Vikan


Vikan - 05.10.1999, Blaðsíða 48

Vikan - 05.10.1999, Blaðsíða 48
Texti og mynd: Hrund Hauksdóttir essa ljósmynd tók ég á Gaza. Myndgæðin sem slík eru ekki upp á marga fiska þar sem ljósmyndin er hreyfð. Það ætti þó ekki að koma að sök því myndin nær samt sem áður tilgangi sínum; sem er að endurspegla ýmislegt framandi sem ég upplifði á Gazasvæð- inu. Hún er mér meðal annars mjög táknræn fyrir hið aðskilda samfélag kynjanna sem þar ríkir. Ég sat inni í hrörlegum leigubíl þegar ég tók mynd- ina og hafði vegna hitasvækjunnar vog- að mér að taka niður slæðuna sem huldi ringlað höfuð mitt meðan á veru minni stóð, en samkvæmt ríkjandi regl- um þessa samfélags var ég tilneydd að bera slíkan höfuðbúnað. Á þeirri stundu sem myndefnið varð til var ég að auki að reykja sígarettu en það er forboðið kvenþjóðinni á Gazasvæðinu. Drengirnir sem ég festi á þessa mynd komu æðandi að leigubílnum þegar þeir sáu mig, frá sér numdir yfir svo einstakri sjón. Mér fannst ég nema alls kyns upplifun í andlitum þeirra þegar ég skoðaði myndina síðar; kátínu, for- vitni, gleði, æsing og efasemdir. Mín upplifun á þeim var annars eðlis. Þvílíkrar einskærrar at- hygli hef ég aldrei notið áður. Mér leið eins og kvik- myndastjörnu í „limmó" á leiðinni á óskarsverðlaunaaf- hendingu! Mér til mikillar skelfingar rauk bílstjórinn út og barði strákana með regn- hlíf. Hann fældi þá í burtu eins og þeir væru flugur sem væru að ónáða evr- ópsku konuna í aftursætinu. Taldi hann sig vera að bera hag minn fyrir brjósti og leit á þetta sem truflandi eða niðurlægjandi atvik fyrir mig eða máttu drengirnir kannski ekki horfa á svo dónalega sýn; slæðulausa konu að reykja? Þessi ljósmynd segir sögu. Jafnvel margar. Ljósmyndun er ákveðið form afþreyingarmenningar og myndmál er mjög mikilvægt í fjölmiðlaheiminum. I fréttaljósmyndun er mikilvægast að vera á réttum stað á réttum tíma. Að gera augnablikið ódauðlegt á filmu. Grípa fallvaltan veruleikann með ein- um hnappi og gera hann stöðugan og eilífan með ljósmyndinni. Varðveisla andartaksins. Fylgikona min benti mér á að það sæist i ökklana á mér und- an kuflinum. Ég varð að grípa til þess ráðs að beygja mig í hnjánum svo að enginn karl- maður myndi nú sjá bregða fyrir ökklum mínum og blygð- unarkennd hans yrði þannig fyrir áfalli. Klónun kuflsins Kynferði mannfólksins skapar nær ávallt væntingar um hegðun. Þar sem ég er þræll í líkamsdýrkunarveröld hins vestræna heims hlakkaði ég til (hlakkaði í mér?) að geta verið kyn- laus á Gazasvæðinu. Ég taldi spenn- andi að taka þátt í hinni samfélagslegu skyldu kvenna þar að hylja líkama minn kufli til að fela kvenleika minn. Spennan reyndist þó ekki langvinn og heillandi framandleiki þessa grímu- búnings hvarf fljótlega. Fyrst um sinn hafði þó framandleikinn yfirhöndina og ég naut þess að geta arkað um Gazasvæðið og fallið gjörsamlega inn í fjöldann. Klónun kuflsins ... Ég upp- lifði ákveðna frelsistilfinningu því ég gat skoðað heiminn og heimurinn sá mij> ekki. Ég var ósýnileg. I gegnum sögu mannkynsins hefur bæling jafnan verið á líkama konunnar mun fremur en karlmannsins. Ulfhild- ur Dagsdóttir hefur einmitt gert það að umræðuefni í greinaskrifum sínum í bókinni Flögð og fögur skinn og telur hún það hugsanlega skýringu að með þessari líkamlegu aðgreiningu kynj- anna sé almennt talið að konan standi nær náttúrunni en karlinn. Hún hafi líkama sem hefur þann eiginle’^^ geta alið af sér börn og auk þess hefur konan tíðir. Báðir þessir líkamlegu þættir drottni yfir henni og marki til- veru hennar. Ulfhildur talar einnig um að við konur séum líkamlegar og hljót- um að byggja sjálfsmynd okkar, og ekki hvað síst baráttugrundvöllinn, á Á vordögum 1997 fór ég í tíu daga heimsókn á Gazasvæðið í ísrael og var tilgangur fararinn- ar tvíþættur. Annars vegar var fimm ára gam- all sonur minn (sem á palestínskan föður) að hitta ömmu sína og afa í fyrsta sinn og hins vegar hef ég persónulegan áhuga á málefnum Palestínumanna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.