl. 11:00, kl. 12:15 og kl. 14:00 örfá sæti laus, sun. 14/1 kl. 11:00, kl. 12:15 og kl. 14:00 uppselt. Kúlan Smíðaverkstæðið kl. 20:00 PATREKUR 1,5 eftir Michael Druker. Lau. 6/1 nokkur sæti laus, fös. 12/1 kl. 16:30 nokkur sæti laus, lau. 13/1 örfá sæti laus, lau. 20/1. Ath! Miðaverð aðeins 1.500 kr. fyrir nema gegn framvísun skólaskírteinis. Miðasala í síma 551 1200 og á netinu www.leikhusid.is. STÓRFENGLEG! eftir Peter Quilter Lau. 6/1, lau. 13/1 nokkur sæti laus, lau. 20/1, lau. 27/1. SITJI GUÐS ENGLAR eftir Guðrúnu Helgadóttur. Leikgerð Illugi Jökulsson. Fös. 29/12 kl. 20:00 uppselt, lau. 30/12 kl. 14:00 uppselt og kl. 17:00 uppselt, lau. 6/1 kl. 14:00 örfá sæti laus, sun. 7/1 kl. 14:00 örfá sæti laus og kl. 20:00, lau. 13/1 kl. 14:00 nokkur sæti laus, sun. 14/1 kl. 14:00 örfá sæti laus, lau. 20/1 kl. 14:00 örfá sæti laus, sun. 21/1 kl. 14:00 nokkur sæti laus. BAKKYNJUR eftir Evrípídes 4. sýn. fim. 4/1 örfá sæti laus, 5. sýn. fös. 5/1 örfá sæti laus, 6. sýn. fim. 11/1 örfá sæti laus, 7. sýn. fös. 12/1 nokkur sæti laus, 8. sýn. fim. 18/1. Stóra sviðið kl. 20:00
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.