Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 34

Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 34
Vitanlega er allt, sem við eigum, komið frá Föðurnum: iðnaður, tœkni, vísindi, listir. En þegar við notum þetta án föðurins, förum með það eins og fjármuni, sem engin ábyrgð hvílir á, þá verður það svo fúlt, rotnar í höndunum á okkur. Tökum skynsemina sem dœmi. Hún er dýrmœtasta gjöf Föðurins. Hún skilur manninn frá dýrunum. Og í eðli sínu er hún móttöku-tœki, stillt til að taka á móti og skilja hið eilífa orð Guðs. En hvað hefur gerzt? Skyn- semin hefur breytt manninum í grimmustu skepnu jarðarinnar. Allur málflutningur mannsins gegn Guði, öll rök hans gegn Skapara sínum, jafnt heimspekileg sem önnur rök, eiga rót sína í skynsemi okkar. Skyn- semi mannsins hefur smám saman orðið að umrenningi, án ríkisfangs 1 fjarlœgu landi. Eru ekki pyndingar rússnesku leynilögreglunnar og þýzku Gestapo-sveitanna afsprengi skyn- seminnar, sem Guð gaf okkur, en við misnotuðum herfilega? Og þegar hinir miklu vísindamenn og eðlisfrœðingar nútímans rifja upp hrollvekjuna um Lœrisvein galdra- meistarans eftirGoethe, þar sem segir frá pilti, sem getur ekki stöðvað þau öfl, sem hann hefur leyst úr lœðingi með svartagaldri og sceringum, er þeim þá ekki líkt innanbrjósts og týnda syninum, þegar hann hafði sól- undað öllu fé sínu í fjarlœga landinu? Gjafir Föðurins hafa snúizt gegn okk- ur. Guð breytti skapandi orku sinni í efni, en við höfum breytt efninu í blinda orku. Og hvað um listina? Er hún ekki líka arfur, sem við höfum glutrað niður? Form og hönnun Skaparans fá ekk' lengur inni, og hvernig getur listö' maðurinn höndlað leyndardóm lífsin5 í heiminum, þegar hann þekkir ekk1 lengur hugsanir Skapara síns? flóttinn í listunum" er slagorð, seFj lýsir því, hversu höfuðefni, einkenf11 og tilgangur Skaparans hefur glat Þá verður listin túlkun skuggalegrCl draumfara, óráðs, martröð rnann5' sem œpir upp yfir sig: ,,Ég má til að segja eitthvað —- e<] ég hef ekkert að segja." Þetta er saga manns, sem á hver9' heima, af því að hann hefur vilIzt 0 brott frá föður sínum. Þetta er martro0 umrennings, sem reikar niður dimrTlt og endalaust strœti stórborgarinnOr; en kemur hvergi auga á Ijósið ' glugga föður síns. Þetta er óro manns, sem sjálfur hefur glcitö heilsu sinni og þess vegna er heimuí hans sjúkur. Enginn skilji samt orð mín svo, 0 gagnrýni mín á listunum sé einunð'5 neikvœð, og ég telji, að listirnar ei9' enga von. Það gœti vel komið listamanninn það sama, sem henfl ríka unglinginn, þegar hann varö vegi Jesú. Ef til vill er þetta m'k' listamaður oq heiðarlequr, þótt hön|1 y H öltif ðr sé á villigötum, þar sem hann r° niður dimma skuggastrœtið. Þeg° W En Jesús horfði á ríka unglinginn, honum að þykja vœnt um hann. um leið og Jesús horfði þannig hann, varð honum Ijóst, hversu ^\0< f lœgt það land er, þar sem hann staddur með órœða drauma sína hvers konar samastaður það er, bíður hans heima hjá Föður hans- Auðvitað getur listamaðurinn ei< , seF1 128

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.