Fréttablaðið - 24.08.2007, Blaðsíða 74

Fréttablaðið - 24.08.2007, Blaðsíða 74
Einvígi og keppnir hafa alltaf fylgt poppinu. Beatles eða Stones?, Duran Duran eða Wham?, Blur eða Oasis? Það nýjasta er einvígi rapparanna 50 Cent og Kanye West. Þeir senda báðir frá sér nýjar plötur 10. september nk. og spurningin er auðvitað hver selur meira fyrstu vikuna. Plata 50 Cent á að heita Curtis, en plata Kanye West Graduation. Báðir hafa kapparnir notið mikilla vinsælda og eiga að baki margfaldar platínuplötur. Eins og í öllum alvöru einvígjum þá eru þeir 50 Cent og Kanye West mjög ólíkir og fulltrúar ólíkra hópa. 50 er gangster-rappari, fæddur í fátækra- hverfi í Queens og tók barnungur við dópviðskiptavinum móður sinnar þegar hún féll frá. Kanye er millistéttarstrákur og kennslukonusonur frá Chicago sem gekk menntaveginn. Á sama tíma og 50 var að selja krakk í skuggahverfunum var Kanye í menntaskóla. Þeir eiga það reyndar sameiginlegt að hafa báðir næstum því týnt lífi. 50 Cent fékk jú níu skot í skrokkinn, en Kanye slapp naumlega úr bílslysi. Bæði 50 Cent og Kanye hafa „krossað yfir” og náð til stórra hópa, en á meðan 50 náði til sömu hlustenda og Eminem þá náði Kanye til indie og rokkaðdáenda sem hlusta jafnvel lítið sem ekkert á hip-hop. 50 hefur selt meira, en Kanye hefur fengið betri dóma og miklu fleiri Grammy-verðlaun. Til að krydda einvígið enn frekar lýsti svo 50 Cent því yfir nýlega að ef Graduation seldist meira í fyrstu vikunni heldur en Curtis þá mundi hann hætta að gefa út plötur. Stórkarlaleg yfirlýsing í anda 50 þó að margir telji hana og einvígið allt bara snjalla markaðsbrellu til að auka söluna á báðum plötunum, en sala á rappi hefur dregist mikið saman síðustu þrjú ár. Einvígi aldarinnar? Ein sérstæðasta hljómsveit nútímans, Liars, fagn- ar þessa dagana útkomu nýrrar breiðskífu. Steinþór Helgi Arnsteinsson lagði við hlustir og grúskaðist fyrir um sveitina. Angus Andrew, Aaron Hemphill og Julian Gross eru mennirnir á bakvið bandarísku sveitina Liars, sem á rætur sínar að rekja til Kali- forníu þó heimahöfn hennar í dag sé New York. Sveitin hefur reynd- ar gengið í gegnum þó nokkrar mannabreytingar en aldrei hefur það breyst að Angus (sem er reyndar fæddur í Ástralíu) hefur verið aðaldrifkraftur og stjórn- andi sveitarinnar. Fyrsta plata Liars, They Threw Us All in a Trench and Stuck a Monument on Top, kom út árið 2001 og lenti í iðu dans-pönk sen- unnar sem þá grasseraði í New York. Eitthvað virðist það hafa farið í taugarnar á meðlimum Liars sem þóttust vera að gera eitthvað miklu meira skapandi, krefjandi og þróaðra en útþynnt dans-pönkið. Liars sýndi það svo og sannaði á næstu plötu sinni, þemaplötunni They Were Wrong, So We Drow- ned, árið 2004 að sveitin ætlaði ekki að vera viðriðin einhverja afmarkaða senu. Platan tók koll- hnís aftur á bak frá frumburðin- um, hoppaði upp í flikk flakk og sendi fyrstu plötunni loks fingur- inn. Þvílík var umbreytingin. Meðlimum sveitarinnar varð hins vegar á í messunni og platan varð alltof öfgafull. Tilrauna- mennskan sleppti algjörlega af sér beislinu og úr varð plata sem varla er hægt að hlusta á í einni runu. Sérstaklega mæli ég ekki með að gera slíkt í háværum heyrnatólum. Næsta plata, Drum’s Not Dead, kom út í fyrra en þar feta meðlim- ir sveitarinnar hinn gullna meðal- veg skapandi og þróaðrar tilrauna- mennsku með hæfilegri blöndu af öfgum. Innihaldi Drum’s Not Dead verður best lýst með nafni plöt- unnar og á henni fara meðlimir sveitarinnar hamförum en platan var unnin á meðan hljómsveitar- meðlimirnir bjuggu í Berlín. Drum’s Not Dead hlaut mikið lof gagnrýnenda og persónulega er ég alltaf að uppgötva betur og betur snilli hennar. Án efa með betri plötum síðasta árs. Nú, rétt rúmlega ári eftir útgáfu síðustu plötu, er fjórða breið- skífan komin út í Evrópu. Platan er samnefnd sveitinni og við fyrstu hlustanir virðist hún draga saman í einn sarp helstu atriði fyrri verka Liars. Hér er aftur leitað til post-pönk tímans nema í stað áhrifa frá Gang of Four og A Certain Ratio er hljómurinn meira í ætt við þyngri sveitir þess tíma og no-wave hljómsveita, sem fram komu á sjónarsviðið stuttu seinna. Til dæmis finnst mér eins og lagið What Would They Know vera eins og Joy Division að gera ábreiðu af laginu Point That Fin- ger Somewhere Else með ný-sjá- lensku sveitinni The Clean. Til- raunamennskan er aldrei langt undan og eins og svo oft áður er taktur plötunnar mest megnis byggður í kringum trommuslátt. Fyrrnefndur leiðtogi, Angus Andrew, sagði reyndar nýlega að þetta væri fyrsta plata Liars þar sem honum liði eins og alvöru lagasmiði. Merkileg plata og líklega eitt það besta sem framsækið rokk hefur alið af sér á árinu. Að lokum má hvetja alla til þess að sækja tónleika með Liars. Átakanleg upplifun sem veldur fiðringi um líkamann frá upphafi til enda. „Samstarfið byrjaði þegar ég fékk Magga til að semja tónlist fyrir stuttmyndina mína, Monsieur Hyde,“ segir BB, eða Vera Sölvadóttir, annar helmingur hljóm- sveitarinnar BB and Blake. Stuttmynd þessi verður sýnd á alþjóðlegu kvikmyndahá- tíðinni í Reykjavík í haust. „Ég vildi syngja eitt lagið í myndinni á frönsku. Ég kann ekki frönsku þannig að ég fékk Veru til að þýða textann yfir á frönsku fyrir mig. Hún gerði það og talaði textann inn á band fyrir mig út af framburðinum. Ég fór að leika mér með röddina hennar, bjó til lag og sendi henni. Hún varð hrifin og þannig byrjaði þetta,“ segir Blake eða Magnús Jónsson leikari sem var áður í Gus Gus og Silfurtónum. Þau unnu lengi að plötunni með þessum hætti, sendu lagahugmyndir og upptökur á milli landa, en Vera bjó þá í París. Samstarfið hefur verið frjósamt því þau eru að leggja lokahönd á breið- skífuna Great Getaway sem er að hluta til pródúseruð af þýskum pródúserum sem hafa einnig unnið með Wu Tang Clan og fleiri góðum. Tónlistin er öll unnin út frá karakterunum BB og Blake. „Þetta gefur manni svo mikið frelsi,“ segir Vera „Við komum líka úr sömu átt, ég er leikari og Vera leikstjóri þannig að þetta form hentar okkur báðum mjög vel,“ segir Magnús. BB og Blake í leitirnar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.