Fréttablaðið - 25.05.2007, Page 25

Fréttablaðið - 25.05.2007, Page 25
Icelandair Cargo og Icelease, dótt- urfyrirtæki Icelandair Group hafa samið við Avion Aircraft Trading um leigu og kaup á fjórum nýjum Airbus A330-200 fraktflugvélum. Icelandair Cargo leigir tvær vél- anna beint frá Avion en Icelease kaupir tvær og leigir áfram til Ice- landair Cargo. Samkvæmt upplýsingum frá Icelandair verða tvær flugvélar afhentar vorið 2010 og hinar ári síðar. Áætlaðar árstekjur af rekstri þotnanna fjögurra eru sagðar um 15 til 18 milljarðar króna. Stefnt er að því að snúa við hlut- föllunum í rekstri Icelandair Cargo á næstu árum, en núna koma um 80 prósent af veltunni frá starf- semi sem tengist Íslandi en um fimmtungur af öðrum mörkuð- um. Að sögn Péturs J. Eiríksson- ar, framkvæmdastjóra Icelandair Cargo, er einkum horft til aukn- ingar verkefna í Kína, Indlandi og á Persaflóasvæðinu og tengingar um safnflugvöll í Evrópu við Ísland og Norður Ameríku. „Keflavíkur- flugvöllur verður einnig safnvöll- ur og tengjast gegnum hann borg- ir í Bandaríkjunum og Kanada við lykilmarkaði í Evrópu,“ segir hann og reiknar með að þrefalda vöru- flæði og tekjur af flutningum um flugvöllinn. A330-200 fraktvélin fer í fram- leiðslu síðla árs 2009 og verður Icelandair Cargo einn fyrsti not- andinn í heiminum. Vélin hefur á að skipa 50 prósentum meira rými en Boeing 757-200 vélarnar sem fyrirtækið notar nú hafa og mun meiri flugdrægni. „Hreyfl- ar eru hljóðlátari og menga minna en hreyflar almennt auk þess sem eldsneytiseyðsla er minni,“ segir Icelandair. Skráð listaverð flugvél- anna hjá Airbus er um 130 milljón- ir bandaríkjadala, eða rétt rúmir 8 milljarðar króna miðað við gengi dagsins. „Aðeins heilbrigð og arðbær fyrirtæki geta fjárfest í nýjustu og hagkvæmustu flugvélunum og þessi viðskipti sýna þann slagkraft og skýru framtíðarsýn sem býr í fyrirtækjum Icelandair Group,“ segir Jón Karl Ólafsson, forstjóri félagsins. Icelandair Cargo rekur nú fimm Boeing 757-200 fraktvélar og stefn- ir að því að fjölga þeim um eina til tvær fram að afhendingu A330 vél- anna. Eftir það verða tegundirnar tvær reknar samhliða um óákveð- inn tíma. Kaupa og leigja nýja tegund Airbus-véla Icelandair Cargo stækkar með nýjum langfleygum breiðþotum af gerðinni Airbus A330-200. HB Grandi var rekinn með 2,4 milljarða króna hagnaði á fyrsta ársfjórðungi sem er mikill við- snúningur frá fyrra ári þegar tap félagsins nam 1.337 milljónum króna. Tekjur félagsins voru 4.670 millj- ónir króna og hækkuðu um 27 pró- sent á milli ára. Auknar tekjur skýr- ast einkum af góðri loðnuvertíð og veikari krónu. Meðalgengisvísitala fjórðungsins var ellefu prósentum hærri en á sama tíma 2006. Rekstr- arhagnaður fyrir afskriftir (EBIT- DA) var 1.478 milljónir króna án söluhagnaðar af Engey sem er um 31,6 prósent af rekstrartekjum. Í fyrra var „EBITDA“ 760 milljónir eða 20,7 prósent. Þriggja milljarða viðsnúning- ur varð á fjármagnsliðum á milli ára. Félagið var með hreinar fjár- magnstekjur upp á 1.136 milljón- ir aðallega vegna styrkingar krón- unnar frá áramótum, samanborið við tveggja milljarða króna fjár- magnsgjöld árið áður sem rakið er til falls krónunnar í febrúar. Hagnaðist á sterkri og veikri krónu HB Grandi fer úr tapi í 2,4 milljarða króna hagnað. Fyrirtæk- ið Hagar, sem meðal annars rekur Bónus, Hagkaup og fleiri verslanir, skil- aði hagnaði upp á 417 milljónir króna á síðasta rekstrarári, sem stóð frá mars í fyrra til loka febrú- ar í ár. Þetta er rúmlega helmings- lækkun á milli ára en í fyrra nam hagnaðurinn 997 milljónum króna. Í ársuppgjöri Haga kemur fram að rekstrarhagnaður fyrir afskrift- ir og fjármagnsliði (EBITDA) nam 2.074 milljónum króna, sem er tæp þreföldun á milli ára. Í uppgjörinu segir að bati hafi verið á rekstri Haga en afkoman sé ekki ásættanleg til lengri tíma litið. Hafi stjórnendur væntingar um betri rekstur á árinu. Búast við góðu ári Stjórn Sameinaða lífeyrissjóðsins hefur ákveðið að taka upp reglur Sameinuðu þjóðanna um ábyrgar fjárfestingar. Reglurnar fela í sér að þátttakendur skuldbinda sig til að taka tillit til umhverfislegra og félagslegra þátta við fjárfestingar sínar, auk þess sem lögð er áhersla á góða stjórnarhætti fyrirtækja sem fjárfest er í. Þorbjörn Guðmundsson, for- maður stjórnar Sameinaða líf- eyrissjóðsins, segir að innleið- ing reglnanna muni ekki hafa í för með sér miklar breytingar á núverandi starfsháttum lífeyris- sjóðsins. Starfsreglur hans falli þegar nokkuð vel að þessu um- hverfi. Fyrst og fremst sé verið að formfesta vinnureglur sem hafi já- kvæð áhrif á markaðinn til lengri tíma litið. „Við munum gera öllum fjárvörsluaðilum okkar grein fyrir þessari stefnu. Við munum fara fram á að þeirra vinnubrögð falli að þessum reglum. Ef kæmi í ljós að þeir gera það ekki förum við fram á að þeir lagfæri það. Geri þeir það ekki mun sjóðurinn huga að því að færa fjármunina til.“ Þorbjörn segir stjórn lífeyrissjóðsins sann- færða um að gerðar verði auknar kröfur til lífeyrissjóða á sviði sam- félagslegrar ábyrgðar á næstu árum. Stjórnend- ur sjóðsins vilji vera á undan þeirri þróun og þróa aðferð- irnar við innleiðinguna sjálfir. Þá segir hann að rannsóknir bendi til þess að sjóðir sem hafa tileinkað sér þessi vinnubrögð fái jafngóða eða jafnvel betri ávöxtun til lengri tíma. „Við lítum því ekki þannig á að við séum að draga úr möguleikum sjóðs- ins til ávöxtunar.“ Tveir íslenskir lífeyris- sjóðir hafa þegar tekið upp reglur Sameinuðu þjóð- anna. Það eru Lífeyrissjóð- ur VR og Lífeyrissjóður ríkisstarfsmanna. Þá hafa margir af stærstu lífeyris- sjóðum Vesturlanda þegar viðurkennt reglurnar. Einungis ábyrgar fjárfestingar Það er auðvelt að finna ljúffengt, fitulétt SS álegg í verslunum því umbúðirnar eru nú sérstaklega auðkenndar á áberandi hátt með áletruninni LÉTT ÁLEGG. Tegundirnar eru mun fleiri en hér eru sýndar og þeim á eftir að fjölga enn frekar. Líttu eftir ljúffenga SS létt álegginu í næstu verslun – og taktu lífinu létt. Kjúklingaálegg Sumir vilja bara þetta álegg og ekkert annað. Það er ástæða fyrir því! Skinka Möguleikarnir eru endalausir. Prófaðu eitthvað nýtt daglega. Létt og gott – ný létt áleggslína í SS fjallahringinn www.ss.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.