Kirkjuritið - 01.06.1973, Side 57

Kirkjuritið - 01.06.1973, Side 57
f a, a t'l skólahalds I Skólholti í vetur Ur verið bágborin. Þetta ber að a 1 ^uga, þegar niðurstöður eru jy*etnar. Þag ejtt, að skólinn skuli hafa veturinn af og vera furðu sprœk- Ur Qð lyktum, þrátt fyrir krappari kjör en alm er hún ennt gerast, sýnir, að einhvers megnug, hugmyndin um lýð. as óla á íslandi, þegar reynt er að ®ra hana klœðum holds og blóðs. r yðtlasi<;alamál hafa lítið eitt verið a hér á landi undanfarin ár. Þœr i mrceður hafa í of ríkum mœli ein- ^ennzt af því, að enginn lýðháskóli Qr starfandi í landinu. Uppistaða v^na hefur verið fólgin í marg- s(g e9um hugmyndum um fyrirbœrið, Ur_í hlutlœgu mati á staðreyndum. til ^e^ur ien9' verið það Ijóst, að . ess °ð umrœður þessar skiptu um $k|fj' ^r®* gera tilraun til að reka l a sem þennan í landinu. Þá fyrst, tiKr n°kkur reynsla er fengin af agS inni gerð skóla, er unnt að reyna l Se9ia eitthvað af vifi um nytsemi ans eða gagnsleysi. Skálh V°n m'n' að LýcSfiáskólinn < Qð 1 þessa m'nn hé fái héðan í frá nokkru áork- att. Mun ég því nota tíma m . er að skýra frá nokkrum því9hnþáttUm ' starf' skólans, eins og vík- S^Ur Ver'ð háttað hér í vetur, en jnJa iatntrarnt að niðurstöðum feng- unum rf^ns^u ' hverju tilviki og áœtl- árj Peim um starfsemina á nœsta reJ Sfm ^y99ðar eru á umrœddri eVnslu. ^inn^Í'c S^°^nn ' Skálholti var settur vefra ' oi<táber síðast liðinn. Hefur námJl!taArf skólans s'áan skipzt i þrjú rnánuSe ’ ^ fyr'r iÓ1, en tVa a Ut’ Upphaflega var ráð fyrir því gert, að skipta mundi um nemendur að mestu við hver námskeiðaskipti. Þetta fór þó á annan veg. Flestir umsœkj- enda sóttu um skólavist vetrarlangt. Allt að einu var haldið fast við nám- skeiðaskiptingu þá, sem í öndverðu var áformuð. Bar tvennt til þess: í fyrsta lagi komu nokkrir nýir nemend- ur á skólann í upphafi miðsvetrar- námskeiðs og enn aðrir í byrjun vor. námskeiðs. Þeirra vegna var óhjá- kvœmilegt að láta nokkur þáttaskil fara fram hverju sinni. í annan stað reyndist það gagnlegt skóla, sem svo mjög var á tilraunastigi, að staldra við tvívegis á vetrinum og endurskoða stundaskrá og starfshœtti alla. Nem- endur og kennarar fengu tœkifœri til að hugsa sitt ráð, endurskipuleggja námið og fylkja liði til nýrra átaka. Reynsla þessa vetrar hefur að minni hyggju sýnt, að heppilegast muni að reka Lýðháskólann í Skálholti í einu námskeiði samfelldu að ári. Þetta þýðir, að þeir umscekjendur einir, sem óska eftir skólavist allan veturinn, fá jákvœtt svar við umsóknum sínum nú. Ýmis rök hníga að þessari ráðagerð, en þau helzt, að með svofelldum hcetti verður samhengið í vetrarstarfi skólans ótvírceðara en fyrr, skipulagn- ing starfsins markvísari frá upphafi til enda. Jafnframt verður vetrinum þó skipt í þrjá áfanga með líkum hœtti og verið hefur. Gagnsemi þeirrar að- ferðar hef ég þegar bent á. Eitt megineinkenni norrcenna lýð- háskóla er hið mikla valfrelsi, sem þeir bjóða nemendum. SkáIholtsskóli hefur haldið fast við þessa reglu í vet- ur. Af 47 vikulegum kennslustundum 151

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.