Skinfaxi - 01.08.1991, Qupperneq 34
ÍÞRÓTTAKENNSLA
leikmaður að hlaupa fram að neti er
endað með hægri fót fyrir framan þegar
kúla er slegin (mynd 9).
Ef leikmaður slær háan bolta ber hann
sig að eins og sýnt er á mynd 10. Hér
sést vel rétt staða í háhöggi, þar sem
Mynd 7.
vinstri hönd er beitt fram á við og spaði
færður aftur fyrir höfuð. A mynd 11 er
olnbogi færður fram og upp og á mynd
12 er búið að slá kúluna og spaði færist
fram. I byrjun háhöggs er hægri fótur
fyrir aftan (mynd 10). Ef kúla er slegin
frá hægri hlið er hægri fótur nær hliðar-
línu (mynd 2) og eins ef kúla er slegin
frá vinstri hlið (mynd 3). Athugið að
fyrir örvhenta er þessu öfugt farið.
Einliðaleikur
Leikur hefst með því að varpað er hlut-
kesti um það hvor byrjar. Eins og kom
fram eru það öftustu og næst ystu hlið-
arlínurnar sem gilda (mynd 1). í send-
ingu gilda aðrar línur. I byrjun stendur
sendandi í hægri reit vallarhelmings og
verður að slá kúluna yfir í reitinn sem er
á ská á móti, þ.e. hægri reit hjá móttak-
anda. Slá verður kúluna yfir í fremri
sendilínu í reit móttakanda. Takist það
má móttakandi slá til baka á allan vall-
arhelminginn og spil hefst. Takist send-
anda að vinna stig færir hann sig yfir í
vinstri reit og sendir yfir í vinstri reit
móttakandi, s.s. sléttar tölur hægra meg-
in og oddatölur vinstra megin. Til þess
að vinna stig þarf leikandi að hafa gefið
upp og unnið boltann, t.d. með því að
Mynd 8.
gefa upp eftir settum reglum. Þegar lið
fær réttinn byrjar sá að senda sem stend-
ur í hægri reit og kallast sá fyrri send-
andi. Segjum að staðan sé 8:8 og fyrri
Mynd 9.
sendandi sendir í netið. Þá gefur ltinn
leikmaðurinn upp og þá er gefið úr
vinstri reit. Það er þá seinni sendandi.
Þannig að nú var gefið úr vinstri reit
þótt liðið hefði 8 stig. Vinni liðið stig
og staðan er 9:8 færir seinni sendandi
sig nú í hægri reit og gefur þaðan upp.
Óleyfilegt er nefnilega að gefa upp
tvisvar sinnum í röð úr sama reit. Tapi
liðið nú boltanum flyst sendiréttur yfir
til hins liðsins sem fær a.m.k. tvær send-
ingar, þ.e. fyrri og seinni sendanda.
Mynd 10.
Þegar liðið sein var í forystu 9:8 fær aft-
ur sendiréttinnn er sá fyrri sendandi sem
endaði í hægri reit síðast þegar liðið tap-
aði bolta er seinni sendandi gaf upp.
Þannig að það er ekki alltaf sá sami sem
andstæðingurinn slái kúluna í netið eða
út fyrir völlinn.
Ef sendandi tapar boltanum fær and-
stæðingurinn ekki stig, en fær réttinn til
þess að senda og hefur því möguleika á
stigi, svo framarlega að boltinn vinnist.
Staða í leik getur Iengi verið óbreytt
skiptist menn á að tapa bolta ei'tir eigin
sendingu.
Til þess að vinna leik þarf að vinna tvær
lotur. Ein lota er 15 stig í einliðaleik
karla, en 11 stig í einliðaleik kvenna og
stúlkna og drengja yngri en 14 ára. Ef
leikar standa jafnir eftir tvær lotur þarf
þriðju lotu, oddalotu, til þess að knýja
fram úrslit. Eftir hverja lotu á að skipta
um vallarhelming.
Tvíliðaleikur
Reglur í tvíliðaleik eru eilítið flóknari
en í einliðaleik, sérstaklega til að byrja
með. Tveir spilarar eru á hvorum vall-
arhelmingi og þeir ákveða sjálfir hvor
þeirra byrjar á að senda eða taka á móti.
Kúlan verður að ná yfir fremri sendilínu
og í tvíliðaleik má ekki gefa aftur fyrir
næst öftustu línu, þ.e. aftari sendilínu í
tvíliðaleik. Það sem ruglar menn oftast
varðandi tvíliðaleiksreglurnar er að ekki
þarf endilega að standa í hægri sendireit
þegar sent er þótt lið sé með slétta tölu.
Tökum dæmi um það á eftir. Þegar
sendiréttur vinnst fá báðir aðilar í liði að
34
Skinfaxi