Vikan - 06.07.1999, Qupperneq 19
„Ég er oröin vön aö ferðast um á vöru-
bílspalli í staö rútu, þurfa aö sitja á helv
... handbremsunni (því hér eru alltaf tveir
frammí), aö vera alltaf meö klósettpapp-
írpappír á mér, þurfa aö horfa upp á gríð-
arlega stéttskiptingu og fátækt og drekka
Coca-Cola í plastpoka. Fólkinu mun ég
aldrei gleyma, þaö er góðhjartað, mjög
hjálplegt og kurteist. Hérna hef ég átt
brjálæðislega skemmtilegt ár. Tíminn
flýgur áfram. Ólýsanlegt og ótrúlegt ár.“
(Hildur Brynja í Bólivíu)
lljónin Stclla iVIaría «}• I rió-
geir ásainl syni síniini A\el,
skiptineyiannni l'ranceseu op
l'oreldruin liennar en |ian
koiiiu í heinufTklrtil íslands
nin páskana.
og jákvæður gagnvart umhverfi
sínu.
Það er lfka nokkuð algengt
að foreldrar fái fyllist þrá eftir
barninu sínu. Það getur verið
sumum foreldrum afar erfitt að
horfa á eftir barninu sínu út í
heim og sleppa takinu. Slíkir
foreldrar skyldu hafa hugfast að
það getur reynst ungmenninu
mjög erfitt að setja sig inn í nýja
lifnaðarhætti ef foretdrarnir
halda of fast og eru jafnvet í
stöðugu sambandi við börnin.
Það er ekki heppilegt og getur
ýtt stórlega undir heimþrá.
Ef upp koma til-
felli þar sem ein-
hver á við mjög
mikla heimþrá að
stríða þá grfpum
við inn í. Við erum
alltaf með stuðn-
ingsaðila á staðn-
um sem krakkarnir
geta leitað til ef
vandamál skjóta
upp kollinum. Við
reynum að fá þau til að hrista
heimþrána af sér og hvetjum
þau til að þrauka og gefa dvöl-
inni meira tækifæri. Það er
heldur ekki holl afstaða að flýja
vandamálin og hoppa upp í
„Þegar eg lenti i Keflavik varö ég mjög hræddur vegna þess aö ég sá bara eitt
hús og fullt af kindurn og ég sagöi viö sjálfan mig: „Hvað er ég að gera
hérna?" En síðan, þegar ég var kominn í Kópavog, varö allt betra. Einnig fannst
mér ótrúlega kalt á íslandi en núna er ég meiri íslendingur og mér er ekki
lengur kalt. Ég er búinn aö breytast mjög mikiö og læra mikið um sjálfan mig.“
(Henry frá Venezuela - Kópavogi)
Einstakt tækifæri
I heimi síaukinna alþjóðlegra
samskipta er skilningur og
þekking á siðum og menningu
annarra þjóða afar þýðingar-
mikil. Alþjóðavæðing viðskipta,
fjölmiðla og menningar kallar á
færni í tungumálakunnáttu og
víkkun sjóndeildarhringsins.
Því er það einstaklega hag-
kvæmt og áhugavert að fara á
ólík menningarsvæði og dvelja
Skiptinemarnir gera ekki kröfur
um fermetrafjölda eða munaöar-
líf. Þaö er stuðningur og lilýja
fósturfjölskyldunnar sem skiptir
mestu máli.
þar sem skiptinemi. Það er
ómetanlegt veganesti á lífsleið-
inni og færir viðkomandi hafsjó
af reynslu, fróðleik og þroska
sem hann mun búa að um aldur
og ævi.
Skiptinemarnir búa hjá fjöl-
skyldu í tæpt ár og taka þeir
þátt í öllum daglegum athöfn-
um og venjum fjölskyldu sinnar.
Þeir leggja stund á nám í venju-
legum framhaldsskólum og
kynnast því viðkomandi þjóð
og menningu hennar milliliða-
laust og á mjög frábrugðinn
hátt en hinn hefðbundni ferða-
maður gerir. Skiptineminn er
einn af fjölskyldunni, hann er
ekki gestur, heldur hann kallar
foreldrana á heim-
ilinu mömmu og
pabba. Fósturfjöl-
skyldurnar eru fyr-
irfram vandlega
valdar og eru
áreiðanlegar. Fjöl-
skyldan fær enga
greiðslu fyrir að
hafa skiptinemann
því hún velur sér
að gera það áhug-
ans vegna.
Kristín Pétursdóttir er full-
trúi íslenskra skiptinema hjá
AFS. Þegar blaðamaður spyr
hana hvort það sé ekki algengt
að krakkarnir fái heimþrá svar-
ar hún því til að það sé ekki allt
dans á rósum í lífi skiptinem-
ans: „Það skapast að sjálfsögðu
alltaf ákveðnar sveiflur á því
tímabili sem ungmenninn búa
erlendis. Við reynum að undir-
búa þau og aðstoða eftir bestu
getu og höldum m.a. námskeið
þegar þau eru komin til lands-
ins sem þau munu dvelja í. Þar
stöppum við í þau stálinu. Oft-
ast eru svo haldin námskeið aft-
ur þegar sex vikur eru liðnar af
dvölinni en svo virðist sem það
sé oft erfiðasti tíminn hvað
heimþrá varðar. Þá eru þau
„lent“. Þá ræðum við saman um
tilfinningar þeirra og hvernig
þeim líður og reynum að vinna
bug á heimþránni. Það felst t.d.
í því að hvetja
Að senda barnið sitt út í heim ... þau til að taka
Þaö er aö sjálfsögðu stór og mikil ákvöröun aö senda barnið sitt sem skiptinema til fjarlægs þátt í félagslífi
lands, sem er einhvers staðar úti í hinum stóra heimi. Fjölskyldan þarf aö vera einhuga um °g aðlagast
málið og kynna sér vel allan aðbúnað og gera sér grein fyrir mögulegum uppákomum. Þaö frekar fjöl-
getur veriö gott fyrir bæöi verðandi skiptinema og foreldra aö velta fyrir sér eftirfarandi skyldunni og
spurningum: nánasta um-
• Er neminn reiöubúinn að laga sig að nýjum aöstæöum og umhverfi? hverfi. Það
• Er hann tilbúinn aö læra nýtt tungumál, ef til vill alveg frá grunni? skiptir sköpum
• Er hann reiðubúinn að kynnast fólki af ólikum uppruna og mæta því á jafnréttisgrundvelli? að vera opinn
• Er hann reiðubúinn að ganga í skóla, sem líklega er mjög frábrugðinn íslenska skólanum?
• Treystir hann sér til að vera í burtu frá vinum og vandamönnum í næstum heilt ár?
• Er hann tilbúinn til þess aö fást við heimþrá og reyna að vinna bug á henni?