Morgunblaðið - 20.02.2008, Qupperneq 16
$( ,
#
,
#
9!
.
6%
4!
/
+
+
/ "%
"%
"%
"%
+, 7.
* 8
* /9
58%.
'
!:
%
8
8
8
$(
;(
!:
:
8
5#
Miðborgin | Hugmyndir stýrihóps, sem skip-
aður er fulltrúum frá Austurhöfn-TR ehf.,
Reykjavíkurborg og Eignarhaldsfélaginu Por-
tus hf., um umferðarskipulag við nýja Tónlist-
arhúsið í Reykjavík eru á lokastigi, en þær
gera ráð fyrir að Geirsgata verði lögð í a.m.k.
350 metra langan stokk neðanjarðar.
Samkvæmt upplýsingum frá Ólafi Bjarna-
syni, aðstoðarsviðsstjóra á framkvæmdasviði
Reykjavíkurborgar, má gera ráð fyrir að út-
færsla þessi verði lögð fyrir borgarráð, skipu-
lagsráð sem og umhverfis- og samgönguráð til
afgreiðslu fyrir mánaðamót. Aðspurður segir
hann framkvæmdina kosta á bilinu 2,5-3 millj-
arða króna, en gert er ráð fyrir tveimur ak-
reinum í hvora átt. Spurður hvort lagning
Geirsgötunnar í stokk hafi áhrif á umferðina í
miðborginni segir Ólafur að verið sé að skoða
þetta í heild sinni hjá borginni. „Þetta er nú
fyrst og fremst til að greiða fyrir umferðinni á
Geirsgötunni sjálfri. Við reiknum með því að
bílastæðahús á þessum stað muni létta á um-
ferð í Kvosargötunum.“
Hjá Helga S. Gunnlaugssyni, framkvæmda-
stjóra Eignarhaldsfélagsins Portusar hf.,
fengust þær upplýsingar að ráðgert væri að
Geirsgata myndi liggja í stokk í gegnum bíla-
stæðakjallara bygginganna við Austurhöfn.
;(
< %.
< %.
% (
*
; '
; '
<* <*
Geirsgata lögð í stokk til
að greiða fyrir umferð
16 MIÐVIKUDAGUR 20. FEBRÚAR 2008 MORGUNBLAÐIÐ
AKUREYRI
Eftir Silju Björk Huldudóttur
silja@mbl.is
„ÞETTA leggst mjög vel í mig. Ég hef verið að-
stoðarskipulagsstjóri í tæpt ár og þekki því bæði
verkefnin og starfsfólkið vel, þannig að ég er
bjartsýn og spennt,“ segir Ólöf Örvarsdóttir
arkitekt, um nýja starfið sitt en borgarráð ákvað
fyrir skemmstu að ráða Ólöfu í stöðu skipulags-
stjóra til eins árs.
Ólöf hefur starfað á skipulags- og bygging-
arsviði frá árinu 2000 m.a. við verkefnastjórn og
hefur frá mars 2007 gegnt stöðu aðstoð-
arskipulagsstjóra. Ólöf er fædd 1968 og uppalin í
Reykjavík. Hún er arkitekt að mennt, útskrif-
aðist frá Arkitektaskólanum í Ósló árið 1995 og
starfaði sjálfstætt þar til hún réð sig til starfa
hjá borginni sem hverfisarkitekt fyrir Laug-
ardalinn, Háaleiti og Fossvog, auk þess að halda
utan um skipulagsmál Vatnsmýrarinnar fyrir
hönd skipulags- og byggingarsviðs.
Að sögn Ólafar hafa borgarmálin alltaf togað í
hana, allt frá því hún lærði arkitektúr á sínum
tíma. „Það felst mikil dýnamík í skipulagi borga,
enda eru borgarskipulagsmál í stöðugri þróun,“
segir Ólöf og tekur fram að m.a. þess vegna sé
þetta svo spennandi málaflokkur sem erfitt sé að
yfirgefa. „Það er mikið að gerast í borginni. Hún
er ung og kraftmikil. Við þurfum því ávallt að
vera á tánum að bregðast við því sem kemur inn
á borð til okkar og vera jafnframt með nýsköpun
og taka frumkvæði.“
Styrkja þarf sérkenni hverfanna
Spurð hvort hún sjái einhverja pytti sem var-
ast beri við uppbyggingu ungrar borgar nefnir
Ólöf hraðann. „Hann má aldrei verða á kostnað
gæðanna. Lykilspurningin þarf því alltaf að vera
hversu vel við getum gert hlutina en ekki hversu
hratt,“ segir Ólöf og nefnir í því samhengi skipu-
lagsvinnuna í Vatnsmýrinni sem dæmi um vel
heppnaða vinnu þar sem sú
hugsun hafi ráðið för að hlut-
irnir væru skoðaðir í sam-
hengi út frá t.d. umhverf-
ismálum og sjálfbærni.
Spurð hver séu lykilatriði
í skipulagsmálum segir Ólöf
ávallt mikilvægt að hafa í
huga að skipulagsmál snúist
um lífsgæði íbúanna í borg-
inni. „Þá erum við að tala um
manngert umhverfi, lífið milli húsanna og húsin
sjálf,“ segir Ólöf og leggur mikla áherslu á að
hagsmunir heildarinnar séu alltaf hafðir að leið-
arljósi. Í þessu sambandi bendir Ólöf á að ekki
sé t.d. nóg að huga bara að uppbyggingu nýrra
borgarhverfa heldur þurfi jöfnum höndum að
huga að þróuninni í eldri hverfum borgarinnar
með því t.d. að styrkja kjarna eða miðsvæði við-
komandi borgarhluta, hvort heldur það eru
íþróttasvæði eða verslunarkjarnar. „Þó fók-
usinn hafi verið og verði mikið á uppbygginguna
í miðborginni þurfum við líka að huga að hinum
grónu hverfum og bæði efla og styrkja sérkenni
hvers hverfis fyrir sig.“
Endurskoðun aðalskipulags
Spurð hver séu helstu verkefni framundan
nefnir Ólöf vinnuna við endurskoðun að-
alskipulags Reykjavíkur 2001-2024, sem ljúki
væntanlega á næstunni, en þar verða ákveðin
lykilsvæði sett í brennidepil ásamt umhverf-
ismálum og samgöngum. Einnig nefnir hún
gæðastefnu borgarinnar sem markmiðið sé að
klára á þessu ári. Jafnframt sé búið að setja
saman þverfaglegan hóp sem hafi það hlutverk
að rýna í skipulag borgarinnar og þróun-
aráætlun borgarinnar með það að markmiði að
tvinna upplýsingarnar saman svo úr verði betra
vinnuplagg sem auðvelt sé að framfylgja, auk
þess sem Borgartúnið sé í endurskoðun.
„Við þurfum því ávallt
að vera á tánum“
Ólöf Örvarsdóttir
Nýr skipulagsstjóri í Reykjavík segir hraða upp-
byggingar aldrei mega koma niður á gæðum
KEA hefur samið við
alla sparisjóði á fé-
lagssvæði sínu, Eyja-
firði og Þingeyj-
arsýslum, um útgáfu
greiðslukorts; debet-
korts og kreditkorts. Um þessar mundir
eru tvö ár frá útgáfu KEA-kortsins, af-
sláttar- og fríðindakorts sem félagsmenn
fengu án endurgjalds, en nú er stigið
skrefi lengra.
„Með þessu erum við fyrst og fremst að
auka þjónustu við okkar félagsmenn. Tvö
ár eru síðan við komum með órafræna
kortið en okkur hefur dreymt um að gefa
út rafrænt kort,“ sagði Halldór Jóhanns-
son, framkvæmdastjóri KEA, í gær. Hann
telur KEA greiðslukortið einstakt; ekki sé
um söfnunarkort að ræða heldur stað-
greiðsluafsláttur gefinn strax við innkaup
hjá 63 samstarfsfyrirtækjum KEA og
handhafar kortsins missi heldur engin
fríðindi annars staðar. Tók sem dæmi að
félagar í Vildarklúbbi Icelandair haldi sín-
um punktum og geti safnað þeim áfram í
gegnum KEA greiðslukortið.
Félagsmenn í KEA eru nú um 14.000 en
voru 7.000 fyrir tveimur árum, áður en
KEA kortið var gefið út. „Notkun kortsins
hefur farið fram úr björtustu vonum allra
sem að útgáfunni komu,“ sagði Ingibjörg
Ösp Stefánsdóttir, markaðs- og kynning-
arfulltrúi KEA, í gær.
Fram kom á kynningarfundi í gær að
meðal markmiða KEA og sparisjóðanna
með útgáfu nýju kortanna væri að ýta
undir verslun í heimabyggð. Vert er að
geta þess að félagar í KEA fá kortið ekki
sjálfkrafa, heldur verða þeir að biðja um
það. Kort eru þegar tilbúin til afhend-
ingar. Talsmenn KEA og sparisjóðanna
segja árgjöld hagstæðari en á sambæri-
legum kortum.
KEA býður
félögum
greiðslukort
Eftir Skapta Hallgrímsson
skapti@mbl.is
TALSMAÐUR ferðaþjónustunnar
á Norðurlandi fagnar því að fram-
kvæmdir vegna lengingar flug-
brautarinnar á Akureyri þurfi ekki
í umhverfismat, því það hljóti að
flýta framkvæmdinni. Bæjarstjór-
inn á Akureyri er á sama máli og
vonar að verkið klárist í haust, en
ljóst sé að engan tíma megi missa
til þess að það markmið náist.
Skipulagsstofnun hefur tilkynnt
að hún telji ekki að framkvæmd-
irnar hefðu í för með sér umtals-
verð umhverfisáhrif, og skuli því
ekki háðar mati á slíkum áhrifum.
Markaðssetning
„Ég er afar ánægð með þessa
niðurstöðu og vonast til þess að
þetta verk klárist á haustdögum í
ár. En það er ljóst að til þess meg-
um við engan tíma missa,“ sagði
Sigrún Björk Jakobsdóttir, bæjar-
stjóri á Akureyri, við Morgunblað-
ið í gær. Sigrún Björk segir að
markaðssetning á Akureyrarflug-
velli horfi nú öðru vísi við þegar
tæknilegar hömlur verði úr vegi.
„Ég tel skynsamlegast að Flug-
stoðir, Akureyrarbær og Markaðs-
skrifstofa ferðamála á Norðurlandi
færu í samstarf um markaðssetn-
ingu vallarins og það er verkefni
sem ég mun beita mér fyrir að
verði að veruleika. Ég hef rætt
þann möguleika við framkvæmda-
stjóra Flugstoða og þar inni er
áhugi á slíku samvinnuverkefni,“
sagði bæjarstjórinn.
Kjartan Lárusson, fram-
kvæmdastjóri Markaðsskrifstofu
ferðamála á Norðurlandi, fagnar
sömuleiðis úrskurði Skipulags-
stofnunar og segir að vinna við
málið hljóti að vera komin í gang,
annars vegar vegna lengingar
flugbrautarinnar og hins vegar
tæknibúnaðar.
„Þetta er í alla staði jákvætt fyr-
ir ferðaþjónstuna og fagnaðarefni
að öllu leyti,“ segir Kjartan. Hann
telur mikilvægt fyrir Norðurland
að flugbrautin á Akureyri verði
lengd því það auki líkurnar á því að
innlend flugfélög og erlend bjóði
upp á millilandaflug til Akureyrar í
auknum mæli á næstu áratugum.
„Það er sérstaklega tvennt sem
vinnst með því. Annar vegar að
með því að fjölga komustöðum inn
í landið verða ferðamöguleikar
hins tímabundna nútímamanns
mun meiri en hingað til; það þarf
ekki alltaf að fara hringinn í kring-
um landið enda hafa menn ekki
tíma til þess lengur, og hins vegar
– sem er ekki síður mikilvægt – þá
léttir þetta á Keflavíkurflugvelli,
en þar er álagið orðið ansi mikið. Í
leiðinni mun þetta væntanlega
létta nokkuð álag á hringveginum,
sem er þjóðhagslega mikilvægt.“
Tvær flugur?
Kjartan sagði líka að bætt að-
staða á Akureyrarflugvelli yrði
væntanlega til þess að hægt yrði
að þróa millilandaflug utan há-
annatímans hægt og sígandi, sem
væri mjög mikilvægt. „Öll aðstaða
til þess að taka á móti fólki hefur
verið fyrir hendi um árabil en hótel
og gistiheimili, og þeir sem starfa
við ýmsa afþreyingu, hafa þurft að
búa við það að takmarkað hefur
verið hægt að flytja hingað af
fólki.“
Kjartan hvetur til þess að hafist
verði handa við að bora Vaðlaheið-
argöngin líka, því þannig fáist efni
til uppfyllingar vegna lengingar
flugbrautarinnar. „Þannig má slá
tvær flugur í einu höggi.“
Ekki náðist í Kristján Möller
samgönguráðherra í gær.
Vonar að lengingu flug-
brautarinnar ljúki í haust
Árvakur/Skapti Hallgrímsson
Lenging Séð yfir Akureyrarflugvöll úr suðri. Brautin verður lengd í
þá átt, um alls 460 metra. Eins og sjá má er mikið pláss til þess.
Ánægja með að
framkvæmdir
þurfi ekki í
umhverfismat
Í HNOTSKURN
»Flugbrautin á Akureyr-arflugvelli verður lengd
um 460 metra til suðurs. Auk
þess verða sett upp aðflugs-
ljós, öryggissvæði sett upp við
suðurenda brautarinnar og
flughlað verður byggt upp
norðan flugstöðvarbygging-
arinnar.
»Fyrirhugaðar fram-kvæmdir við flugvöllinn
rúmast, skv. skýrslu Skipu-
lagsstofnunar, innan aðal-
skipulags Eyjafjarðar 2005-
2018, deiliskipulags Akureyr-
arflugvallar og aðalskipulags
Eyjafjarðarsveitar 2005-2025.
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ