Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 57
f a, a t'l skólahalds I Skólholti í vetur
Ur verið bágborin. Þetta ber að
a 1 ^uga, þegar niðurstöður eru
jy*etnar. Þag ejtt, að skólinn skuli hafa
veturinn af og vera furðu sprœk-
Ur Qð lyktum, þrátt fyrir krappari kjör
en alm
er hún
ennt gerast, sýnir, að einhvers
megnug, hugmyndin um lýð.
as óla á íslandi, þegar reynt er að
®ra hana klœðum holds og blóðs.
r yðtlasi<;alamál hafa lítið eitt verið
a hér á landi undanfarin ár. Þœr
i mrceður hafa í of ríkum mœli ein-
^ennzt af því, að enginn lýðháskóli
Qr starfandi í landinu. Uppistaða
v^na hefur verið fólgin í marg-
s(g e9um hugmyndum um fyrirbœrið,
Ur_í hlutlœgu mati á staðreyndum.
til ^e^ur ien9' verið það Ijóst, að
. ess °ð umrœður þessar skiptu um
$k|fj' ^r®* gera tilraun til að reka
l a sem þennan í landinu. Þá fyrst,
tiKr n°kkur reynsla er fengin af
agS inni gerð skóla, er unnt að reyna
l Se9ia eitthvað af vifi um nytsemi
ans eða gagnsleysi.
Skálh V°n m'n' að LýcSfiáskólinn <
Qð 1 þessa
m'nn hé
fái héðan í frá nokkru áork-
att. Mun ég því nota tíma
m . er að skýra frá nokkrum
því9hnþáttUm ' starf' skólans, eins og
vík- S^Ur Ver'ð háttað hér í vetur, en
jnJa iatntrarnt að niðurstöðum feng-
unum rf^ns^u ' hverju tilviki og áœtl-
árj Peim um starfsemina á nœsta
reJ Sfm ^y99ðar eru á umrœddri
eVnslu.
^inn^Í'c S^°^nn ' Skálholti var settur
vefra ' oi<táber síðast liðinn. Hefur
námJl!taArf skólans s'áan skipzt i þrjú
rnánuSe ’ ^ fyr'r iÓ1, en tVa a Ut’
Upphaflega var ráð fyrir því gert,
að skipta mundi um nemendur að
mestu við hver námskeiðaskipti. Þetta
fór þó á annan veg. Flestir umsœkj-
enda sóttu um skólavist vetrarlangt.
Allt að einu var haldið fast við nám-
skeiðaskiptingu þá, sem í öndverðu
var áformuð. Bar tvennt til þess: í
fyrsta lagi komu nokkrir nýir nemend-
ur á skólann í upphafi miðsvetrar-
námskeiðs og enn aðrir í byrjun vor.
námskeiðs. Þeirra vegna var óhjá-
kvœmilegt að láta nokkur þáttaskil
fara fram hverju sinni. í annan stað
reyndist það gagnlegt skóla, sem svo
mjög var á tilraunastigi, að staldra
við tvívegis á vetrinum og endurskoða
stundaskrá og starfshœtti alla. Nem-
endur og kennarar fengu tœkifœri til
að hugsa sitt ráð, endurskipuleggja
námið og fylkja liði til nýrra átaka.
Reynsla þessa vetrar hefur að minni
hyggju sýnt, að heppilegast muni að
reka Lýðháskólann í Skálholti í einu
námskeiði samfelldu að ári. Þetta
þýðir, að þeir umscekjendur einir, sem
óska eftir skólavist allan veturinn, fá
jákvœtt svar við umsóknum sínum nú.
Ýmis rök hníga að þessari ráðagerð,
en þau helzt, að með svofelldum
hcetti verður samhengið í vetrarstarfi
skólans ótvírceðara en fyrr, skipulagn-
ing starfsins markvísari frá upphafi til
enda. Jafnframt verður vetrinum þó
skipt í þrjá áfanga með líkum hœtti
og verið hefur. Gagnsemi þeirrar að-
ferðar hef ég þegar bent á.
Eitt megineinkenni norrcenna lýð-
háskóla er hið mikla valfrelsi, sem
þeir bjóða nemendum. SkáIholtsskóli
hefur haldið fast við þessa reglu í vet-
ur. Af 47 vikulegum kennslustundum
151