Menntamál - 01.08.1961, Blaðsíða 85

Menntamál - 01.08.1961, Blaðsíða 85
MENNTAMÁL 163 að fullnægja samfélagslegum metnaði sfnum. Hlutunum er í raun- inni öfugt farið. Raunsæ athugun á starfssviði og menntunarkröfum leiðir líkur að því, að staða barnakennarans muni þá fyrst laða að sér nýliða úr stétt bænda og iðnaðarmanna, þegar enginn dregur lengur í efa „akademiskan karakter“ þessa náms og starfs. Hins vegar greinir menn á um það, hversu þeirri kennaramennt- un verði komið i framkvæmd, sem skipar kennurum á bekk með andlegum forystustéttum í þjóðfélaginu. Frá því 1945 bafa eftir- farandi sjónarmið komið fram: Barnakennarar og samtök þeirra bafa verið trú byltingasinnaðri erfðavenju sinni, og þeir hafa af þrautseigju krafizt háskólamenntunar fyrir alla kennara. „Gewerkschaft Erziehung und Wissenschaft" boðaði þetta mark- mið í stefnuskrárformi 1945. Þar eru nýir, sjálfstæðir kennaraháskól- ar taldir vera tímabundin lausn. Þeim sé því aðeins unandi, að tryggt sé frelsi í kcnningu og rannsókn og kennarar verði kvaddir til starfa með sama hætti og við háskólana, að námið sé eigi skemmra en sex semester og stúdentar liafi frjálsræði lil þess að fara á milli skóla. (Arbeitsgemeinschaft deutscher Lehrerverbánde í Bielefeld). Fyrir utan samtök kennara hafa sérfræðingar mælt eindregið með sjálfstæðum kennaraháskólum (pedagogiskum háskólum) og talið þá vera beztu lausnina, og hafa þeir gert grein fyrir þessu í tveimur vönduðum yfirlýsingum. Hin einstöku lönd, að Hamborg undan- skilinni, hafa tekið upp sjálfstæða kennaraháskóla. Niður-Saxland, Slésvík—Holstein og Norður-Westfalen liafa sett þeim háskólalög og reglur. Hessen hefur lagt fram áætlun um fremur litla „Hoch- schulen fúr Erziehung", með rétti til að veita doktorsgráðu og þar með kornið háskólunum til þess að sigrast á hlédrægni sinni. Jafnvel Baden—Wúrtenberg, sem átti að baki ágæta reynslu af kennaraskólum, hefur hallað sér að sjálfstæðum kennaraháskólum eftir 1958. Berlín heldur einnig last við hina sjálfstæðu kennaraháskóla, en Berlín hefur gengið lengst í því að krefjast sameiginlegrar kenn- aramenntunar fyrir allar tegundir skóla og öllum háskólum Berlínar hefur verið gert skylt að eiga sameiginlega aöild að hinum vísindalega hluta kennaramenntúnarinnar. Á síðustu árum hafa ýmsar stefnur og straumar markað sér svo ákveðinn farveg, að nokkra grein má gera sér fyrir þeirri væntanlegu kennaramenntun, sem hugsanlegt er, að öll þýzk lönd eigi eftir að koma sér saman um. Stefnt er að sjálfstæðum kennaraháskólum i tengslum við háskól- ana. Það felur tvennt í sér. / fyrsta lagi að kennaraskólinn (Seminar) er úr sögunni. Jafnvel þar sem hann hefur reynzt ágætlega og fóstrað
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.