Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1948, Qupperneq 34

Kirkjuritið - 01.01.1948, Qupperneq 34
32 KIRKJURITIÐ Jón Helgason segir.Virðist samvinna þeirra séra Helga og séra Valdimars hafa verið hin bezta í öllu tilliti. Gagn- rýndu þeir hreinskilnislega hvor annars verk, og það gerðu nefndarmenn yfirleitt. Út af þeirri gagnrýni séra Helga. að séra Valdimar hafi einkum valið til þýðingar skáldlega sálma og fáa bænarsálma, segir séra Valdimar honum i bréfi, að hann telji það kost á sálmum, að þeir séu skáld- legir, ef þeir séu jafnframt guðrækilegir, því að það sé kunnugt, „hvílík áhrif skáldskapurinn hafi til að hrífa hjartað fremur en það, sem hefir prósaiskan blæ, hversu gott sem það er að öðru leyti.“ Beztu sálmahöfundar hafi og allir mikið skáldlegt við sig, svo sem Kingo, Brorson, Ingemann og einkum Grundtvig, og af íslenzkum sálma- skáldum ekki sízt Hallgrímur Pétursson. En engir fari þó í þessu efni jafn langt og Davíð og spámennirnir ... ,,Og mér finnst það ekki allskostar rétt,“ segir séra Valdimar, „sem sjá má af litteratúrsögum, að sálmaskáld eru ekki tal- in með skáldum, heldur eingöngu með guðfræðingum. Mér finnst það líkt og þegar katólskir segja, að fuglaket sé ekki ket...." Þessi bréfkafli séra Valdimars sýnir glöggt, að hann telur skáldgáfuna til þess kjörna, að verja henni til lof- gjörðar og tilbeiðslu „í sálmum, lofsöngvum og andlegum ljóðum,“ og metur það skáldlega í sálmakveðskapnum meir en séra Helgi virðist hafa gert, enda ber meira á skáldinu en guðfræðingnum í sálmum séra Valdimars. Til hins sama bendir og mat séra Valdimars á sálmum séra Matt- híasar, sem fyrr var að vikið, að hann metur mikils skáld- legt gildi sálmakveðskapar. Þeir séra Valdimar og séra Matthías hafa skrifazt á um sálmabókarstarfið meðan á því stóð, svo sem sjá má af bréfum séra Matthíasar (útg. 1935). Hrósar séra Matthías vini sínum fyrir ,, dáð hans og dugnað við sálmana,“ telur þá marga „afbragð annarra samtíðarsálma,“ þeir séu „andleg ljóðmæli, auðug, upprunaleg,“ en þó vanti marga eða flesta „fastan, subjectivan sem objectivan dogmatiskan
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.