Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1964, Qupperneq 11
Lauritzensfélagið danska hefur komið sér upp fögrum skóla við Svendborgarsund. í þessum skóla fá verðandi skipstjórnarmenn,
vélstjóraefni og brytaefni sina fyrstu þjálfun og kynningu af væntanlegum störfum um borð í skipunum.
skeið var tala þeirra á verk-
stæðum miðuð við sveinafjölda,
o.s. frv. Ég minnist ekld að hafa
heyrt nokkurt alvarlegt kvak
frá skiyaeigendum til Alþingis
eSa yfirleitt til raðamanna þjóS-
annnar um, að á þessu sviði
þyrfti að horfa framá við. —
Víkja til hliðar úreltum upp-
eldisvenjum og setja aðrar sem
falla betur að þeim aðstæðum,
sem nú eru fyrir hendi. Til þess
að takast mætti að sjá vélskipa-
flotanum fyrir tæknilega þjálf-
uðu starfsliði eins og honum er
full þörf á. Hins vegar hafa
ekki skort úrtölur. Og margir
fleygar hafa komið fram á Al-
þingi í lögin um vélgæzlu. Yfir-
leitt þess efnis að rýra eða
draga úr fræðilegri og verk-
legri þjálfun vélstjóraefna. Allt
VÍKINGUR
að sjálfsögðu í þeirri góðu trú,
að öllu yrði eins vel borgið á
fleytunum þeirra fyrir því, —
og ef til vill eitthvað kostnað-
arminna. Ég minnist á útvegs-
menn í þessu sambandi af því
að þeir eiga hagsmuna að gæta,
og véltæknin er undirstöðuat-
riði útvegsins. Það er vitað að á
Norðurlöndum hafa skipaeigend-
ur, ekki sízt þeir framsýnustu,
hafið samvinnu við góðar vél-
smiðjur til þess að geta haft
hönd í bagga með hinu verk-
lega námi vélstjóraefna. Fyrst
og fremst til þess að sjá um að
námið sé í lagi. Og í annan stað
til þess að reyna að tryggj a sér
efnilega menn til starfa að námi
loknu.
Á öllum sviðum er nú talið
nauðsynlegt að auka fræðilega
og verklega þjálfun unga fólks-
ins, það er krafa tímans og öld
hraðans. Lítum til flugfélag-
anna, þau eru nýjustu atvinnu-
fyrirtækin hér. Mér skilst að
þau hafi að talsverðu leyti hönd
í bagga með námi og þjálfun
starfsmanna sinna. Og að þar
sé ekki sótzt eftir undanþágu-
mönnum fram yfir aðra.
Það var augljóst að stríðinu
loknu, að hér mundi koma fjör-
kippur í útgerð vélskipa af
ýmsu tagi, enda stóð Alþingi
fyrir framkvæmdum. Árið 1946
sendi Vélstjórafélag íslands full-
trúum ríkisstjórnarinnar vel
rökstuddar tillögur um breytta
námstilhögun vélstjóraefna. Á
það var bent að það væri léleg
vinnuhagræðing að halda þrosk-
uðum unglingum í 4 ár við nám,
53