Menntamál - 01.04.1965, Page 84

Menntamál - 01.04.1965, Page 84
78 MENNTAMÁL irbúnings kennslunnar og geta þannig fækkað kenndum tímum nokkuð. !). Niðurstöðum margra þeirra, er athugað hafa gildi sjónvarpskennslu, ber saman um, að nemendur sýni mun meiri ábyrgðartilfinningu gagnvart náminu, heldur en ef um venjulega bekkjarkennslu væri að ræða. Þeir læra að treysta meira á sjálfa sig, og þeir læra að meta gildi eigin námsstarfs og athugana. Þannig nota þeir skólabókasöfnin mun meira en ella, svo og önnur hjálpargögn, svo sem skuggamyndir og „kassettumyndir“ (stuttar kennslukvik- myndir, sem koma í svonefndum „magasínum" og hægt er að stinga fyrirvaralaust í þartilgerða sýningarvél). Þetta eru gleðitíðindi, jregar haft er í huga, að megintilgangur með tækjum eins og sjónvarpi, kennsluvélum, segulböndum og ýmsum öðrum hjálpargögnum við kennslu er sá, að ná til einstaklingsins; gefa bekkjarkennaranum aukna möguleika á að hjálpa hverjum einstökum nemanda í samræmi við þarfir hans og persónulegar óskir. 10. Færanleg sjónbönd, nýjasta tækið í sambandi við sjónvarp til almenningsnota, veldur algerri byltingu við hagnýting sjónvarps, ekki sí/.t í þágu skóla. Þessari tækni var lýst hér að framan. Segir mér svo hugur um, að hér sé einmitt komið það, sem okkur vantar fyrir skólakerfi vort um dreiföar byggðir landsins. í fyrstu þyrfti aðeins eitt studio á vegum Fræðslumálaskrifstofunnar, þar sem menn athuga segulbönd, fella úr og bæta inn í eftir þörfum og hafa að öðru leyti þá aðstöðu ókeypis, sem til þarf í þessu skyni. Vinnu legðu kennarar til sjálfir í vinnutíma sínum hjá hinu opinbera. Að sjálfsögðu ætti bæjarfélögum að vera frjálst að koma sér upp slíkum studioum, eltir því sem efni og ástæður leyfðu. Við íslendingar höfum ekki efni á ríkis- einokun í menningarmálum landsfólksins. Slíkt býður að- eins heim stöðnun og íhaldssemi og drepur niður framtak og frjósemi í hugsun. Allt, sem skólarnir þyrftu að eiga, v;eri sjónvarpstæki og sjónbandstæki. Þegar sjónvarpsstöð-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.