Fálkinn


Fálkinn - 07.06.1933, Qupperneq 66

Fálkinn - 07.06.1933, Qupperneq 66
64 FÁLKIN n FerdamaiMiaskrifstofnr og afstaða þeirra til skemtiferðaatvinnunnar. Eftir FRANCIS BENNETT forstjóra. Úr Romsdal. Stærst gnæfir ítomsdalshorn, einn brattasti tind- ur í Noregi. þróun ferðalífsins í landinu, frá bernskuárum þess og til nútím- ans, er ferðalögin eru orðinn inikilsverður þáttur í atvinnu- lifi landsbúa. Hin nánu kynni niin af stofnuninni gera mjer erfitt um að leggja dóm á wort starf ferðaskrifstofunnar liafi verið það að vera hlutlaus milligöngumaður, eða hvort að frá stofnuninni hafi komið liug- myndir og verið fram- kvæmdar sem liafa haft þýð- ingu fyrir þróunina. Svo nrikið get jeg þó sagt, að sá sem vill kynna sjer sögu skemliferða- lífsins í Noregi kemst ekki langt þangað til nafn Thomas Beiinetts er komið fram á sviðið. Skemtiferð í Noregi var með alt öðrum liætti í gamla daga, þegar samgöngurnar voru fá- tæklegri, eu nú gerist. Áður varð maður, svo að notuð sjeu orð hins kunna fvrirlesara Stoddards, að vera forsjón ferðamannsins, og það var ekki smáræðis undirhúnirigur er til þurfti þegar ferðamað- urinn l. d.vildi far.a frá Osló til Vesturlandsfjarðanna og Berg- en. Ferðamaðurinn leigði sjer kerru lijá Bennett, með tjaldi yfir eða án þess. í ferðakist- unni var kex og annað nesti. Svo fjekk ferðamaðurinn ná- kvæma leiðarlýsingu með kostn aðaráætlun, þar voru taldar allar stöðvarnar sem leigðu hesta og tekið fram hvar gista skyldi, o. s. frv. Með umhyggju- semi, sem hlutlausir höfúndar liafa fundið ástæðu til að kalla framsýni, liefir starfsaðferð stof n u n arinnar smámsam a n breyst eftir kröfum tímans. .láfnbrautirnar líafá gert óþarf- ar hinar 120 kerrur o. s. frv. Þær liafa líka valdið því, að söðlasmíðaverkstæði Bennetts er úr sögunni. Skiftistöðvarnar liafa hreyst i gistihús vegna hins vaxandi ferðamanna- straums og þessi gistihús full- komnast sífelt og gera nestis- koffortin óþörf. Jeg mun gel'a lmgmynd um, hvaða grundvallarreglur nú- tíma ferðaskrifstofa hefir í starfi sínu. Margir eiga erfitl með að skilja hyernig ferða- skrifstofa, sem að venju leigir husnæði í dýrustu hlutum horg- anna, og sem einnig þarf á miklu fje að iialda til fólks- lialds o. fl. getur selt farmiða með járnhrautum, eimskipum, hifreiðum o. s. frv. án nokkurs álags. Ástæðan til þessa er sú, að þessar samgöngustofnanir telja ferðaskrifstofurnar tengi- Francis fíennett forstjóri. Ýmislegt bendir á að sumir hafi óglöggar hugmyndir um slarf ferðaskrifstofanna og hina margvislegu hagsmuni, sem að ferðlögum lúta. Skal jeg því gera tilraun til þess að skýra þetta mál til þess að af- stýra misskilningi, sem fram kynni að koma eftirleiðis á þessu sviði, þar sem nauðsyn- legt er að samvinna sje sem allra best. Því er oft haldið fram, að það sje þjóðargalli á oss Norð- mönnum, að liver vilji sínum lota fram ota, en hugsi síður um iiag heildarinnar. En þó að liægt sje að sanna þetta stundum, líka í okkar atvinnu, þá held jeg að það stafi fremur af skilningsvöntun og knnnug- leikaskorti á einstökum atrið- um, en illum hug, öfundsýki og (iðrum miður fallegum hvötum. Auðvitað vilja allir græða sem mest, en í engri atvinnugrein er samvinnan jafn nauðsynleg og i okkar, og jeg er sannfærð- ur um að það gott, sem liver einstaklingur gerir, kemur öll- um að gagni, fyr eða síðar. Jeg vil leyfa mjer að iienda á ýmislegt, sem snertir við- skifti ferðaskrifstofanna og gistihúsanna og jeg er þess full- viss, að athugasemdum minum muni verða tekið á sama hátt og þær eru talaðar; því að þær eru sprottnar af óskinni um, að þeirri grein, sem við höfum lielgað krafta okkar megi miða i heilbrigða og rjelta átt, svo að hún fái þjóðhagslega þýð- ingu og verði hinu unaðslega landi okkar til heiðurs og öli- uin þeim sem við ferðalög fást til gagns og gleði. Áður en jeg kem að aðalefn- inu er nauðsynlegt að líta sem snöggvast um öxl á þróun ferðaskrifstofanna og starfsað- ferðir þeirra fyr og nú. ()g jeg verða að tala frá bæjardyrum Bennetts-ferðastofunnar, ekki eingöngu af því að það er liún scm jeg þekki hest heldur af því að þessi skrifstofa er sú eista í landinu og saga liennar og þróun fer samsíða með og endurspeglar í stórum dráttum fíalholm í Sogni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.