Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.12.1998, Blaðsíða 4

Bjarmi - 01.12.1998, Blaðsíða 4
Gunnar J. Gunnarsson Rætt við Benedilct Gnnncirsson list- málcLrcL imi listinci, lífið og trúna Listín er samgröin ffl og trú mannsins B enedikt Gunnarsson er þjóðkunnur listamaður. Hann hefur jafnframt kennt myndlist við Kennarahá- skóla íslands um langt ára- bil. Eitt af því sem vekur athygli í list hans eru trúarlegar myndir. Fyrir skömmu opnaði hann sýningu á nokkrum verkum sínum í anddyri Hall- grímskirkju þar sem þáttur trúarinnar er rauði þráðurinn. Benedikt hefur meðal annars verið beðinn um að gera listaverk í kirkjur. Þekktast slíkra verka er líklega altar- istaflan í Háteigskirkju í Reykjavík en hún hefur vakið mikla athygli. Hún er reglulega kynnt með litskyggnum á veg- um Nordiskt Kirkeligt Studierád í grunn- og framhaldsskólum á Norðurlöndum sem dæmi um inntaksríka nýsköpun myndmáls í trúarlegri samtímamyndlist í Evrópu. Bjarmi náði tali af Benedikt skömmu eftir að sýningin í Hallgrímskirkju var opnuð og ræddi við hann um listina, líf- ið og trúna. Trúarleg myndlist ú sér langa sögu. Benedikt var því Jyrst spurður að því hvert samband trúar og listar væri að hans skilningi. Ég álít að trúin og listin eigi sér sam- eiginlegar rætur, þótt rætur trúarinnar séu að sjálfsögðu dýpri. Fagurfræðilegir burðarþættir listsköpunarinnar taka í þessu sambandi mið af inntaki hins trú- arlega viðfangsefnis. Inntak verksins hef- ur síðan áhrif á heildarformgerð þess. Það er auðvitað hægt að nefna margt í þessu sambandi þegar horft er til baka til sögunnar. Samfylgd trúar og listar virðist eiga sér langa sögu. Ég get nefnt sem dæmi fom hellamálverk á Spáni og í Frakklandi sem eru álitin 12-17 þús- und ára gömul. Þar hafa hellamenn teiknað myndir á veggina af veiðidýmm. Álit fræðimanna á þessum myndum er að þama hafi menn skapað verk sem eru listaverk í okkar skilningi en hafa ef til vill ekki verið það í hugum þeirra sem skópu þau heldur nokkurs konar verk- færi í lífsbaráttunni. Þeir hafi gert mynd- ir af veiðidýrunum, síðan kyrjað fyrir framan þær seiðmagnaðar þulur, stigið um leið nokkur spor með tilheyrandi búkhreyfingum meðan föl birtan frá lítilli lýsiskolu framkallaði kynlegar skugga- myndir á mislita og hrjúfa hellisveggina. Sporin hafa ef til vill verið upphaf dans- listarinnar, þulan upphaf ljóðlistar og myndir grundvöllur myndlistarinnar. Sameiginlega hefur þessi athöfn, þ.e. helgiathöfn eða galdur, þjónað þannig bæði listinni og trúnni, trúnni að því leyti að það er trúin á ákveðin öfl sem eru manninum æðri sem þarna birtist og at- höfnin gefur manninum kjark til að ganga til móts við erfiðleika lífsins, í þessu tilfelli veiðiskapinn sem var grund- völlur lífsviðurværis á þessum tíma. Þetta er dæmi um það hvernig listin er samgróin lífi og trú mannsins allt frá forsögulegum tíma. Síðan hefur þetta þróast áfram þannig að list og trú eru í rauninni óaðskiljanleg. Þetta birtist í hinum ýmsu trúarbrögðum heims. List- in verður þá ekki skilin og listaverkin ekki túlkuð nema setja sig inn í trúar- heimspekina og þann hugmyndaheim og trúarkenningar sem listaverkin tjá og túlka. Stundum eru þessi tistaverk hluti Listin verður pá ekki skilin og listaverkin ekki túlk- uð nema setja sig inn í trúarheimspekina og pann hugmyndaheim og trúarkenningar sem listaverkin tjá og túlka.

x

Bjarmi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.