Vikan - 24.08.1999, Síða 6
Texti: Halla Bára Gestsdóttir
Myndir: Gunnar Sverrisson
Haukur Agústsson, kennari við Verkmenntaskói
Vcrkmeinitá?kólinii-á Akiir-
eyri er í (irnm vexti og er
fjarnái)iió«á náimkostur vift
skólnnn sem vcx hraftast. '
Því er ekki að neita að hlutur Hauks í vinsældum fjarkennslu við Verkmenntaskólann er ómetanlegur.
Hugmyndin að kennslunni er komin frá honum í samvinnu við fldam Óskarsson, tölvufræðing skól-
ans, á vetrarmánuðum 1993 en með henni sáu þeir möguleika á námi í gegnum tölvur svipað því
sem tíðkast í bréfaskólum. í dag stunda um 290 nemendur á öllum aldri fjarnám við skólann og
heimkynni nemenda spanna yfir 17 tímabelti.
Haukur Ágústsson er
kennari með mikla
reynslu en frá árinu
1959 hefur hann nær óslitið
verið í kennarahlutverkinu.
Haukur lauk prófi frá guð-
fræðideild Háskóla íslands
árið 1969 og samhliða kenn-
arastarfinu sinnti hann um
tíma prestskap á Vopnafirði.
Þá hefur hann einnig gegnt
starfi skólastjóra á Eiðum
sem og á Laugum í Reykja-
dal en frá árinu 1985 hefur
hann búið á Akureyri. Þar
byrjaði Haukur að kenna
við gagnfræðaskólann en
hann hefur verið kennari við
Verkmenntaskólann á Ak-
ureyri síðan 1989.
Byggt upp á grundvelli
framhaldsskólakerfis-
ins
Haukur hefur vakið at-
hygli á undanförnum árurn
fyrir að vera í forsvari fyrir
fjarkennslu við Verk-
menntaskólann sem umsjón-
armaður hennar. Hann
kynntist fyrst tölvum þegar
hann var skólastjóri á Laug-
um 1981 en þá voru tölvurn-
ar rétt að byrja sitt skeið
innan kennslustofnanna.
„Áhuginn fyrir því að kenna
í gegnum tölvur kviknaði í
huga mér seint á árinu 1993.
Þá var umhverfið í tölvun-
urn allt annað en núna er og
vefurinn var ekki til. Á þess-
um tíma var ein
nettengd tölva til í
VMA en mér fannst
þetta samt sem áður
eiga að vera hægt.
Eftir að við Adam
Oskarsson tækni-
maður höfðum rætt
við skólameistara
okkar, Bernharð
Haraldsson, og
fengið samþykki
hans til að prófa
þetta létum við til
skarar skríða á vorönn 1994.
Þetta gekk það vel að okkur
þótti tilefni til að halda
áfram og á haustönn var
kennurum og fögum því
fjölgað. Til að byrja með
voru einungis kenndir tveir
áfangar í ensku og þá
kenndi ég sjálfur. Síðan hef-
ur þetta einfaldlega vaxið.“
Hugmyndinni að fjar-
kennslunni var strax vel tek-
ið og unnu Haukur og
Adam að henni kauplaust.
„Við vorum einfaldlega að
kanna hvort hægt væri að
kenna í gegnum tölvur með
svipuðum hætti og gert er í
bréfaskólum. Það virtist
ganga og því fannst skóla-
meistara okkar rétt að leita
leiða til að greiða okkur
eitthvað fyrir þetta og í
framhaldi af því var farið í
menntamálaráðuneytið og
beðið um fyrirgreiðslu sem
fékkst."
Fjarnámið er algerlega
byggt upp á grundvelli fram-
haldsskólakerfisins. Það var
ákveðið strax í upphafi að
sögn Hauks að önnin skyldi
halda sér og á sama hátt var
gert ráð fyrir því að allar
kröfur væru þær sömu varð-
andi próf, yfirferð og náms-
efni og að nemendur væru
með sömu bækur og í dag-
skólanum svo unnt væri að
stýra þessu eins og dag-
skólakerfinu. Það var í
fyrsta lagi gert til þess að
nýta það sem til var í hönd-
um nemenda. í öðru lagi til
að kennarar gætu tekið
kennsluefnið án þess að
þurfa verulegan undirbún-
ing og í þriðja lagi til að
námsefnið væri það sama og
í dagskólanum. Reynslan
hefur verið sú að prófum úr
fjarkennslunni hefur ekki
verið hafnað í öðrum skól-
um og einnig hafa skólar á
framhaldsskólastigi nýtt sér
fjarkennsluna til að bjóða
upp á áfanga sem ekki er
hægt að bjóða hjá þeim t.d.
vegna fámennis.
Hægt er að taka urn 120 til
130 áfanga í fjarnámi við
Verkmenntaskólann og
námsgreinarnar eru um 60
til 70. Nemendur geta tekið
stúdentspróf að fullu í fjar-
kennslunni innan þess sem
boðið er og hafa nokkrir
þegar gert það. Auk þess er
hægt að taka millipróf eins
og almennt verslunarpróf og
ýmsar bóklegar greinar, sem
lúta að starfs-
menntun,