Menntamál - 01.04.1965, Síða 26
20
MENNTAMÁL
handavinnustofur, enda hefst sérkennsla í þessum greinum
ekki fyrr en í unglingaskóla (junior high school).
Leikvellir eru mjög stórir, frábærlega vel skipulagðir og
víða rannnlega girtir. í stórborgum er það beinlínis gert
til varnar slysum. Kváðu sumir skólamenn svo sterkt að
orði, að þeir vildu heldur bíða nokkur ár eftir nauðsyn-
legum kennslutækjum og luisgögnum en hafa ógirta og
illa hirta skólalóð e. t. v. við fjölfarna umferðargötu.
Þannig er í stórum dráttum ytri umgjörð hins almenna
barnaskóla.
En hvað þá um kennslufyrirkomulagið, hið innra starf
skólans? Um það mætti skrifa langt mál, en hér verður að-
eins drepið á nokkur atriði.
Starfsemi skólans mótast mj<)g af því, hversu óbundinn
hann er af fyrirfram ákveðinni, samræmdri námsskrá. En
einmitt þess vegna er skólanum enn meiri vandi á höndum.
Hann verður að fylgjast vel með öllum nýjungum á sviði
skóla- og uppeldismála. Annars vofir stöðnunin og aftur-
förin ylir.
Ylirleitt leggja skólarnir áherzlu á sjálfstætt, persónulegt
nám og starfræn vinntibrögð. Kennslustofur eru hlýlegar
og skreyttar með teikningum og ýmiss konar vinnu nem-
endanna, viðeigandi úrklippum úr blöðum og tímaritum,
blómum, uppstoppuðum fuglum, fiskabúrum o. fl.
Oft er skreytingin ekki höfð nema e. t. v. eina til tvær
vikur, þá er skipt um, breytt til. Sumt koma börnin með
að heiman ýmist að láni eða sem gjöf.
Lítil stúlka kom morgun einn í skólann brosleit og rjóð
í kinnum með blóm í hendi. „Hvar fékkstu þennan fallega
blómvönd?" spurði ég.
„Hann pal)l)i minn sendi mér hann frá Hawaii og sagði,
að ég ætti að gefa hann til skreytingar í skólastofunni
minni.“ Þetta var í fyrsta kennslutímanum, sem mjög víða
er varið til kennslu í „social study“, sem er eins konar átt-
hagafræði í mun víðari merkingu en hjá okkur.