Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1954, Qupperneq 19

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1954, Qupperneq 19
þurftu nauðsynlega læknishjálpar, þá voru mat- væli og vatn og aðrar birgðir skipsins mjög að þrotum komnar. En af því að ofviðrið hélzt áfram og sjólagið var enn jafnillt, átti hann engan kost annan en halda beint undan veðrinu. Þegar loks dró úr veðrinu, nokkrum dögum síð- ar, var „Lalla Rookh“ komin svo langt austur fyrir Falklandseyjar, að óhugsandi var að snúa aftur. 1 þeirri von, að hagstæðir vindar myndu fylgja skipinu, og að þeir yrðu svo heppnir að mæta skipi, sem gæti miðlað þeim af birgðum sínum, ákvað Crawley skipstjóri að stefna inn í Suður-Atlantshafið, og lét setja upp öll segl, í fyrsta skipti síðan siglt var úr höfn í Ástralíu. Gamlir sjómenn sögðu oft, að óheppni í byrj- un ferðar vissi á stöðuga óheppni alla ferðina. Og það virtist svo, að þessi spádómur ætlaði að sannast á „Lalla Rookh“, því eftir að vestan- storminn lægði, hreppti skipið aftur stöðug and- viðri eða þá Iognstillur. Tvo mánuði var skipið að komast frá Horni norður að miðjarðarlínu, og þá voru matar- og vatnsbirgðir skipsins alveg þrotnar. Aðeins tvö skip höfðu sézt, og þau voru svo langt í burtu, að aðeins sá á möstrin. Hinar miklu úrkomur 1 lognbeltinu (þar sem skipið lá í byrleysi í hálfan mánuð) réðu þó bót á vatnsskortinum; mörg hundruð fötum af regn- vatni var safnað í vatnsgeymana, og blandað með „Condysvökva“, svo það geymdist betur. Matvælavandamálið virtist ætla að verða al- varlegt viðfangsefni, þangað til matsveinninn allt í einu mundi eftir, að undir þiljum voru tólf hundruð smálestir af hveiti. „Og hérna er verkfærið, sem mun mala það smátt, drengir!“ hrópaði hann sigurglaður og veifaði gamalli og ryðgaðri kaffikvörn, sem hann hafði fundið í eldhússkúffu. Eftir þessa uppgötvun óttaðist enginn sult — það er að segja, ef gamla kvömin þyldi hina miklu notkun! Hásetarnir buðust til að skiptast á um að mala hveitið, en matsveinninn hafnaði boði þeirra og leyfði þeim ekki að snerta hinn dýrmæta grip, sem hann fór eins varlega með og verið hefði gulls ígildi — sem kvörnin í raun- inni var. Úr hveitinu, sem þannig var malað, gerði matsveinninn brauð og ýmsa aðra rétti, þar á meðal grauta handa þeim, sem veikir voru. Þetta var tilbreytingarlítill og leiðigjarn kostur til lengdar, en nægilega nærandi til að halda í þeim líftórunni — en lítið umfram það. En það var líka annað, sem útsjónarsemi mat- sveinsins vissi ekki ráð við; tóbakið var líka þrotið. Missir þessa lítilfjörlega munaðar hafði djúptækari áhrif á sjómennina en skortur á mat og drykk. Sumir þeirra reyktu þurrkuð telauf og sag, og blönduðu þetta með tóbakssafa og gjallskófum innan úr pípum sínum, og fengu á þennan hátt einhvern tóbakskeim af reyknum. Kolabirgðir skipsins voru líka þrotnar — þær þraut á undan öðrum vistum. Fyrst tók timbur- maðurinn allt lauslegt af viðartagi og sagaði í eldinn (þar á meðal öll kústsköft og tunnur), og síðast var farið að saga niður vararár skips- ins. Eftir því, sem lengra leið á þessa endalausu siglingu, færðist bölvænleg þögn og sljóleiki yf- ir alla um borð. Menn „gengu inn í“ sjálfa sig og „grunnt var á því góða“ manna á milli. Beztu vinir og skipsfélagar deildu harðlega út af smá- munum, og högg og pústrar voru daglegir við- burðir á framþilfarinu. 1 þeim tilgangi, að dreifa huga manna sinna frá heilabrotum út af hinum aumu kjörum þeirra, sendi skipstjórinn og yfirmennirnir þær fáu bækur, sem til voru á skipinu, yfir í hásetaklefann. Hásetarnir tóku þessu feginsamlega og lásu þær aftur og aftur, og að síðustu var þeim hent fyrir borð. Menn glöddust mjög, er siglt var fram hjá Azoreyjum — þá voru „bara“ þúsund mílur eft- ir heim, — en tveim eða þrem dögum síðar komu enn andviðri og töfðu ferðina. Skömmu síðar sáust tvö skip — annað þeirra seglskip —, en hvorugt þeirra kom svo nærri, að það sæi merki „Lalla Rookh“. Hásetarnir bölvuðu sér upp á, að skip þeirra væri áreiðanlega undir einhverjum álögum. „Ég hef vitað ti'l, að austanáttir héldust sam- fellt í mánuð á þessum slóðum“, sagði gamall háseti með alvöruþunga. „Einu skipi á heimleið, sem ég var einu sinni á, var „haldið föstu“ af austanveðrum í sex vikur, í mynninu á Ermarsundi”, sagði annar. „Og af því við vorum þrotnir að vistum, urðum við að hleypa undan og sigla til New York“. „Ef það lendir í slíku á þessum dalli, þá mun- um við vissulega allir svelta", sagði matsveinn- inn með þunga. „Ég lét ekki skrá mig á þetta skip til þess að sinna malarastörfum, og ég er búinn að fá nóg af þessari gömlu kaffikvörn". Til allrar hamingju fyrir alla, blésu loks hag- stæðir vindar, þegar „Lalla Rookh“ nálgaðist Ermarsund, og allt lék í lyndi. Um morguninn á 199. degi ferðarinnar frá Brisbane, sýndi skip- ið númer sitt við merkjastöðina í Scillyeyj um. Og að kvöldi sama dags varpaði það akkerum á höfninni í Falmouth, og lauk þar með einni mestu óheppnissiglingu, sem menn vita dæmi um. Ó. Sv. íslenzkaði. VÍKI N G U R 19

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.