Vikan - 30.04.1959, Síða 14
„É er listamaður, ég skapa myndlist." 1 pokanum
er „hárgreiðsiustofan" hans.
mér hárið, en ég er venjulega ekki
lengí að ná mér aftur. Adler hefur
nefnilega einn kost til að bera: hann
getur látið stjörnu líta út eins og
sanna stjörnu. Hann þarf ekki annað
er greiðu, bursta go nokkrar hárnæl-
ur. Það er allt og sumt. Árangurinn
ei' ótrúlegur — ekki aðeins í augum
áhorfenda, heldur í augum mínum."
Einu sinni sagði Adler við fegrurð-
arsérfræðing eins dagblaðanna í New
York: „Sálræn áhrif hárgreiðslu,
sem fer vel eru sex sinnum meira
virði en heimsókn til sálfræðings."
Adler er lítill maður, en hann ber
sig af mikilli tign, talar með nokkr-
um hroka og er alveg að springa af
lífsfjöri. Hann semur sínar eigin lífs-
reglur. Hann vill ekki klippa hár,
þvo hár né bleikja hár. Hann telur
þetta raunar nauðsynlegt á stundum,
en hann telur þessi verk sér ósam-
boðin.
„Ég þvæ ekki hár," sagði hann ný-
iega, „og ég klippi ekki. Ég er lista-
maður. Ég er myndhöggvari í viss-
um skilningi. Ég miða hárgreiðsluna
við persónuleika og andlitsfar stjörn-
unnar. Hárgreiðsla verður að vera
einstaklingsbundin. Ég líki aldrei
eftir, einungis vegna þess að viss
tegund hárgreiðslu er i tízku. Þetta
er hrapalegur misskilningur. Nú,
það sem er í tízku kann að fara sum-
um konum vel, en getur klætt sum-
ar konur herfilega. En sumar konur
HANN SÉR UM
HÁRPRÝÐI
STJARNANNA
Ernst Adler setur upp 100 dollar fyrir 15 mín-
útna vinnu. Kvikmyndaleikkona ein, fræg og
virt, taldi hann ómissandi og tók hann með sér
í brúðkaupsferð sína.
„að finna upp eitthvað glænýtt. En
það er ógemingur. Þrátt fyrir allt
sitt gort, hafa hárgreiðslumennimir
í Parls aldrei fundið neitt nýtt upp.
Það sem hægt er að gera við hár
konunnar, gerðu Egyptar fyrir fimm
þúsundum árum. Hárbylgjur ?
Egyptar þekktu þær. Krullur.
Egyptarnir voru sérfræðingar 1
krullum. Þeir bleiktu hár og lituðu
og gerðu við það allar hugsanlegar
kúnstir. Hárgreiðslan I May Fair
Lady er beinlínis „stolin" frá
Victoríu-tímabilinu.
„Hár er nú einu sinni hár," segir
Adler. „Það er ekki ótakmarkað það
sem hægt er að gera við hárið. Við
gerum ekkí annað en að endurvekja
gamla tizku og móta hana samkvæmt
persönu og andlitsfari stjörnunnar.
Adler á örðugt með að lýsa því í
orðum, hvernig hann fer að þvi að
ná þessum árangri. Það em þrjú stig
í vinnu hans. Fyrst lokkar hann hár-
ið, býr til litla og stóra lokka. Þvi
sterkara og liðaðra sem hárið er, þvi
auðveldara er að eiga við það.
Eitt erfiðasta viðfangsefni Adlers
var Marilyn Monroe. „Hárið á henni
er mjög mjúkt og fíngert og þarfn-
ast mikillar liðunar," segir hann.
„Hún er sauðþrá. Hún vildi ekki
leyfa mér að gera það sem mér sýnd-
ist við hár hennar. Eg fékk ekki ann-
að en að renna greiðu gegnum það.
Hún vill láta hárið standa út í loft-
ið ailt í óreiðu. Ég er hræddur um,
að aðrar tegundir hárgreiðslu fari
henni mun betur en þessi, en hún
situr fast við sinn keip og vill alls
ekki hlusta á ráðleggingar mínar.
Mér finnst hún heillandi í alla staði,
nema hvað hún hefur ekki hundsvit
á því, hvernig hún á að greiða sér."
Meðan hann virðir fyrir sér andlit
konunnar og mælir í huga sér lengd
hársins, byrjar hann að hugsa sér
hvaða tegund hárgreiðsiu fari kon-
unni bezt. Síðan tekur hann að setja
hárpinna i hárið á víð og dreif.
Stærri lokka býr hann til með þvi
að vefja hárinu um málmstauta,
misjafnlega breiða.
Annað stigið er falið í því að
Emst Adler er lítill kubbslegur ná-
ungi, sem svipar stundum til Napó-
leons og hegðar sér jafnvel stundum
eins og hann. Þessi maður er einn
færasti hárgTeiðslumaður heimsins.
Adler sker sig algerlega út úr sinni
stétt. Hann leikur ekki listir sínar
við hvern sem er. Hann hefur ekki
neina hárgreiðslustofu. Hann hefur
ekki einu sinni skrifstofu.
iidler hefur algerlega snúið sér að
stjörnunum sem leika á Broadway,
sjónvarpsstjörnunum og öðrum sem
á einhvern hátt skara fram úr á sviði
skemmtanalífsins. Og Adler tekur
enga smávegis þóknun fyrir erfiði
sitt. Fyrir að greiða einni stjörnu
tekur hann allt frá 250 upp í 1500
dollara. Hann hefur greitt og snyrt
hár allflestra stjarnanna í vinsælustu
söngleikunum í Bandaríkjunum um
þessar mundir.
Dorothy Lamour sagði um Adler:
„Ég hef vist látið allt að því tuttugu
hí rgreiðslumenn í Hollywood annast
hár mitt. Ég heyrði talað um Adler
fyrir nokkrum árum, þegar ég átti
að koma fram í fyrsta sinn í nætur-
klúbbi. Ég bað hann að annast hár
mitt. Fyrst leit hann framan í mig.
Síðan lagði hann fingurnar á höfuð
mitt. Ég fann strax, að hann var eng-
inn viðvaningur. Ég veit aldrei, hvað
hann ætlar sér að gera við hárið á
mér, en ég treysti honum. Stundum
bregður mér illilega, þegar ég sé á
eru svo þráar, að þær heimta að
láta greiða sér eftir tízkunni. Konan
ætti að reyna að fá sér hárgreiðslu-
mann, sem kann sitt fag og er á eng-
an hátt háður tizkunni."
Þessi skoðun Adlers kemur greini-
lega fram í öllum gerfum hans. Með-
al annars sá Adler um hárgreiðsluna
í My Fair Lady, árið 1955. Þar sem
þessi söngleikur varð mjög vinsæll,
hlaut afleiðingin að verða sú, að
fjöldi kvenna líkti eftir hári stjarn-
anna, sem þar komu fram. Adler
kynnti sér hárgreiðslu fyrri tíma, og
komst að þvl, að á dögum Napóleons
og síðar mátti finna mjög hentugar
og fallegar tegundir hárgreiðslu.
„Auðvitað langar mig, eins og
aðra hárgreiðslumenn," segir hann,
Sjónvarpsstjarnan Teresa Brewer
lætur Adler laga hárið. Hann starf-
rækir enga stofu.
14
VTKAN