Menntamál - 01.04.1965, Page 21
MENNTAMÁL
15
GUÐMUNDUR MAGNÚSSON skólastjóri:
Skóla- og uppeldismál í Bandaríkjunum
í fyrravetur dvaldi ég í Bandaríkjunum um 6 mánaða
skeið í hópi fjölmargra kennara og skólastjóra víðs vegar
að úr heiminum.
Tilgangur fararinnar var fyrst og lremst sá að al’la sér
dálítillar þekkingar á skóla- og uppeldismálum þar í landi.
Þegar rætt er og ritað um bandarísk skólamál, ber að hafa
í huga, að landinu er skipt í 50 fylki, sem hvert um sig set-
ur sín eigin lög um skóla- og uppeldismál.
í ríkisstjórn Bandaríkjanna er t. d. ekkert sérstakt
kennslu- eða menntamálaráðuneyti, og segir það sína sögu.
Ríkisstjórnin og jrjóðþingið hafa j)ví engin bein afskipti
af skólamálum landsins. Þó ber að geta jress, að samkvæmt
lögum á stjórnin að sjá um uppfræðslu barna og unglinga í
herstöðvum jafnt innanlands sem utan, og höfuðborgin,
Washington I). C., heyrir beint undir stjórn og þing í Jress-
um efnum.
En getur ])á Jjjóðþingið engin áhrif haft á alhliða þróun
skólamála í landinu? Jú, vissulega. Hvernig? Eyrst og fremst
með ýmiss konar fjárframlögum til hinna ýmsu fylkja og
margs konar námsstyrkjum, námslánum og námsverðlaun-
um.
Sem dæmi um risafjárframlög Jringsins til J)ess að efla
ákveðnar námsgreinar í skólum landsins má nefna áætlun-
ina frá 1917 um aukið verknám í framhaldsskólum (Smith-
Hughes Act lor high school vocational education.) og áætl-
unina frá 1958 um endurskoðun og nýskipan á námi í
hekni og raunvísindum (National Defense Education Act).