Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1964, Qupperneq 16

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1964, Qupperneq 16
mannahöfn og réðst þá strax loft- skeytamaður á s/s. Sterling og ári síðar á s/s. Goðafoss, sem þá var nýtt skip. 1921 lauk Eyjólfur Eðvaldsson 1. flokks prófi frá sama skóla og réðst strax á s/s. Sterling þegar Valdimar hætti þar. Eyjólfur starfaði á skipum Skipaútgerðar ríkisins og Eim- skipafélags íslands, þar til hann fórst með s/s. Goðafossi 1944. Loftskeytatæki voru sett í björgunarskipið Þór árið 1921 og var Ottó Ólafsson fyrst loft- skeytamaður þar. Hann lærði utanskóla og tók l.flokksprófhjá Landssíma íslands. Ottó starf- aði lengi sem loftskeytamaður á Lagarfossi og varðskipinu Óðni og fleiri skipum, en er nú fulltrúi hjá Innkaupastofnun stórkaup- manna. Valdimar Bjarnason varð fyrst loftskeytamaður á s/s. Lag- arfossi 1922 og starfaði þar til dauðadags 1924. Hann lærði aðal- lega utanskóla og tók 1. flokks próf hjá Landssíma Islands. Fyrsti íslenzki togarinn sem fékk loftskeytatæki var Egill Skallagrímsson, næstur var Skallagrímur og nokkru síðar Þórólfur, allir eign Kveldúlfs hf. Starfrækslu loftskeytastöðvar- innar á Agli annaðist skipstjór- inn Jónas Jónasson, en á Skalla- grími stýrimaðurinn Snæbj örn Stefánsson, síðar skipstjóri. Þeir höfðu báðir 2. flokks loftskeyta- próf frá fyrsta loftskeytaskól- anum, sem Landssími íslands hélt, eins og síðar verður getið um. Var nú almennt farið að setja loftskeytatæki í flest far- þegaskip, flutningaskip og tog- ara, strax eða skömmu eftir að skipin komu til landsins. 1. febrúar 1918 stofnaði Lands- sími íslands loftskeytaskóla, en landssímastjóri var þá Olav For- berg. Kennarar voru Ottó B. Arnar og Friðbjörn Aðalsteins- son, sem jafnframt var skóla- stjóri. Kennt var undir 2. flokks próf samkvæmt alþjóðalögum um það efni. Kennsla fór fram í hinum nýju húsakynnum loft- skeytastöðvarinnar á Melunum og var kennt 6. klst. á dag. 14 umsóknir bárust um skólavist, en vegna húsnæðisskorts var að- eins hægt að taka 8 nemendur í skólann. Nokkrir skipstjórar og stýrimenn sóttu um skólavist og voru þeir látnir ganga fyrir. Eftirtaldir menn luku prófi af þessum skóla: Guðmundur Jóns- son, Hafsteinn Bergþórsson, Jóel Jónsson, Jón Otti Jónsson, Jónas Jónasson og Snæbjörn Stefáns- son. Allir þessir menn urðu síðar landskunnir togaraskipstjórar. Sama ár var fyrsti Símritara- skólinn stofnaður af Landssíma Islands. Aðalkennarar voru þeir sömu og við Loftskeytaskólann, en auk þess kenndi Adólf Guð- mundsson, síðar loftskeytamaður, frönsku. Nemendur voru: Snorri B. Arnar, Gunnar Baclmiann, Sigurður Dalmann, Kristinn Guð- brandsson og Guðmundur Jón- mundsson síðar loftskeytamaður. Jafnframt var samtímis hald- inn loftskeytaskóli til 1. flokks loftskeytaprófs. Nemendur voru 5, þeir: Hallgrímur Matthíasson, Guðmundur Jóhannesson, Guðjón Mýrdal, Valdimar Bjarnason og danskur stýrimaður af björgun- arskipinu Geir. Þeir Hallgrímur og Guðmundur luku 1. flokks loft- skeytaprófi árið eftir, en aðrir nemendur hættu á miðjum skóla- tíma og tóku sumir þeirra próf utanskóla síðar. Snorri B. Arnar tók 1. flokks loftskeytapróf frá Símritaraskólanum 1919. Frá árinu 1919 og næstu ár þar á eftir eignuðust íslenzkir útgerðarmenn marga stóra og nýja togara, og höfðu þeir áhuga á að láta búa þá loftskeytatæk- jum, en loftskeytamenn vantaði. Landssími íslands hafði þá ekki áhuga á að starfrækja loftskeyta- skóla á sínum vegum, en lands- símastjóri mun hafa hvatt þá Ottó B. Arnar loftskeytafræðing og Friðbjöm Aðalsteinsson loft- skeytastöðvarstjóra til að stofna til slíks skóla fyrir eiginreikning. Hér birtast myndir af hinum sjö stofnendum FlL, sem á lífi eru. Jón Matthíasson. Einar Bjarnason. Pétur Brandsson VÍKINGUR 58

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.