Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 60

Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 60
54 MENNTAMAL munur er á aldri barna, sem þó skulu hefja nám samtímis. Útreikningar á grundvelli skólaþroskakönnunar sýna, að stærri hópur barna, sem óskólaþroska reynast, eru fædd á síðasta ársfjórðungi en vera myndi, ef um eðlilega og jafna dreifingu væri að ræða. Er þetta svo greinilegt, að ekki getur verið um tilviljun að ræða, enda kemur niðurstaðan heim við erlendar rannsóknir. Er þetta líka fyllilega eðli- legt og það, sem við má búast. Á þessu aldursskeiði er þroskaframför á heilu ári mjög mikil og áberandi og það því fremur, sem oft getur verið um snögga breytingu að ræða. — Annað, sem rannsóknin sýnir glöggt, er þroskamunur drengja og telpna. Hér er í engum skilningi um það að ræða, að telpur séu greindari en drengir, heldur hitt, að þær taka hraðar út þroska en drengir og með öðrum hætti. Er Jretta raunar alkunna. Málþroski þeirra og hreyfiþroski er áberandi betri, einkutn á þessu aldursskeiði. Meðaltal telpna á skólaþroskaprófi er mun hærri en drengja í heild og getur ekki stafað af tilviljun. Málþroski og hreyfiþroski eru mjög mikilvæg atriði varðandi lestrarnámið, enda kemur í Ijós, að lestrarkunnátta telpna er miklum mun betri að meðaltali en drengja. I sá 1 fræðiþjónustu skólanna var gert yfirlit um lestrareinkunnir allra barna í skólum Reykjavíkur skólaárið 1962—’63 og greint á milli skóla, ár- ganga og kynja. Niðurstaðan varð sú, að meðaltal telpna var ca. 0,40—0,80 hærra í öllum árgöngum frá 1. bekk til 6. bekkjar í barnaskóla. Munurinn var meiri í yngri ár- göngunum, en helzt þó nokkur til loka. Athugun á samsetn- ingu bekkja, einkum 1. og 2. bekkjar í barnaskóla, staðfest- ir Jressa niðurstöðu. I bezta bekk, sem svo er stundum nefndur, en þar safnast jafnan saman þau börn, er bezt eru læs við byrjun skólagöngu, er algengt að % hlutar nem- enda séu telpur, en í lakari bekkjum eru jafnan mun fleiri drengir en telpur. Enn eitt má nefna, sem bendir til Jress, að um sé að ræða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.