Vikan


Vikan - 31.05.1979, Qupperneq 5

Vikan - 31.05.1979, Qupperneq 5
byggði þetta hús og var hann jafnan nefndur Einar borgari. Ég hef heyrt að timbrið sem hann notaði hafi verið afgangs- timbur úr Menntaskólanum en bæði þessi hús voru byggð á fyrri hluta 19. aldar. Afi minn, Erlendur Árnason, ættaður úr Húnavatnssýslu, kom hingað til bæjarins þeirra erinda að komast í læri hjá Einari þessum borgara sem hann og gerði. Síðan þá hafa langamma mín og langafi, afi minn og amma og foreldrar minir búið í þessu húsi og hér ólst ég upp. Húsið hefur tekið miklum breytingum frá því það var fyrst byggt því að það er búið að stækka það að minnsta kosti tvisvar. Þau fluttu af hræðslu — Ég hef alltaf verið viðloðandi þetta hús ef undanskilinn er sá tími sem ég hef dvalist erlendis og þau tvö ár sem ég var í Hveragerði. Og alltaf hef ég sótt hingað aftur. Foreldrar mínir fluttu úr þessu húsi fyrir um hálfu ári síðan vegna þess að þau voru orðin svo hrædd um að það ætti að fara að rífa allt í þessum bæjarhluta og fluttu því í nýrra hverfi þar sem minni hætta er á slíku og þar af leiðandi meira öryggi. Þegar þau fluttu tók ég efri hæðina og risið í þessu húsi á leigu og nú get ég bæði unnið og sýnt hér. Ég var að taka það saman að gamni mínu að í allt er ég búinn að vera með vinnustofur á 17 stöðum síðan að ég fór að vinna að myndsköpun og maður var yfirleitt 3 mánuði á hverjum stað. En nú er ég sem sagt búinn að koma mér fyrir hérna og líður alveg ágætlega. — Þú ert ekkert hræddur, líkt og gömlu hjónin, um að allt verði rifið niður hérna? — Þú sérð nú bakhliðina á Bernhöfts- torfunni hér út um gluggann — stórglæsi- legar brunarústir. Aftur á móti er hún falleg að framan, nýmáluð og fín — alveg eins og leiktjöld, bara framhlið. En á meðan ríki og borg halda áfram að gefa hvort öðru þessa torfu þá gerist ekkert í þessum málum. Allt framtíðarskipulag hér fer eftir því hvað gert verður við torfuna. En það er hvergi betra að vera en nákvæm- lega hérna, maður þekkir orðið hvern krók og kima, þó verð ég að segja að mig dreymdi aldrei um að ég ætti eftir að breyta þessum æskustöðvum mínum í stúdíó og vinnustofu. — Hvað þarftu að vinna mikið á dag til að verða ánægður? — Ég er ósköp ánægður ef ég er við eitthvað verklegt svona í 8-10 tíma á dag — svo spekúlerar maður þess á milli. — Voru forfeður þínir, sem bjuggu í þessu húsi, eitthvað að dunda við myndlist? — Ekki býst ég við að þeir hafi verið að dunda beint við myndlist, en þetta voru allt snikkarar og til að vera góður snikkari í þá daga varð viðkomandi að vera listamaður. Frændi langömmu minnar reisti mylluna frægu sem stóð í Bankastræti — hann var af þýskum ættum að ég held. Frá Ítalíu til uppstillinga Ingi Hrafn lagði land undir fót 1961 þeirra erinda að nema kvikmyndagerð á Ítalíu. En í þeirri atrennu komst hann ekki lengra en til Kaupmannahafnar. Æxluðust mál hans síðan þannig að hann settist í danskan skóla sem kenndi auglýsinga- teiknun og útstillingar. Síðan lá leiðin til Noregs þar sem Ingi eignaðist kærustu eins og gengur og gerist og dvaldi þar í tvö ár fyrir bragðið. Á þessum tímum var hann lítið farinn að fást við myndlist, það gerir hann ekki fyrr en hann kemur heim eftir þetta Ítalíuferðalag sitt og sest á skólabekk í Myndlista- og handíðaskólanum. Eftir tveggja ára nám þar kemst hann í högg- myndadeild hjá Jóhanni Eyfells, sem nú starfar erlendis við góðan orðstír, og þar fann Ingi eitthvað sem verulega vakti áhuga hans. Það var skúlptúrinn. Þegar náminu lauk fór Ingi að þreifa sig áfram með það sem hann hafði lært í höggmynda- deildinni hjá Jóhanni og fyrsta sýningin, sem hann tók þátt í, var útisýningin fræga sem haldin var á Skólavörðuholtinu. Þar sýndi Ingi verkið Fallinn víxill sem vakti mikla athygli, en þó mest vegna þess að það seldist á 60 þús. kr. sem ekki var lítill peningur í þá daga. Ingi vildi sem minnst tala um „víxilinn” en sagðist halda að hann væri einhvers staðar í Svíþjóð. Við spurðum Inga hvemig honum hefði gengið að lifa á list- inni í öll þessi ár. „Ég lifi enn ..." — Það er alltaf dálítið flókið þegar fólk fer að tala um að lifa á einhverju, en ég er allavega lifandi ennþá þannig að þetta hefur gengið einhvern veginn. — En er þetta búið að vera gott líf? — Já, alveg prýðilegt. Ég var fullur í 10 ár þannig að þú getur rétt ímyndað þér hvort þetta hafi ekki verið flott og spenn- andi. Þennan tíma var ég mest hérna í Reykjavík, en það var ekki nógu gott því ég get ómögulega unnið þegar ég er undir áhrifum áfengis. Og sveiflurnar í áfenginu eru það miklar að þó maður láti renna af sér í nokkra daga þá er maður samt fullur. Ég hætti að drekka fyrir einu ári og hef ekki smakkað það síðan. Ég var í mikilli lægð á meðan ég drakk, en nú get ég sýnt afrakstur 3 ára vinnu, sumt af þessu er frá Hveragerðisárunum og var hálfklárað en ég lauk þvi héma. Þessi form, sem þú sérð hér í öllum myndunum, hef ég verið að fást við lengi en nú er því tímabili lokið. Ég tel mig ekki geta fengið meira út úr þessari hugmynd og ætla því að þróa mig út úr henni og er strax farinn að huga að öðru. Nú er ég mest að vinna að útiverkum, en það get ég gert í skúr hérna fyrir utan. Þetta eru þung verk, 3-4 tonn. — Ertu breyttur maður eftir að þú hættir að drekka? — Ég er alveg sami maðurinn og ég var áður nema hvað ég er ófullur núna. Maður missir allan kraft þegar maður er búinn að vera fullur lengi, öll sköpunargleði og öll vinna fjarar út. Mestur tími fer i það að bjarga heilsunni, eins sjálfsagður hlutur og hún nú er í lífi flestra. Nú er ég að gera upp þessi ár sem ég var fullur og get því farið að snúa mér óhindrað að áframhaldandi myndsköpun. Annars er eins gott að tala varlega um þetta uppgjör, því ég hef vafa- laust gleymt að gera upp við einhverja og þegar þeir lesa þetta má ég búast við að þeir skelli sér yfir mig með stóra reikninga, þannig að ég ætla ekki að staðhæfa að ég sé búinn að gera upp öll mín mál. Ingi Hrafn vM mynd sina Skref út i geiminn. — Það er mikil hreyfing í þessari mynd, segir Ingi. 22. tbl. Vikan 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.