Vikan - 04.12.1980, Side 63
Kirkjulist
manneskja hin mesta og hefur gaman af
gönguferðum. Hún þakkar skilningi
eiginmanns síns, * Óskars Hannibals-
sonar, mikið hve vel hefur gengið. Hann
hefur ekki látið langa bið á sig fá né þær
ófáu lykkjur sem þau hafa þurft að
leggja á leið sína fyrir ýmsar myndir.
Skemmtilegt er til þess að vita að nú er
Hörður sonur hennar farinn að taka
myndir i safn hennar og á reyndar
margar þeirra sem birtast með þessari
grein. Fyrir utan aðsafna eigin ntyndum
er Jóhanna líka farin að safna myndum
af gömlum kirkjum og vill mjög gjarna
komast i samband við fólk sem á slíkar
myndir sem það vill láta af hendi eða
lána til eftirtöku.
Altari úr áli
Margt sérkennilegt hefur Jóhanna
rekist á á ferðum sínum. Rétt utan við
Reykjavik er kaþólskt klaustur, í
Hafnarfirði, og þar er stórfallegt altari
úr áli, eftir þýskan listamann. Og ef
einhver heldur að það sé kuldalegt er
það alrangt.
Jóhanna getur að vonum ekki gert
upp á milli alls þess fallega sem hún
hefur séð í kirkjunum. enda er viða
margt fallegt aðsjá. Islenskt umhverfi er
mjög viða að finna á altaristöflum og
stundum skýtur upp kunnuglegum
andlitum, jafnvel nafngreinanlegum.
Þannig munu Briem-feðgar vera vel
þekkjanlegir á altaristöflu eftir Ásgrím
Jónsson að Stóra-Núpi i Gnúpverja-
hreppi. Séra Bernharður Guðmundsson
gat þess reyndar að fleiri á töflunni
þættu gnúpverjalegir.
Sjórinn ekki langt undan
Sjórinn kemur oft fram á altaristöfl-
um. Önnur tafla eftir Ásgrím er í Grinda-
vikurkirkju, af Jesú að lægja öldur
hafsins. Landslagið að baki er ramm-
íslenskt og öldurnar reyndar líka.
1 Grindavikurkirkju er sérlega
vingjarnlegt að sjá í ramma miklum og
fallega útskornum verk Ríkarðs Jóns-
sonar, ritningarorðin sem eiga við mynd-
efnið á töflunni, skráð gullnu letri (úr
Sálm. 107, 23—30 og Lút. 5. 1—30). Á
Sigiufirði er að sjálfsögðu altaristafla
með myndefni tengdu sjónum. Hún er
eftir Gunnlaug Scheving.
Konur og kunnugir á altaris-
töflum
Konur eru fátíðar á íslenskum altaris-
töflum sem og víða annars staðar. Þó
eru tvær konur á altaristöflu þeirri sem
Baltasar málaði á Ólafsvöllum á
Skeiðum. Þar eru reyndar mörg þekkt
andlit. Séra Bernharður getur þess að
Baltasar hafi sett sjálfan sig i gervi
Júdasar. Taflan á Ólafsvöllum er
bráðfalleg og lifandi og þar verður
altarið lifandi framhald af borði Krists
og lærisveinanna. Þeir sem ganga til
4141111
ITTTlim
Jóhanna BJÖmsdóttir.
(Ljósm.: Hörflur Óskarsson)
OrgelíA borifl til Ábeajarkirkju i Skagafirði. Séra Ágúst Sigurðsson (i miflju)
og Óskar Hannibalsson, eiginmaður Jóhönnu (t.h.), fá liðstyrk siðasta
spölinn (5.8.1973).
Þetta er eln fyrsta myndln sem 1946. Siðan hefur klrkjan tskið
Jóhanna Bjömsdóttir tók af kirkjum nokkrum stakkaskiptum og var
landsins. Hún er af kirkjunni að endurvigð eftir þnr breytingar 21.
ÚHIjótsvatni eins og hún leit út árið mai 1961.
Þegar Jóhanna
Björnsdóttir er spurð
hvað hafi verið
erfiðast á ferðum
hennar um iandið
þegar hún hefur verið
að taka myndir af
kirkjum kemur svarið
nokkuð á óvart
„Trjágróðurinn í
kringum kirkjurnar
hefur verið mér einna
erfiðastur," segir
hún. „ Víða sóst iiia tii
kirknanna vegna
hans. Og þar sem ég
hef áður komið sé
ég oft mikia
breytingu þegar tré,
sem voru litiar
hríslur, hafa vaxið
svo að varla sóst í
bygginguna." Hún
sagði að einnig væri
oft erfitt að mynda
kirkjur sem stæðu
hátt, en lót ekki
mikið yfir sjóferðum
og gönguferðum sem
hún hefur lagt í tH að
ná sumum mynd-
anna.
49. tbl. Vikan 63