Kirkjuritið - 01.06.1973, Side 71

Kirkjuritið - 01.06.1973, Side 71
ke • sknn!n9ar Marteins Lúthers um hjú- stoafP'nn; annar kaflinn (41-79) er um rétfnUn biUsi<aPar °g íslenzkan kirkju- rnö sidabót; þriðji kaflinn mun Ud7u- þykja forvitnilegastur vegna Veiti^5'^90 ^eirra °9 innsœis, er hann len 'r Um ‘sienzka samtíð, og er hann fiórfi^' kafi' Í3ai<arinnar (80-184); og guðf' kaf'inn H85-228) fjallar um viðf rCEðiie9t mat ó þjóðfélagslegum viðbJn^SefnUm ' sarr,tíð vorri. Þó eru Um ®í"Ur °g skrór ásamtathugasemd- Um a bls. 228-250. ERU KYnFERÐISMÁL „ SYNDUG"? L kaf| nbfundur Kynferði °9 synd' k glett -T' byriar I- kaflann á þeirri i-úther^k0^0 atbu9asemd, að þar sem áþyr s af' borið nokkra persónulega °rnu - ^ ^V'' að hjúskaparmál fja||agt ' barnceli, hafi hann um þau Urn l■' Pa er lýst kenningu Lúthers andlen tV° veidi eda regimenti, hið Veldj . Veicli og hið veraldlega Un u 'pf' kúfber allri Guðs sköp- annig í tvö svið eða hið þess ndie9a og hið veraldlega, til ta9nað! .Skýra samhengið milli a9sle ,arerinciisins og hinnar þjóðfél- heyrðrhSkipanar' 1 bu9a Lúthers til- Veldj o iUsi<aPurinn hinu veraldlega er skild-eLVeraldle9 stofnun. En Lúth- aH skö ' eirninn þeim skilningi, að Sett, jafUn'n Vceri undir Guðs vald nndlegj11 n'ð veralálega svið sem hið langt fr-' °9 var því hjúskapurinn andi" pvi a® vera ,,Guði óviðkom- ufon á nkþessi skii ningur varð samt eins 0Qa -s°rði' Þótt ekki vœri í orði, 9 SIOar kemur fram). veldi, KYNMÖK ERU GUÐI ÞÓKNANLEG Tveggja velda kenningin gerði Lúther það kleift að leggja jákvœtt mat á likamlegt líf mannsins og telja kyn- ferðisleg mök Guði velþóknanleg í sjálfum sér. En hins vegar rúmast inn. an þessa sviðs átökin milli Guðs og djöfulsins, vegna þess að maðurinn misnotar Guðs gœði. Leiðir af þessu raunsœ skoðun á samlífi kynjanna; innantóm rómantík er útilokuð. Kemst Lúther hér í andstöðu við ríkjandi kenningar miðalda, er tengdu kyn- mökin upprunasyndinni. Gegn þessu rœðst Lúther. Guð er nœrstaddur og íbúandi í öllum stofnunum og allri köllun hins jarðneska lífs. Endurlausn- in nœr til þeirra. Endurlausn Guðs á sér stað í þessum stofnunum, eins og t. d. í hjónabandinu. (Endurlausnin er ekki „andlegt" fyrirbœri). Lúther hefur þannig hjúskapinn til þeirrar veg- semdar, sem honum ber í sköpun og endurlausn Guðs, frelsar hann undan ánauðaroki kenningarinnar um girnd- ina. — Hins vegar sýnir höfundur að ekki er um samstœðilega (systemat- íska) kenningu um hjúskapinn að rœða hjá Lúther, og gœtir sums stað- ar ósamrœmis í skoðunum hans. At- hyglisvert dœmi um biblíutúlkun Lúth- ers, hversu „frjálslega" hann fer með, er það, að þrátt fyrir skýlaus ákvœði Matteusarguðspjalls í 5. og 19. kap., rœður hann þeirri konu, sem á mann, sem óhœfur er til þess að gegna hjú- skaparskyldunni í kynferðislegum efnum, til þess að hafa mök við ann- an karlmann, þó með samþykki eigin- mannsins. — Kaflinn um Lúther er stuttur, og 165

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.