Vikan - 06.07.1999, Síða 2
Texti: Steingerður Steinarsdóttir
Ljósm.: Gunnar Gunnarsson
Myndaspil sem svara
ollum spurningum
Sennilega eru Tarotspilin þekktustu spáspilin. Táknræn
merking Tarot er flókin og hefur mörgum reynst erfitt
að setja sig inn í visku þeirra en ótal fleiri myndaspil
eru til sem einfaldari eru í notkun. Ein heita Lækningaspil
eða Medicine Cards. Spilin byggja þó alls ekki á hefðbund-
inni læknisfræði, heldur visku töfralækna indíána í Norður-
Ameríku sem trúðu því að maður og náttúra væru eitt. Þeir
trúðu að menn og skepnur hefðu ákveðna eðliseiginleika og
skapgerðareinkenni. Börn indíána fá nöfn við fæðingu, oft
tengd atburðum og/eða hlutum í nágrenninu. Dýrin á spil-
unum eru svokölluð tótemdýr enda skreyttu myndir af þeim
tótemsúlur indíánanna. dans í kringum súlurnar var iðk-
aðaur til að ákalla dýrin og fá að láni eiginleika þeirra og
krafta eftir því sem þörf var á. Högrökkustu og sterkustu
dýrin voru ákölluð fyrir stríð og veiðar, en þau kænu og út-
sjónarsömu t.d. þegar þurfti að komast að samkomulagi við
annan ættbálk.
Hjá allflestum ættbálkum indíána skiptu börnin um nöfn
þegar þau komust á unglingsaldur og hlutu þá nöfn sem
þóttu passa við persónuleika þeirra. Hauksauga og Arnar-
auga voru nöfn þeirra sem
höfðu góða sjón og voru
hugrakkir og dug-
legir
við
veið
Sitt
ar
Bull eða Sitjandi boli hét svo því hann var talinn hafa erft
styrk og hugrekki nautsins og vera fastur fyrir eins og naut-
ið.
Börnin fundu síðan sjálf sitt eigið tótemdýr, stundum var
því úthlutað við fæðingu og vonast til að eiginleikar þess
gætu orðið barninu til heilla í lífinu, en algengara var þó að
börnin fyndu sjálf tótemdýr sitt fyrir innvígsluathöfn ætt-
bálksins.
Á Lækningaspilunum eru myndir af dýrunum sem gefa
vísbendinu um andlegt ástand þess sem leitar svara og
bendir á leiðir til úrbóta. Haukurinn er t.d. boðberi. Hann
gefur vísbendingar um tilfinningar og yfirsýn viðkomandi
yfir vandamálið. Komi haukurinn á hvolfi þegar spilin eru
lögð hefur viðkomandi látið tilfinningarnar stjórna sér um
of og verið blindur á einhverjar hliðar málsins. Haukurinn
minnir mann á að reyna ekki að breyta hugsunum og hegð-
un annarra, heldur að leita svara hjá sjálfum sér.
Skjaldbakan (móðir jörð) gefur vísbendingu um stöðu
spyrjandans, standi skjaldbakan föstum fótum er spyrjand-
inn viss um stöðu sína og öruggur um það hvaða stefnu
hann skuli taka. Á hvolfi táknar skjaldbakan óöryggi og
stefnuleysi. Spyrjandanum finnst hann ef til vill ekki hafa
mikla möguleika ef skjaldbakan liggur á bakinu, en stað-
reyndin er þó sú, að hún hefur sterkan skjöld og getur
náð að velta sér á fæturna aftur. Lausnin er fólgin
ið leita skapandi krafta sinna og nýta þá.
í Lækningaspilunum eru mörg ólík dýr
—i gefa margvíslegar vísbendingar um
mdlega krafta og líðan spyrjandans og
vísa veginn að lausn vandamála.
Önnur gerð myndaspila eru
spáspil maddömu Legnu.
Maddama Legna er að sögn leið-
beininganna sem fylgja spilunum, frægur
miðill og spákona. Hún skiptir spilunum í fjóra
flokka þ.e. peningaspil, örlagaspil, ástarspil og
breytingaspil. Merking hvers spils er skráð á það
svo lesturinn getur varla verið auðveldari.
í stokknum er einnig að finna aðferðir til
að leggja spilin og leiðbeiningar um hvernig
megi lesa úr þeim. En eins og segir í leið-
beiningunum þá er ekki erfiðast að lesa
merkingu hvers spils, heldur tengja þau
saman þannig að úr verði heildstæð spá og
þar reynir á hæfileika spámannsins.
Þau spil sem hér er minnst á er að finna í verlsuninni
Betra líf.
2 Vikan