Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1948, Síða 34

Kirkjuritið - 01.01.1948, Síða 34
32 KIRKJURITIÐ Jón Helgason segir.Virðist samvinna þeirra séra Helga og séra Valdimars hafa verið hin bezta í öllu tilliti. Gagn- rýndu þeir hreinskilnislega hvor annars verk, og það gerðu nefndarmenn yfirleitt. Út af þeirri gagnrýni séra Helga. að séra Valdimar hafi einkum valið til þýðingar skáldlega sálma og fáa bænarsálma, segir séra Valdimar honum i bréfi, að hann telji það kost á sálmum, að þeir séu skáld- legir, ef þeir séu jafnframt guðrækilegir, því að það sé kunnugt, „hvílík áhrif skáldskapurinn hafi til að hrífa hjartað fremur en það, sem hefir prósaiskan blæ, hversu gott sem það er að öðru leyti.“ Beztu sálmahöfundar hafi og allir mikið skáldlegt við sig, svo sem Kingo, Brorson, Ingemann og einkum Grundtvig, og af íslenzkum sálma- skáldum ekki sízt Hallgrímur Pétursson. En engir fari þó í þessu efni jafn langt og Davíð og spámennirnir ... ,,Og mér finnst það ekki allskostar rétt,“ segir séra Valdimar, „sem sjá má af litteratúrsögum, að sálmaskáld eru ekki tal- in með skáldum, heldur eingöngu með guðfræðingum. Mér finnst það líkt og þegar katólskir segja, að fuglaket sé ekki ket...." Þessi bréfkafli séra Valdimars sýnir glöggt, að hann telur skáldgáfuna til þess kjörna, að verja henni til lof- gjörðar og tilbeiðslu „í sálmum, lofsöngvum og andlegum ljóðum,“ og metur það skáldlega í sálmakveðskapnum meir en séra Helgi virðist hafa gert, enda ber meira á skáldinu en guðfræðingnum í sálmum séra Valdimars. Til hins sama bendir og mat séra Valdimars á sálmum séra Matt- híasar, sem fyrr var að vikið, að hann metur mikils skáld- legt gildi sálmakveðskapar. Þeir séra Valdimar og séra Matthías hafa skrifazt á um sálmabókarstarfið meðan á því stóð, svo sem sjá má af bréfum séra Matthíasar (útg. 1935). Hrósar séra Matthías vini sínum fyrir ,, dáð hans og dugnað við sálmana,“ telur þá marga „afbragð annarra samtíðarsálma,“ þeir séu „andleg ljóðmæli, auðug, upprunaleg,“ en þó vanti marga eða flesta „fastan, subjectivan sem objectivan dogmatiskan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.