Kirkjuritið - 01.06.1937, Síða 36
KirkjuritiS.
„NÝJAR KIRKJUR“.
í blaði róttækra stúdenta i Reykjavík liefir komiS fram hug-
mynd, sem er athyglisverS, í sambandi viS nýjar kirkjubyggingar,
og er hún í því fólgin, hvort eigi sé ráSlegt aS athuga, hvort
ekki sé hugsanlegt, aS sameina í einni byggingu: Kirkju, skóla og
samkomuhús fyrir hvert bygSarlag eSa þorp, þar sem svo stend-
ur á, aS þetta þarf aS byggja í náinni framtíS. Er þaS sýnilegt,
aS slíkt mundi verSa stórum kostnaSarminna, en aS byggja sér-
stakt liús yfir hvaS eina, og vel liugsanlegt, aS ganga mætti frá
byggingunni á þann hátt, aS húsiS yrSi hiS veglegasta, en gæti
jafnframt orSiS hentugt fyrir þessi margvíslegu verkefni.
Höf. greinarinnar, lir. stud. med. Daníel Á. Daníelsson, fer
óþarflega mörgum orSum um þaS, aS „rétttrúnaSarsálirnar“ í land-
inu muni áreiSanlega verSa þessu nýmæli mótsnúnar, og verSur
ekki séS, aS hann geti aS svo komiiu bygt þessa staShæfing sína
á neinu öSru en getgátum.
En hvaS sem því líSur, getur undirritaSur lýst yfir því, aS
hann er aS ýmsu leyti skotinn í þessari hugmynd, og hefir ekk-
ert viS hana aS athuga í aSalatriSum. Hann lítur svo á, aS hvorki
eigi félagslíf manna, samkvæmislíf, eSa þekkingarleit aS vera
meS þeim hætti, aS til saurgunar sé þeim húsum, sem annars eru
notuS til guSsþjónustulialda, né aS æskilegt sé aS kippa trú-
arathöfnunum út úr svo raunhæfu og lífrænu sambandi viS aSra
menningarlega og félagslega þróun samfélagsins, aS menn gleymi
því, aS guSsþjónusta á ekki aSeins aS vera fólgin í messugerS,
lieldur á liún fyrst og fremst aS vera fólgin í lífinu sjálfu. Helgar
tiSir eru ekki ætlaSar til aS vera aSalguSsþjónusta mannsins,
heldur eru þær fólgnar í andlegri uppfræSslu, íhugun og bæn.
sem ætlaS er aS verSi einungis til undirbúnings hinni miklu
guSsþjónustu lífsins. AS þessu á einnig öll almenn mentun aS
miSa og öll vor félagslegu samtök og menningarviSleitni. Þess-
vegna verSa engar verulegar mótbárur reistar meS rökum gegn
meginliugsuninni í grein lir. D. D. Hún er tímabær bending í
rétta átt.
Én enda þótt þessi hugmynd sé tiltölulega ný hér á landi, má
benda á þaS, aS hún er vel þekt sumstaSar annarsstaSar, t. d. í