Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1960, Qupperneq 13

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1960, Qupperneq 13
með að toga, ef þurfti að fara yfir 100 faðma dýpi, einkum ef eitthvað var að veðri. A-þýzku togbátarnir toga hæglega til jafns við nýjustu og stærstu tog- ara okkar, niður í x allt að 150 faðma dýpi. 2) Greinarhöf telur: fáránlegt að láta dýpi eða stærð þeirra hafna, sem skipin eiga að hafa viðskipti við, ráða nokkru um stærð skipanna, sem veiðiskipa". Greinarhöf. virðist algjörlega misskilja hlutverk það sem þess- um skipum er ætlað, en það er einmitt að geta athafnað sig við hin ófullkomnu hafnarskilyrði, sem víðast hvar eru í sjávar- þorpunum úti um land. Það er alger misskilningur, að minni skip geti ekki verið eins rekst- urshæf eins og stærri skip. Og það er fráleit fjarstæða og mjög vítaverð, að fullyrða að menn fáist ekki á togbátana,nema til þess að sigla þeim heim! Auk annars tals um ,,gerfimennsku“ í sambandi við skipin. Greinarhöf. virðist alls ekki gera sér ljóst, þegar hann talar um hvað sé „þjóðhagslega bezt“ hverju hlutverki vinna fólksins í sjávarþorpunum gegnir raun- verulega í þjóðarbúskapnum. Það sem raunverulega skiptir mestu máli fyrir þjóðarhag, er að sem flestir fái tækifæri til og vilja vinna að framleiðslustörfum. Ég tel alveg óhætt að fullyrða, að fólkið í sjávarþorpunum á svo mikinn þátt í afkomu þjóðarbú- skapsins, að það eigi fullan rétt á því að fá sem margbreytileg- ust atvinnutæki í hendur til öfl- unar og vinnslu hráefnis. Ef ég man rétt mun heildarfiskaflinn í fyrra hafa verið um 500,000 smál. og skv. skýrslum Fiskifé- lags íslands mun skiptingin hafa verið sem næst þannig: Togara- fiskur rúmar 200 þús. smál., ver- tíðaraflinn fyrir S-landi, Vest- mannaeyjum og Faxaflóa um 100 þús. smál. á V-,N- og A- landi hefur því borist að landi auk togaraafla um 150 þús. smál. svo að einhverjir hafa orðið að taka til hendi, bæði á sjó og Bíldudalsbryjfgja. — Hið nýja togskip Bílddæia: Pétur Thorstoinsson liggur framan við bryggjuhaus. landi til öflunar og vinnslu þess- ara stórfelldu verðmæta. 3) Greinarhöf. segir: .j,Nú eru margir af þessum gerfitogurum komnir til landsins, sex hafa leg- ið bundnir við bryggjur á Akur- eyri síðan löngu fyrir jól. — A. m. k. einn þessarar gerðar er bundinn og hefur verið nokkuð lengi á Isafirði. Þetta er sorgleg en sönn saga“. ísafjarðarskipið var „bundið“ samtals 20 daga um þetta leyti, en heildarúthaldstími þess var um 300 sólarhringar þetta ár, eða nákvæmlega eðlilegt eins og gerist um stóru togarana. Akur- eyrarskipin, sem um er rætt, voru þeir togbátar, sem verið var að gera nokkrar breytingar á, sem reynslan sýndi að var hagkvæm, eins og t. d. að borð- hækka þá o. fl. Ég man ekki betur en að á fyrsta nýsköpunartogaranum, Ingólfi Arnarsyni, hafi verið gerðar margvíslegar lagfæringar eftir að hann kom heim, sem betur þóttu fara við reynslu, og munu þó hafa kostað talsvert fé. Einu togararnir af þeirri gerð, er komu upprunalega borðhækk- aðir, voru Júpíter og Marz skip- in, hinir nýsköpunartogararnir voru allir borðhækkaðir eftir að þeir voru komnir í notkun hér heima. Og nokkrir þeirra voru einnig lengdir, eftir að smíði var hafin á þeim fyrstu. 4) Greinarhöf. segir: „Það eru línuveiðiskip og síldveiðiskip, sem henta smáhöfnunum, en ekki gerfitogarar“. Ég þekki engan greinarmun á „línuveiðiskipi“ og veit ekki betur, en að sömu bát- arnir stundi hvoru tveggja veið- arnar eftir því sem hagkvæmt þykir. Hinsvegar er mér full- kunnugt um það, að „gerfitog- ararnir“ Sigurður Bjarnason, Björgvin og Jón Trausti stund- uðu allir síldveiðar í sumar. Gunnar frá Reyðarfirði stundar neta- og línuveiði. Guðmundur Péturs hefur samfellt stundað togveiðar, og hásetahlutur frá jan.—sept. s.l. ár var til jafnað- ar 7.000 kr. á onán. Að Margrét frá Siglufirði var gerð út til togveiða um síldveiðitímann, há- setahlutur komst upp í 17,500 kr. og á sama tíma sem meðal- afli stóru togaranna á Akureyri í sumar var um 500 smál. var Margrét með 400 smál. Á stóru togurunum munu vera 32 menn, en á togbátnum 14 menn. Þetta er sem betur fer ekkert sorgleg saga og þó sönn. Hinsvegar mun því miður hafa verið erfitt í sumar að fá nægan mannafla á stóru togarana, en sem betur fór VÍKINGUR 85

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.