Vikan - 24.07.1969, Page 16
Hvatf kosta v
TEGUND PÚSTKERFI DEMPARAR FRAMBRETTI FRAMHURÐ FRAMSTUÐARI FRAMRÚÐA FELGA
Trabant 1.495,00 2.780,00 1.134,00 3.330,00 730,00 1.537,00 697,00
Skoda 1000 MB 1.195,00 1.960,00 2.275,00 2.340,00 1.970,00 2.750,00 690,00
Hillman Minx 1.700,00 2.160,00 2.210,00 2.987,00 1.210,00 1.812,00 804,00
Volkswagen 1300 1.418,00 1.660,00 1.266,00 2.762,00 1.577,00 2.200,00 461,00
Peugeuot 404 1.259,00 * 5.620,00 2.220,00 1.565,00 3.900,00 2.550,00 565,00
Vauxhall Viva 1.883,80 3.441,40 1.614,50 3.133,90 1.635,10 2.310,40 545,00
Moskvits 1.010,00 1.596,00 2.590,00 3.595,00 2.000,00 2.550,00 995,00
Cortina 1.537,00 * 7.016,00 2.094,00 2.862,00 1.182,00 3.190,00 575,00
Opel Record 2.111,00 2.066,00 2.514,00 3.821,00 3.092,00 3.088,00 728,00
Saab (tvígengis) 2.200,00 2.684,00 2.250,00 4.250,00 2.411,00 4.700,00 660,00
SaabV-4 1.800,00 - _
BMW 1800 4.639,00 3.364,00 3.058,00 3.868,00 4.230,00 3.740,00 855,00
Fíat 125 5.897,00 Ekki til 1.971,00 5.294,00 1.990,00 11.321,00 1.052,00
Volvo Amazon 2.707,00 2.898,00 3.726,00 5.658,00 3.960,00 3.818,00 943,00
Volvo 144 3.719,00 3.680,00 4.164,00 5.152,00 6.072,00 10.580,00 1.100,00
* SPINDILDEMPARAR
** EKKI TIL í HEILD, EN ALLT í
HANN
*** ÓFULLNÆGJANDI
**** ALTERNATOR
Á meðfylgjandi mynd er merkt
með stjörnu við varahlutaverð
Peugeot 404 og Fiat 125. Báðir
þessir bílar eru mjög vinsælir, en
heildar-varahlutaverð þeirra er
ekki fyllilega sambærilegt við
heildarvarahlutaverð hinna bílanna,
vegna þess, að Peugeotinn gat ekki
gefið upp verð á startara og dína-
mó komplett, heldur á öllum hlut-
um í þessi tvö tæki. Heildar-vara-
hlutaverðið er því of lágt. Fíatinn
gat aftur á móti ekki gefið upp
verð á dempurum og blöndungum,
því hvorugt var til hjá umboðinu,
aftur á móti var vísað á ákveðin
umboð fyrir sérhluti; Blossa sf. fyr-
ir demparana (Girling) og Heklu hf.
fyrir blöndungana (Solex). Nú,
blöndungarnir voru ekki til í and-
ránni þar sem á þá var vísað (könn-
unin var gerð í síðasta mánuði) en
dempararnir kostuðu 448 krónur
stykkið, eða 1792 krónur allir, en
það hækkar varahlutaverð Fíatsins
upp í 41.443, — eða 12,25%. —
Annað er athygli vert við Fíatinn.
Þar gefur umboðið upp framrúðu-
verð 11.321, — sem er hæsta verð
á framrúðu í þessum samanburði.
Hins vegar á umboðið framrúður
á 2800, bara miklu verri og við-
sjárverðari. Sé það framrúðuverð
reiknað, verður heildarvarahluta-
verðið, uppgefið frá umboði, 31.
130 eða 9,43%, að viðbættum
dempurum frá Blossa 32.922, —
eða 9,98%. Þá er það enn við Fíat-
inn að athuga, að hann er með al-
ternator, en ekki venjulegan dína-
mó, og það hleypir varahlutaverð-
inu upp um einar 4.000 krónur.
Hins vegar er alternator miklu full-
tíndur, myndi pústkerfið verða yfir
4000 krónur, en þá er um leið kom-
ið verð á hitakerfið.
Einnig skal það undirstrikað, að
þótt varahlutirnir heiti það sama,
eru þeir að gerð og fyrirferð mjög
mismunandi milli ýmissa þessara
tegunda innbyrðis. Endingartími
þeirra er sjálfsagt mismunandi líka,
þótt ekki komi óhöpp til. En samt
stöndum við eftir sem áður frammi
fyrir einni ákveðinni staðreynd, sem
oft verður um síðir sú, sem mestu
máli skiptir: Þegar hlutinn vantar,
kostar hann þetta. Og síðan er bara
að borga.
Engum blandast hugur um, að
Volvo 144, sem hér er með mesta
komnara og betra verkfæri, svo
samanburður á því sviði er tæpast
sanngjarn.
Fleiri bílar eru í raun og veru
illa sambærilegir hvað snertir suma
þá varahluti, sem hér eru til tíndir.
Til dæmis hleypir það verði vara-
hluta í Cortínu og Peugeot nokkuð
upp, miðað við aðrar gerðir, sem
hér er frá greint, að framdemparar
þeirra eru miklu meiri stykki en
annarra, og að nokkru leyti spindl-
ar um leið og demparar. Ennfremur
má tína það til, að pústkerfi í Tra-
bant, sem hér er gefið upp 1495
krónur, er ekki allt pústkerfið, held-
ur sá hluti þess, sem er sambærileg-
ur við pústkerfi í öðrum bílum. Auk
þess, sem hér er til greint, hefur
Trabantinn hitakerfi í sambandi við
pústið og viðamikinn útbúnað þar
að lútandi, og væri hann allur til
16 VIKAN 30 tbl-