Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.12.2009, Qupperneq 6

Fréttablaðið - 12.12.2009, Qupperneq 6
6 12. desember 2009 LAUGARDAGUR EFNAHAGSMÁL Skráð atvinnuleysi í nóvember var 8 prósent, eða að meðaltali 13.357 manns, samkvæmt nýjum tölum Vinnumálastofnunar. Atvinnuleysi jókst að meðaltali um 5,3 prósent frá því í október, eða um 675 manns. „Á sama tíma á árinu 2008 var atvinnuleysi 3,3 prósent, eða 5.445 manns,“ segir í tilkynningu stofn- unarinnar. Í lok nóvember voru 15.017 án atvinnu, en voru 14.369 í lok október. „Þeir sem voru atvinnulausir að fullu voru hins vegar 12.141, af þeim voru 2.226 í einhvers konar úrræðum á vegum Vinnumálastofn- unar, auk þess sem mikill fjöldi fer í viðtöl hjá ráð- gjöfum stofnunarinnar og á kynningarfundi,“ segir í skýrslu Vinnumálastofnunar. Mest var atvinnu- leysið á Suðurnesjum, 13 prósent, en minnst á Vestfjörðum, 2,8 prósent. „Atvinnuleysi eykst um 6,3 prósent meðal karla en um 3,8 prósent meðal kvenna.“ Í Hagsjá, efnahagsvefriti Landsbankans, kemur fram að sé mánaðarlegt atvinnuleysi eins og Vinnumálastofnun skráir það leiðrétt fyrir árstíða- bundnum þáttum komi í ljós að það lækkar lítillega frá síðasta mánuði. Sama gerðist í október. „Venju- lega hefur skráð atvinnuleysi verið í hámarki í upp- hafi hvers árs sem skýrir hluta ástæðunnar að baki lækkun á árstíðaleiðréttri tölu,“ segir þar. - óká Á FUNDI Árni Páll Árnason félagsmálaráðherra og Gissur Pétursson, forstjóri Vinnumálastofnunar, á fundi fyrr á árinu. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Nýjar tölur Vinnumálastofnunar um þróun atvinnumála: Atvinnuleysi í nóvember 8 prósent EINN VINSÆLASTI SÖNGLEIKUR ALLRA TÍMA VERTU VINUR Á FACEBOOK OG FYLGSTU MEÐ FRÁ BYRJUN! FÍASÓL 1.500 OLIVER! 3.300 LAXNESS 3.000 7.500 kr. eftir Lionel Bart Einstak t tilboð til jóla ! ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ LÖGREGLUMÁL Tæplega þrítug kona hefur kært leigubílstjóra á höfuð- borgarsvæðinu fyrir nauðgun. Samkvæmt upplýsingum Frétta- blaðsins var konan stödd í gleð- skap í Reykjavík aðfaranótt 23. nóvember. Þá tók hún leigubíl úr miðborginni og heim til sín á höf- uðborgarsvæðinu. Ekki er ljóst með hverjum hætti atburðarás var eftir að hún tók bílinn, en svo virð- ist sem hún hafi vaknað við það á heimili sínu að bílstjórinn var að hafa við hana samfarir. Hún leit- aði nokkru síðar á neyðarmóttöku þolenda nauðgunar á Landspítal- anum í Fossvogi. Hinn 3. desember lagði konan svo fram kæru hjá lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu. Málið er í fullri rannsókn að sögn Björgvins Björgvinssonar, yfirmanns ofbeldisbrotadeildar lögreglunnar á höfuðborgarsvæð- inu. Hann vill ekki tjá sig um efn- isatriði málsins að öðru leyti en því að rætt hafi verið við forsvars- menn leigubifreiðastöðva á höfuð- borgarsvæðinu, svo og nokkra ein- staklinga, vegna málsins. Leigubílstjórar sem Fréttablað- ið ræddi við í gær lýstu miklum áhyggjum af því að mál af þessum toga væri komið upp. Nauðsynlegt væri að það upplýstist sem allra fyrst. - jss NAUÐSYNLEGT Leigubílstjórar sem Fréttablaðið ræddi við í gær undirstrik- uðu nauðsyn þess að málið upplýstist sem allra fyrst. Tæplega þrítug kona lagði fram kæru til lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu: Kærði leigubílstjóra fyrir nauðgun VIÐSKIPTI Umboðsmenn viðskipta- vina hjá viðskiptabönkunum þrem- ur fá samtals um fimmtíu mál á mánuði að meðaltali til úrlausn- ar þar sem viðskiptavinur bank- ans gerir athugasemdir eða óskar eftir upplýsingum vegna afgreiðslu bankans á málum viðkomandi. Þetta kemur fram í svörum um starfsemi umboðsmannanna í kjöl- far fyrirspurna Fréttablaðsins. „Krafan um jafnræði er sterk og það virðist sem mönnum þyki bærilegra að sætta sig við erfiða niðurstöðu ef þeir hafa vissu um að hún sé í takt við það sem aðrir fá,“ segir Brynhildur Georgsdótt- ir, umboðsmaður viðskiptavina Arion banka. Hún segir viðskiptavini yfirleitt óska staðfestingar á því að unnið sé í samræmi við viðurkennt verk- lag og að niðurstaða sé í samræmi við það sem aðrir eigi kost á. „Verkefnin eru mjög ólík, það eru lánamál einstaklinga og fyrirtækja, fjárvarsla og inn- lán, greiðslumiðlun, kvartanir um starfsemina af ýmsu tagi og fleira,“ segir Eggert Sverrisson, umboðsmaður viðskiptavina hjá Landsbankanum. Sumir kvarti yfir þjónustu starfsmanna, fit-kostnaði, þjónustukostnaði, upplýsingagjöf og fleiru. Umboðsmönnum bankanna þriggja hafa borist samtals 560 mál á síðastliðnu ári. Málin voru 211 hjá Íslandsbanka frá 1. október í fyrra, og 57 í Arion banka, áður Kaupþingi, á síðustu tólf mánuð- um. Málin voru 292 hjá Landsbank- anum frá 1. febrúar þegar umboðs- maður bankans tók til starfa. Aðeins í einu tilviki hefur að mati umboðsmannanna ekki verið tekið nægilegt tillit til athuga- semda þeirra. Umboðsmaður hjá Landsbankanum þurfti að eigin sögn í einu tilviki að skjóta „alvar- legum ágreiningi“ við stjórnendur bankans til bankastjóra. Eftir fund bankastjóra með stjórnendum var málinu lokið með viðunandi hætti að mati umboðsmanns. Í öðrum tilvikum þar sem umboðsmenn hafa gert athuga- semdir sem átt hafa við rök að styðjast, til dæmis um brot á verk- lagsreglum, hefur verið brugðist við athugasemdunum með viðeig- andi hætti, að mati umboðsmann- anna. brjann@frettabladid.is Umboðsmenn fá um 50 ný mál á mánuði Umboðsmenn viðskiptavina viðskiptabankanna hafa fjallað um á sjötta hundr- að mála á undanförnu ári. Í einu tilviki hefur ekki verið tekið nægilegt tillit til athugasemda að mati umboðsmanns. Málið leyst á fundi með bankastjóra. DÓMSMÁL Tæplega fertugur karl- maður hefur verið dæmdur í þrjátíu daga fangelsi, skilorðs- bundið, og til greiðslu 200 þús- unda króna í skaðabætur vegna harkalegrar árásar á systur sína. Maðurinn réðst á systurina á heimili hennar. Hann tók hana meðal annars kverkataki, skellti henni utan í vegg og sló hana nokkrum sinnum. Þá færði hann hana með valdi inn á baðher- bergi, setti hana ofan í baðkar og sprautaði vatni yfir hana. Hún reyndi að komast upp úr karinu, en hann henti henni aftur ofan í það. Systirin hlaut tvo skurði á höfuðið, auk fleiri áverka. - jss Skilorð og skaðabætur: Réðst á systur og misþyrmdi Ættu alþingismenn að fá frí milli jóla og nýárs? JÁ 21,3% NEI 78,7% SPURNING DAGSINS Í DAG: Ætlar þú að þrífa allt hátt og lágt fyrir jólin? Segðu skoðun þína á visir.is Fyrir rúmu ári kynnti ríkisstjórnin aðgerðir í tólf liðum til að bæta rekstrarum- hverfi fyrirtækja. Einn liður í því var að sjá til þess að óháður umboðsmaður viðskiptavina starfaði í hverjum banka til að gæta hagsmuna þeirra. Umboðsmaður viðskiptavina var þegar starfandi hjá Íslandsbanka, en starf hans var útvíkkað við þetta tilefni. Umboðsmenn Landsbankans og Kaupþings tóku til starfa fljótlega eftir yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar í byrjun desember í fyrra. Umboðsmönnum viðskiptavina er ætlað að skoða mál sem þeim berast af hlutleysi og sjá til þess að umkvartanir viðskiptavina fái rétta úrlausn. Þeirra starf felst í að gæta þess að viðskiptavinum, einstaklingum og fyrir- tækjum sé ekki mismunað, og að bankinn fari eftir öllum verklagsreglum af fagmennsku. GÆTA HAGSMUNA VIÐSKIPTAVINANNA NÝJUNG Geir H. Haarde og Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, þáverandi forsætis- og utanríkisráðherrar, kynntu aðgerðir til að bæta rekstrarumhverfi fyrirtækja í desember í fyrra. Ein af þeim var tilurð umboðsmanna viðskiptavina í bönkunum. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA KJÖRKASSINN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.