Fréttablaðið - 25.05.2007, Side 25

Fréttablaðið - 25.05.2007, Side 25
Icelandair Cargo og Icelease, dótt- urfyrirtæki Icelandair Group hafa samið við Avion Aircraft Trading um leigu og kaup á fjórum nýjum Airbus A330-200 fraktflugvélum. Icelandair Cargo leigir tvær vél- anna beint frá Avion en Icelease kaupir tvær og leigir áfram til Ice- landair Cargo. Samkvæmt upplýsingum frá Icelandair verða tvær flugvélar afhentar vorið 2010 og hinar ári síðar. Áætlaðar árstekjur af rekstri þotnanna fjögurra eru sagðar um 15 til 18 milljarðar króna. Stefnt er að því að snúa við hlut- föllunum í rekstri Icelandair Cargo á næstu árum, en núna koma um 80 prósent af veltunni frá starf- semi sem tengist Íslandi en um fimmtungur af öðrum mörkuð- um. Að sögn Péturs J. Eiríksson- ar, framkvæmdastjóra Icelandair Cargo, er einkum horft til aukn- ingar verkefna í Kína, Indlandi og á Persaflóasvæðinu og tengingar um safnflugvöll í Evrópu við Ísland og Norður Ameríku. „Keflavíkur- flugvöllur verður einnig safnvöll- ur og tengjast gegnum hann borg- ir í Bandaríkjunum og Kanada við lykilmarkaði í Evrópu,“ segir hann og reiknar með að þrefalda vöru- flæði og tekjur af flutningum um flugvöllinn. A330-200 fraktvélin fer í fram- leiðslu síðla árs 2009 og verður Icelandair Cargo einn fyrsti not- andinn í heiminum. Vélin hefur á að skipa 50 prósentum meira rými en Boeing 757-200 vélarnar sem fyrirtækið notar nú hafa og mun meiri flugdrægni. „Hreyfl- ar eru hljóðlátari og menga minna en hreyflar almennt auk þess sem eldsneytiseyðsla er minni,“ segir Icelandair. Skráð listaverð flugvél- anna hjá Airbus er um 130 milljón- ir bandaríkjadala, eða rétt rúmir 8 milljarðar króna miðað við gengi dagsins. „Aðeins heilbrigð og arðbær fyrirtæki geta fjárfest í nýjustu og hagkvæmustu flugvélunum og þessi viðskipti sýna þann slagkraft og skýru framtíðarsýn sem býr í fyrirtækjum Icelandair Group,“ segir Jón Karl Ólafsson, forstjóri félagsins. Icelandair Cargo rekur nú fimm Boeing 757-200 fraktvélar og stefn- ir að því að fjölga þeim um eina til tvær fram að afhendingu A330 vél- anna. Eftir það verða tegundirnar tvær reknar samhliða um óákveð- inn tíma. Kaupa og leigja nýja tegund Airbus-véla Icelandair Cargo stækkar með nýjum langfleygum breiðþotum af gerðinni Airbus A330-200. HB Grandi var rekinn með 2,4 milljarða króna hagnaði á fyrsta ársfjórðungi sem er mikill við- snúningur frá fyrra ári þegar tap félagsins nam 1.337 milljónum króna. Tekjur félagsins voru 4.670 millj- ónir króna og hækkuðu um 27 pró- sent á milli ára. Auknar tekjur skýr- ast einkum af góðri loðnuvertíð og veikari krónu. Meðalgengisvísitala fjórðungsins var ellefu prósentum hærri en á sama tíma 2006. Rekstr- arhagnaður fyrir afskriftir (EBIT- DA) var 1.478 milljónir króna án söluhagnaðar af Engey sem er um 31,6 prósent af rekstrartekjum. Í fyrra var „EBITDA“ 760 milljónir eða 20,7 prósent. Þriggja milljarða viðsnúning- ur varð á fjármagnsliðum á milli ára. Félagið var með hreinar fjár- magnstekjur upp á 1.136 milljón- ir aðallega vegna styrkingar krón- unnar frá áramótum, samanborið við tveggja milljarða króna fjár- magnsgjöld árið áður sem rakið er til falls krónunnar í febrúar. Hagnaðist á sterkri og veikri krónu HB Grandi fer úr tapi í 2,4 milljarða króna hagnað. Fyrirtæk- ið Hagar, sem meðal annars rekur Bónus, Hagkaup og fleiri verslanir, skil- aði hagnaði upp á 417 milljónir króna á síðasta rekstrarári, sem stóð frá mars í fyrra til loka febrú- ar í ár. Þetta er rúmlega helmings- lækkun á milli ára en í fyrra nam hagnaðurinn 997 milljónum króna. Í ársuppgjöri Haga kemur fram að rekstrarhagnaður fyrir afskrift- ir og fjármagnsliði (EBITDA) nam 2.074 milljónum króna, sem er tæp þreföldun á milli ára. Í uppgjörinu segir að bati hafi verið á rekstri Haga en afkoman sé ekki ásættanleg til lengri tíma litið. Hafi stjórnendur væntingar um betri rekstur á árinu. Búast við góðu ári Stjórn Sameinaða lífeyrissjóðsins hefur ákveðið að taka upp reglur Sameinuðu þjóðanna um ábyrgar fjárfestingar. Reglurnar fela í sér að þátttakendur skuldbinda sig til að taka tillit til umhverfislegra og félagslegra þátta við fjárfestingar sínar, auk þess sem lögð er áhersla á góða stjórnarhætti fyrirtækja sem fjárfest er í. Þorbjörn Guðmundsson, for- maður stjórnar Sameinaða líf- eyrissjóðsins, segir að innleið- ing reglnanna muni ekki hafa í för með sér miklar breytingar á núverandi starfsháttum lífeyris- sjóðsins. Starfsreglur hans falli þegar nokkuð vel að þessu um- hverfi. Fyrst og fremst sé verið að formfesta vinnureglur sem hafi já- kvæð áhrif á markaðinn til lengri tíma litið. „Við munum gera öllum fjárvörsluaðilum okkar grein fyrir þessari stefnu. Við munum fara fram á að þeirra vinnubrögð falli að þessum reglum. Ef kæmi í ljós að þeir gera það ekki förum við fram á að þeir lagfæri það. Geri þeir það ekki mun sjóðurinn huga að því að færa fjármunina til.“ Þorbjörn segir stjórn lífeyrissjóðsins sann- færða um að gerðar verði auknar kröfur til lífeyrissjóða á sviði sam- félagslegrar ábyrgðar á næstu árum. Stjórnend- ur sjóðsins vilji vera á undan þeirri þróun og þróa aðferð- irnar við innleiðinguna sjálfir. Þá segir hann að rannsóknir bendi til þess að sjóðir sem hafa tileinkað sér þessi vinnubrögð fái jafngóða eða jafnvel betri ávöxtun til lengri tíma. „Við lítum því ekki þannig á að við séum að draga úr möguleikum sjóðs- ins til ávöxtunar.“ Tveir íslenskir lífeyris- sjóðir hafa þegar tekið upp reglur Sameinuðu þjóð- anna. Það eru Lífeyrissjóð- ur VR og Lífeyrissjóður ríkisstarfsmanna. Þá hafa margir af stærstu lífeyris- sjóðum Vesturlanda þegar viðurkennt reglurnar. Einungis ábyrgar fjárfestingar Það er auðvelt að finna ljúffengt, fitulétt SS álegg í verslunum því umbúðirnar eru nú sérstaklega auðkenndar á áberandi hátt með áletruninni LÉTT ÁLEGG. Tegundirnar eru mun fleiri en hér eru sýndar og þeim á eftir að fjölga enn frekar. Líttu eftir ljúffenga SS létt álegginu í næstu verslun – og taktu lífinu létt. Kjúklingaálegg Sumir vilja bara þetta álegg og ekkert annað. Það er ástæða fyrir því! Skinka Möguleikarnir eru endalausir. Prófaðu eitthvað nýtt daglega. Létt og gott – ný létt áleggslína í SS fjallahringinn www.ss.is
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.