Morgunblaðið - 16.10.2006, Side 38
38 MÁNUDAGUR 16. OKTÓBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ
Sun 22/10 kl. 14 Lau 28/10 kl. 14
Sun 29/10 kl. 14 Sun 5/11 kl. 14
Fös 20/10 kl. 20 Sun 29/10 kl. 20
Fös 3/11 kl. 20 Fim 9/11 kl. 20
Sun 22/10 kl. 20 Fös 27/10 kl. 20
Lau 28/10 kl. 20 Sun 5/11 kl. 20
BRILLJANT SKILNAÐUR
MANNTAFL
ÁSKRIFTARKORT
5 sýningar á 9.900
SÍÐASTA SÖLUVIKA!
Nánari uppl. á www.borgarleikhus.is
Lau 21/10 kl. 20 Fös 27/10 kl. 20
Lau 28/10 kl. 20
SNIGLABANDIÐ
Útgáfutónleikar Sniglabandsins
Mið 18/10 kl. 20:30 Miðaverð 2.200
TÓNLISTARSKÓLI AKRANESS
Þjóðlagasveit tónlistarskólans á
Akranesi
Mið 25/10 kl. 20:30 Miðaverð 1.500
Fim 19/10 kl. 20 Fös 20/10 kl. 20
Sun 22/10 kl. 20 Aðeins þessar sýningar
Kortasala enn í fullum gangi!
Karíus og Baktus - Sýnt í Rýminu
Lau 21. okt kl. 14 Aukasýning - í sölu núna
Sun 22. okt kl. 13 Aukasýning - í sölu núna
Sun 22. okt kl. 14 UPPSELT
Sun 22. okt kl. 15 UPPSELT
Sun 22. okt kl. 16 UPPSELT
Sun 29. okt kl. 14 UPPSELT
Sun 29. okt kl. 15
Næstu sýn: 5/11, 12/11
Mike Attack - Gestasýning sýnd í Rýminu
Fös 20. okt kl. 20 Síðasta sýning!
Herra Kolbert – sala hafin!
Lau 28. okt kl. 20 Frumsýning UPPSELT
Næstu sýn.: 29/10, 2/11, 3/11, 4/11, 5/11, 9/11, 10/11, 12/11, 16/11
www.leikfelag.is
4 600 200
GJÖLL er dúett tveggja manna sem
eiga báðir að baki farsælan feril í ís-
lenskri neðanjarðartónlist. Jóhann
Eiríksson, sem
hér sér um tón-
listina, er líklega
þekktastur fyrir
að hafa verið ann-
ar helmingur
annars dúetts;
Reptilicus, sem
var fyrsta alvöru „industrial“ sveit
Íslands. Sigurður, betur þekktur
sem Siggi pönk, er aftur á móti
söngspíra Forgarðs Helvítis, einnar
rosalegustu og ofsafengnustu hljóm-
sveitar Íslands. Siggi hefur sinnt
ýmsu öðru meðfram þeim störfum,
er mikilvirkur athafnamaður í allra
handa neðanjarðarmenningu og hef-
ur m.a. skrifað ljóð. Á Way Through
Zero má þannig heyra sögu eftir
Sigga, sem sett er við drungalega
rafhljóma eftir Jóhann.
Platan byggist á einni heildar-
hugmynd og er skipt upp í fimm
kafla. Siggi leiðir okkur í gegnum
hugsanir manns sem er í upphafi ef-
ins og örvilnaður. „Hver hefur þörf
fyrir trúð …“ spyr hann þreytulegri
röddu. Í öðrum kafla magnast reiðin
og í þeim þriðja hefur sturlunin tek-
ið við. En í fjórða kafla kemur sátt,
lausn og ró. „Ég veit að hatur er æt-
andi efni … það er engin ógn nema
þú hleypir henni að þér …“ segir
söguhetjan, með stóískri röddu.
Fimmti kaflinn, sem er sýnu lengst-
ur, er eins lags útgöngustef. Drama-
tískt, myrkt en fallegt um leið. Síð-
ustu fimm mínúturnar í honum
binda það sem á undan er gengið
glæsilega saman; lágværir, und-
urfagrir – eiginlega hugleiðandi –
tónar (Sigur Rós?).
Af þessum lýsingum má sjá að
þetta verk þeirra Jóhanns og Sigga
er geipivel heppnað. Uppbygging
sögunnar og flæði tónlistarinnar
ganga afskaplega vel upp og texti og
tónlist smellpassa saman. Jóhann
hefur vald á því að dúndra brakandi
og geðveikislegri rafsýru á hlust-
endur þegar við á en virðist geta far-
ið á hinn enda kvarðans jafn auð-
veldlega. Siggi „leikur“ söguhetjuna
af næmi og bjögun á röddinni í
kreppuköflunum er vel til fundin,
sérstaklega í kafla þrjú þegar níst-
andi von- og bjargarleysið hellist yf-
ir af fullum þunga.
Þeir félagar eru þegar farnir að
vinna að næsta verki – sem betur
fer. Ég ný saman höndum af spenn-
ingi.
Til helvítis –
og til baka aftur
TÓNLIST
Íslenskar plötur
Gjöll skipa þeir Sigurður „Siggi pönk“
Harðarson (texti og tal) og Jóhann Eiríks-
son (tónlist). ant-zen gefur út.
Gjöll – Way Through Zero
Arnar Eggert Thoroddsen
ÞOLINMÆÐIN vinnur víst
þrautir allar og ný plata Hildar
Ingveldardóttur Guðnadóttur er
lifandi sönnun
þess. Á plötunni
raðar Hildur
fjölda óvenju-
legra hljóðfæra
hverju ofan á
annað svo úr
verður þéttur
hljóðveggur sem
vaggar sér hægt og dáleiðir þann
sem hlustar. Sellóið er hér í aðal-
hlutverki og ber flest laganna
uppi, þó að moran, khuur, zither,
gamelan og önnur enn skrítnari
hljóðfæri eigi líka hlut að máli.
Bestu verk plötunnar eru þau
sem fá hvað mestan tíma til þess
að seytla inn smám saman, dá-
leiða, eiga við skynjunina hér og
þar, og hverfa svo á ný, næstum
án þess að maður taki eftir því.
„Reflection“ er gott dæmi, smáar
breytingar í jafnvæginu á milli
hljóðfæra halda hlustandanum
föngnum allan tímann, spennan
felst í biðinni og því hvernig sí-
endurtekinn sellóskali vex fyrst og
minnkar síðan meðan ómur bass-
ans tryggir að hljóðveggurinn sé
kirfilega múraður.
Sömuleiðis er lokalagið „You“
nokkuð magnað, gamaldags
pumpuorgel vælir í stálstrengja-
veislu sem minnir á afslappaða
Animal Collective. Hér fær hvert
hljóðfæri tíma til þess að kynna
sig, fara marga hringi, dáleiða, en
aldrei svo að manni leiðist. Zit-
herið hljómar eins og á það sé
leikið af fingrum fram og því er
alltaf einhver hreyfing á verkinu
þótt pumpuorgelið leiki tvo hljóma
trekk í trekk.
„Shadowed“ er vissulega þol-
inmótt verk, síendurtekin sex
nótna lína gengur í gegnum allt
lagið, en það gerist ekkert annað.
Það er engin framvinda og end-
urtekningin sem slík nær ekki að
hafa tilskilin áhrif því verkið er
hreinlega ekki nógu langt! Sama
gildir um „My“ – það er heldur
snubbótt.
Byggingu margra verkanna er
nokkuð ábótavant, oftar en ekki er
allt komið á fullt á fyrstu sekúnd-
unum og þannig helst verkið allt
fram í síðasta takt. Skemmtilegra
hefði verið að kynna smám saman
stef og grunna til sögunnar til
þess að skapa dýnamík. Ágæt lög
eins og „Growth“ líða fyrir þennan
skort, en fyrrnefnt „Reflection“
ber höfuð og herðar yfir önnur
verk einmitt vegna vel úthugs-
aðrar byggingar og andstæðunnar
milli styrkleikabreytinga í sellói
og stöðugum ómnum neðst á tón-
sviðinu. „In Gray“ nýtir sér dýna-
mík einnig með áhrifaríkum hætti
þótt raunar hefði mátt ganga enn
lengra í því verki.
Hildur hefur skapað spennandi
hljóðheim úr hljóðfærinu sem hún
elskar. Gefi hún verkunum meiri
tíma til þess að fæðast, lifa og
deyja eins og hún gerir í „Reflec-
tion“, „You“ og „Casting“ skipar
hún sér í framvarðarsveit íslensku
naumhyggjunnar.
Óðurinn til sellósins
TÓNLIST
Geisladiskur
Hildur Ingveldardóttir Guðnadóttir samdi
öll lög, spilaði á öll hljóðfæri og tók upp.
Valgeir Sigurðsson aðstoðaði við eft-
irvinnslu og Helmut Erler hljómjafnaði.
Ingibjörg Birgisdóttir hannaði umslag.
12 tónar gefa út.
Lost in Hildurness – Mount A
Atli Bollason
Mikið úrval af
fallegum
rúmfatnaði
Skólavörðustíg 21, Reykjavík, sími 551 4050
EINS og Jón Proppé segir í sýning-
arskrá þá eru verk Hallsteins Sig-
urðssonar „nokkuð sér á parti í
jurtagarði íslenskrar höggmynda-
listar“. Á sýningunni í Listasafni
Sigurjóns má sjá útfærslur smá-
skúlptúra úr málmi þar sem við-
fangsefnið er þríþætt, hjól, plógur
og vængir en það er einnig titill sýn-
ingarinnar. Fyrir utan safnið sýnir
Hallsteinn tvö afbrigði af „hjólinu“ í
stærri skala, þeim skala sem er hefð-
bundinn fyrir útilistaverk og kallast
á við útilistaverk Hallsteins við læk-
inn í Hafnarfirði.Verkin eru á marg-
an hátt andleg og upphafin þar sem
tekist er á við frumspekilegar hug-
leiðingar um eðli heimsins á goð-
sögulegan hátt. Vísindaleg fag-
urfræði DNA er útfærð á hliðstæðan
hátt og uppbygging vængja þar sem
endurtekin þrenning gefur hvoru-
tveggja trúarlega vídd. Orkan og
hreyfingin sem gefin er í skyn í léttu
formi og rytma verkanna virkar
jafnvel kraftmeiri en ella vegna hins
þunga efniviðarins og hreyfing-
arleysi skúlptúrsins. Sum verkanna í
efri sal hanga grafkyrr í vírum úr
loftinu og aðeins örlitla snertingu
(sem reyndar er bönnuð) þarf til að
koma öllu á ið. Sýningin er falleg og
galvínaseruð áferðin á mörgum
verkunum gefur þeim blýáferð sem
tengir þau enn meira við teikningu
en ella. Stóru verkin utandyra við
Listasafn Sigurjóns og skúlptúrinn
við lækinn í Hafnarfirði eru hins
vegar úr ryðfríu stáli sem hefur ver-
ið pússað með slípirokk. Við það
verða þau vissulega glærari og létt-
ari en gjalda nokkuð fyrir hráa iðn-
aðaráferðina. Undirrituð horfir á
„Hjól“ Hallsteins við Hamarslækinn
í Hafnarfirði, sem er minnisvarði um
fyrstu rafveitu á Íslandi, út um
stofugluggann daglega og undrast
hve fljótt útilistaverk venjast og
verða næstum því ósýnileg nema á
þau sé horft með sérstakri athygli.
Nágrannarnir létu í byrjun ljós
óánægju með að ekki hefði verið
gerð grenndarkynning áður en verk-
ið var sett upp og umræða hefur
spunnist um hina kaldranalegu og
hárbeittu áferð verksins í árlegum
götupartíum. En þegar sólin skín þá
brotna ljósgeislarnir í verkinu og
börnin sogast að því til að leggjast í
ávalann innan hringsins eða hanga í
rimlum þess. Sýning Hallsteins í
Listasafni Sigurjóns var orðin tíma-
bær og er fullverðug allrar athygli.
Teiknað í tilveruna
Myndlist
Listasafn Sigurjóns
Sýningin stendur til 30. nóvember.
Opið laugardaga og sunnudaga frá kl. 14-
17.
Hallsteinn Sigurðsson – Hjól-Plógur-
Vængir
Þóra Þórisdóttir