Vikan - 20.09.1973, Qupperneq 33
;
iRÍ&lS'
Cobham á trommurnar. San-
tana haföi hins vegar með sér
Doug Rauch á bassann, Ar-
mando Perazo á ásláttarhljóð-
færi og Mingo Lewis á conga.
Auk þeirravvoru svo Don Elias
úr Lou Rawls band á trommur
og Calid Yasim á orgel. Þess ut-
an voru svo Santana og Mc-
Laughlin á gitar, auk þess lék
McLaughlin litillega á pianó.
Þegar tvær súperstjörnur
sem Santana og McLaughlin
koma saman, mætti imynda
sér, að allt gengi stirt fyrir sig
og að hvor um sig vildi sýna
meira en hinn. Það var hins
vegar allt annað upp á teningn-
um, báðir spiluðu mjög vel og
allt gekk fyri sig eins og i sögu,
ekkertego og tónlistin flóði. Mc-
Laughlin hafði skýringu á reið-
um höndum: „Samstilling and-
ans skapar samstillingu á tón-
listarsviðinu”.
A þeim tima, sem tók að
hljóðrita plötuna, urðu algjörar
breytingar á lifnaðarháttum
Santana. Hann var tekinn inn i
söfnuð Sri Chinmoy. Þessi Sri
Chinmoy heldur trúarfundi i
viku hverri á vegum Sameinuðu
þjóðanna og fyrir starfsfólk
þess i New York.
Fyrir nokkrum mánuðum
Carlos Santana (t.v.) og John Mc-
I.aughlin við upptökuna á „Love,
Devotion, Surrender”, I Columbia
stúdióinu i New York.
t og Santana
inn, Sri Chinmoy. Saniana hafði
sjálfur nýbyrjað að lesa ind-
verska heimspeki og almenn
trúarbrögð. Eftir hljómleikana
fór Santana svo i búningsher-
bergi McLaughlins og kynnti
sig, og eftir það varð ekki skort-
ur á umræðuefni, hvorki á tón-
listarsviðinu né á sviði trúar-
bragöa og heimspeki. Þetta
varö upphafið að þeirra vinskap
þvi þessir tveir frábæru gitar-
leikarar áttu eftir að hittast aft-
ur siðar.
Mahavishnu Orchestra hélt
hljómleikaferðalagi sinu áfram,
en á meðan gékk mikið á hjá
Santana. Mestur hluti upphaf-
legu Santana hljómsveitarinnar
hafði hætt, deilur voru miklar
vib umboðsmenn og syndum
spillta lögfræðinga, sem höfðu
áttað sjá um heill hljómsveitar-
innar á fjármálasviðinu, en
voru ekki allir þar sem þeir
voru séðir. Og mitt i öllum þess-
um látum hélt Santana áfram
viö lestur sinn á bókum um hin
ýmsu trúarbrögð og hætti gjör-
samlega að nota fikniefni eða
eiturlyf. Hann tók að horfa i al-
gjörlega aðra átt, ef það má
segja það á þann máta.
Mánuðirnir liðu og dag einn
vaknaði John McLaughlin upp
með hugmynd i kollinum, að
hann langaði að gera plötu með
Santana, að þvi er hann sagði
sjálfur. Hann áleit, að það væri
vilji guðanna. Hann hringdi þvi i
Santana þann sama dag og
ræddi við hann málin og þar
kom að þvi að þeir voru báðir
tilbúnir til upptöku. Það var i
nóvember 1972. Upptakan skildi
fara fram I stúdiói Clombia i
New York, sem er staðsett i
gamalli kirkju. í kirkjunni er
mjög góður hljómburður, að
marga áliti sá bezti i Bandarikj-
unum. Santana og McLaughlin
höföu með sér til upptökunnar
nokkra af slnum beztu mönnum.
McLaughlin hafði með sér Jan
Hammer, sem venjulegast leik-
ur á pianó með Mahavishnu, en
lék I þetta skipti á ásláttarhljóð-
fæ'ri. Hann var og með Billy
kom Santana úr hljómleikaferð
um Evrópu. Þá voru lokahljóð-
ritanirnar gerðar og sú ástæðan
fyrir þvi, að platan kom ekki á
markað fyrr en nú I sumar. En
þegar lokið var við plötuna,
varð það augljóst, að Carlos
Santana var ekki hinn sami, og
hann var við upphaf kunnings-
skapar þeirra John McLaugh-
lins. Aður hafði Santana verið
með sitt hár, gengið um i galla-
buxum og vinnuskyrtu. öliu
þessu hafði hann skipt fyrir
hvitan virðulegan alklæðnað, —
og stutt hár. Hann hafði tekið
upp hátt John McLaughlins og
byrjaði nú hljómleika sina á
gjörsamlega annan máta en áð-
ur. Hann kom hljóður upp á
sviðið, setti mynd af Sri Chin-
moy á magnarann sinn og draup
siðan höfði I hljóðlátri bæn. —
Carlos Santana hefur, eins og
John McLaughlin, verið endur-
fæddur i nýrri imynd I gegnum
trú sina á hinum andlega læ'ri-
föður þeirra beggja, Sri Chin-
moy.
edvard sverrisson
3m
nuisik með meiru
38. TBL. VIKAN 33
>
e.s.