Fréttablaðið - 26.10.2007, Page 70

Fréttablaðið - 26.10.2007, Page 70
Þetta er ferðasaga í tvennum skilningi; pílagrímsferð skáld- konunnar (sem jafnframt er tangódansari) til Buenos Aires í Argentínu og ferð í gegnum ástríðuland tangódansins frá a til zetu. Ljóðmælandinn (ég) er skáldkonan sjálf og mælir nán- ast undantekningarlaust í nútíð og sviðsetur atburði jafnt sem hugrenningar sínar frammi fyrir lesandanum hér og nú, talar við sjálfa sig og engan einsog í lýr- ískri dagbók sem þó er aldrei ætlað að vera einkamál. Form sem hentar yrkisefninu vel. Í bókinni eru „fimm prósaljóð um leiðir tangófífla“ (3) og kýs skáldið sjaldnast að yfirfæra þá merkingu eða ljá efninu víðari skírskotun; þetta eru ljóð um tangódans og tangófífl, „lífið snýst um næsta dans“ (6). Er það í senn ágæti ljóðanna og ávöntun; hnitmiðar erindið en sker því þröngan stakk – ferðalag um tangólendur með mjög nálægum (ágengum) og persónulegum (hlutlægum) mælanda; „ég er“ er eftirlætis frumlag og sögn. En þetta eru auðmjúk ljóð og auðlesin, myndmálið hæverskt og orðfærið temprað, beinar myndir víða fallegar og skírar, takturinn léttur og svífandi, framvindan taktviss og tónræn. Ljóð sem ætla sér að vera dans og tónlist samin úr orðum frem- ur en orð sem spretta af dansi og tón. Þekkilegur skáldskapur en léttvægur. Það er nokkur annmarki á kveðskapnum hversu skáld- konunni er tamt að nota orðin sem tilfinning ljóðanna lýsir í stað þess að treysta sviðsetning- unni, t.d. kalt og hlýtt bls. 17, lykt bls. 10, breytist bls. 21, ótal dæmi. Áhrifin eru sterkari þegar tilfinningin er gefin í skyn og lesandanum gefið eftir að botna, t.d. bls. 15-16 þar sem fátækt er ekki nefnd upphátt. Það dregur úr slagkrafti þegar ljóð eru of ljós; lesandinn þráir að vera „staddur í gátu við sérhver gatnamót“ (11). Og eftirminni- legust eru þau ljóðbrot bókar- innar sem dylja mest en vísa hæst – besta dæmið er erindi 31 á bls. 22 sem hefst á „ferð í draumi“ og lýkur með himnaför; „ef þetta er lífið þá hugsa ég að við maría séum bíó fyrir guð“. Hér nær skáldskapurinn sama flugi og dansinn. En skemmtilegasta hugmynd bókarinnar er sú að hætta að hugsa, „hvað hugsar þú þegar þú hugsar ekki neitt?“ (43) spyr skáldkonan þegar danskennar- inn krefur hana um að hætta að hugsa (og láta dansinn taka yfir) og persóna innan ljóðsins ræður gátuna; „láttu líkamann svara“, segir hún, anda, opna, fljúga. Þarna er tæpt á spursmálum er varða uppsprettu sköpunar og túlkunar, listamannseðlið, spurt hvort sköpunarkrafturinn spretti af líkamlegri kviku eða andleg- um innblæstri, tilfinningum, ástríðu, skynjun, vitsmunum – á listamaðurinn sér ef til vill annað sjálf hið innra sem er forsenda gáfu hans en hann nær ekki sam- bandi við nema hann tæmi hug- ann og hafni rökum veruleikans? Eða er tangóinn einfaldlega bara það holdlegur að höfðinu er ofaukið? Lesandanum er gefið eftir að leita svars í bókinni og er þetta vísbending um að „tang- óinn er margt annað en dans“(40) – þær vísbendingar mættu að ósekju vera fleiri. Mjúk bók og ljúf lesning en skáldskapur sem svarar með orði flestu sem hann spyr í mynd. Höfðinu ofaukið Alþjóðlegi minjadagurinn er á morgun en til hans var stofnað af Unesco til að vekja almenning í heiminum til vitundar um vandamálið varðandi vörslu hljóð- og sjónminja, raunverulegra minninga frá okkar tímum. „Les 24 heures de la télé“ (24 klst. sjón- varpsins), er samantekt úr safni franska sjónvarpsins sem er 1 klst. og 20 mín. að lengd. Í henni er blandað saman hrífandi, fyndnum eða undraverðum senum úr heimi íþrótta, stjórnmála, tónlistar, þjóð- félags, er koma frá „L´institut national de l´audiovisuel“ (Þjóðarstofnun varð- andi útvarp og sjónvarp) þar í landi. Meðal áhugaverðs efnis má nefna tón- leika Rostropovitch við Berlínarmúrinn, fyrsta viðtalið við Jacques Chirac, Jacques Brel syngjandi Amsterdam, erfiðleika Johnny Hallyday í París-Dakar rallíinu, viðtal við John F. Kennedy fyrir forsetakosningarnar og hina magn- þrungnu spennu í vítaspyrnunum í leiknum milli Frakklands og Brasilíu í heimsmeistarakeppninni árið 1986. Í til- efni dagsins verður dagskráin sýnd á morgun í húsakynnum Alliance Francaise við Tryggvagötu. Aðgangur er ókeypis en sætafjöldi takmarkaður. Þeir sem vilja tryggja sér sæti geta hringt í s. 552 3870 (á milli kl. 16.00 og 19.00) eða sent tölvupóst (alliance@af.is). Sýningin á morgun hefst kl. 20. Franskir sjónvarpsmolar Rússnesk-ísraelski píanósnillingurinn Albert Mamriev heldur tónleika í Tíbrá, tónleikaröð Salarins í Kópa- vogi, á morgun kl. 17. Tónleikarnir eru haldnir í sam- vinnu Tíbrár í Salnum við Richard Wagner félagið. Á efnisskránni eru umritanir eftir Franz Lizst á stefjum og þáttum úr óperum Richards Wagner. Óperurnar sem um ræðir eru Rienzi, Lohengrin, Niflunga- hringurinn, Hollendingurinn fljúgandi, Tristan og Ísold, Meistarasöngvararnir frá Nürnberg, og forleikurinn að Tannhäuser. Áður en tónleikarnir hefjast flytur Reynir Axelsson formálsorð þar sem hann fjallar um tengsl þeirra Richards Wagner og Franz Liszt og þann jarðveg sem umritanir Liszts eru sprottnar úr. Kynningin er í boði Wagnerfélagsins og hefst kl. 16.15. Aðgangur að kynn- ingunni er ókeypis og allir velkomnir. Albert Mamriev fæddist í lýðveldinu Dagestan og stundaði nám í Rússlandi, Ísrael og Þýskalandi. Hann er talinn einn af helstu píanóleikurum í Ísrael, hefur unnið til verðlauna í mörgum alþjóðlegum píanó- keppnum og er í dómnefnd Alþjóðlegu píanókeppninn- ar í Madríd. Hann hefur haldið einleikstónleika í helstu borgum á Spáni, leikið í Salle Cortot í París, Kongress- zentrum í Hannover, Glinka Musiksalon í Berlín og víðar. Nýlega hefur hann komið fram sem einleikari með Konunglegu skosku þjóðarhljómsveitinni, Ísraelsku kammersveitinni og Sinfóníuhljómsveit Mexíkó svo einhverjar séu nefndar. Á liðnu ári hefur Albert Mamriev komið fram í Bandaríkjunum, Þýskalandi, Spáni, Kína, Frakklandi, Ísrael og Ungverjalandi. Efnisskrá ársins var helguð 195. afmælisári Liszts og innihélt allar útsetningar Liszts fyrir píanó af verkum Wagners. Mamriev hefur sagt að draumur sinn sé að leika tónlist Wagners á píanó á fegurri og litríkari hátt en hljómsveit. Það verður áhorfenda að dæma hvort þessi draumur hans rætist í Salnum á laugardag. Tónleikarnir hefjast kl. 17 og er almennt miðaverð 2.000 kr. Litríkari en hljómsveit Íslenski dansflokkurinn hélt vestur um haf í gær. Verður flokkurinn á ferðalagi í nær þrjár vikur og sýnir í sjö borgum á austurströnd Bandaríkjanna, frá Virginíu upp til New Hamp- shire. Er þetta í samræmi við þá stefnu flokks- ins að sýna mikið erlendis en á undanförnum árum hefur hann sýnt víða og fær að jafnaði fjölda boða um sýningarhald. Er skemmst að minnast ferðar hans til Kína, en í Evrópu hefur flokkurinn sýnt í Frakklandi, Slóveníu, Austur- ríki, Líbanon, Skotlandi, Tékklandi, Póllandi, Belgíu, Þýskalandi, Hollandi, Danmörku, Ítalíu, Finnlandi og Svíþjóð. Sýningarferðalög dansflokksins hafa aukist en hann sýnir að jafnaði tvær til þrjár nýjar sýningar í Borgarleikhúsinu þar sem hann hefur aðsetur. Við dansflokkinn starfa nú 11 dansarar, fastráðnir, gestadansarar og nemend- ur á danssamningum. Verkin á efnisskrá flokks- ins eru afar fjölbreytt. Hefur verið lögð áhersla á það í efnisvali að sinna jöfnum höndum íslenskri dansasmíð og kalla erlenda höfunda til starfa með flokknum. Hafa sumir þeirra komið með fullbúin verk í farteskinu en aðrir lagt áherslu á að smíða ný verk með flokknum. Þegar heim verður komið mun hluti af dönsurum flokksins halda til Frakk- lands er þar er í næsta mánuði danshátíð helguð verkum Ernu Ómarsdóttur. Dansflokkur vestur HVER ER ÞINNA

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.