Bjarmi - 01.12.1998, Blaðsíða 7
„Sköpun, líf og ljós,“ var heiti sýningar
Benedikts Gunnarssonar í Hallgrímskirkju.
Vílcjum nú að sýningunni á verlcum ejtir
þig í anddyri Hallgrímskirkju þar sem þú
sýnirjyrst ogjremst trúarleg verk. Hvert
er íhugunarejnið á sýningunni?
Á sýningunni skarast raunverulega
nokkrir þættir. Ég kalla hana Sköpun,
líf og ljós. Það eru sköpun, líf, trú og
vísindi, einkum vísindalegar rannsóknir
í eðlis- og geimvísindum, sem eru
kveikja verkanna þannig að í þeim skar-
ast trúin, listin og vísindin. Þetta hefur
verið mér hugstætt lengi þegar ég hef
verið að vinna að því sem við getum
kallað nýsköpun myndmáls þar sem
trúin er megininntak. Verkin byggja á
Biblíunni, bæði Gamla og Nýja testa-
mentinu. Ég tengi saman sköpunarsög-
una, upphaf Biblíunnar og þessa sí-
„Kraftaverkið - unglingarnir í eldsofninum"
eftir Benedikt Gunnarsson, iistmálara.
felldu leit mannsins út í geiminn, leit-
inni miklu í óræðuin víddum að nýjum
uppgötvunum og nýrri sýn á sköpunar-
verkið mikla sem verður aldrei full-
kannað. Verkin vísa
til þeirrar leitar og það má segja að und-
irrótin sé trúin.
Nú er eitt verkanna þar aj Jesú i Get-
semane og ég hej annars staðar séð sama
viðfangsefni á mynd ejtir þig. Er Getsema-
neglíma Jesú þér
hugleikin?
Já, ég hef gert
margar myndir af
Jesú í Getsemane.
Þetta viðfangsefni
kemur upp aftur og
aftur þegar maður
hugsar um sjálfan
sig og eigin glímu,
lífsglímuna og bar-
áttu einstaklings-
ins. Þetta fjallar
líka um traust, um
örvæntinguna, ótt-
ann, sársaukann
og vonbrigðin. Þá
er spurningin
stóra þessi: Stenst
ég álagið og hvað
er til hjálpar
manni í neyð?
„Hvaðan kemur
mér hjálp?"
stendur í helgri
bók. Þar er svar-
að: „Hjálp mín
kemur frá
Drottni, skapara
himins og jarðar.“ Það er þessi angist
sem mér finnst ögrandi að takast á við,
hvort ég geti túlkað hana.
Ég hef yfirleitt sýnt Krist einan á þess-
um myndum og ekki opnað sýn til ann-
arra persóna, hvorki lærisveinanna þar
sem þeir sváfu eða her-
mannanna sem komu til að handtaka
hann. Á sýningunni túlka ég engilinn -
birtuna og hjálpina - í mesta ljósstyrk
myndar. Myndin byggist á andstæðum
ljóss og skugga, myrkri og birtu. Þar
sem birtan er í hámarki sé ég fyrir mér á
bak við hana eða innbyggt í hana engil-
inn sem kom og veitti huggun og styrk á
stund angistarinnar. Getsemaneglíma
Jesú er mér þannig mjög hugstæð. Ég er
ekki einn um það að hafa staðið frammi
fyrir miklum ótta og skelfingu þótt það
sé ekkert sambærilegt við þessa miklu
angist Krists. Mesta angist, sorg og sárs-
auki sem ég hef mætt var vegna sonar-
missis. Þá fannst mér ég vera eins og
einn úti á víðavangi, einn í mínum eigin
Getsemanegarði og bar fram þessa
spum: Hvaðan kemur mér hjálp?
Annað verlc á sýningunni í Hallgríms-
lcirkju vekur athygli en það er sótt í þriðja
kajla Daníelsbókar og Viðauka við Daní-
elsbók í Apokryfum bókum Gamla testa-
mentisins, þ.e. sagan af ungmennunum
sem sungu Drottni loj í eldsojninum og
björguðust úr eldinum Jyrir kraftaverk.
Hvað geturðu sagt okkur um þetla verk?
Fyrir rúmum 30 árum gerði ég fyrst
myndir sem byggðust á þessum texta
Apokryfu bókanna. Þá var ég að gera til-
lögu að myndum um kjarnorkuárásina
á Hiroshima og Nagasaki í Japan. Ég
man vel eftir þessum blóðugu stríðsá-
tökum „þegar borgir stóðu í báli og beitt
var eitri og stáli“ eins og segir í kvæði
Steins Steinars. Myndirnar um kjarn-
orkuárásina fullgerði ég aldrei en texti
Daníelsbókar um unglingana í eldsofn-