Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 71

Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 71
ke • sknn!n9ar Marteins Lúthers um hjú- stoafP'nn; annar kaflinn (41-79) er um rétfnUn biUsi<aPar °g íslenzkan kirkju- rnö sidabót; þriðji kaflinn mun Ud7u- þykja forvitnilegastur vegna Veiti^5'^90 ^eirra °9 innsœis, er hann len 'r Um ‘sienzka samtíð, og er hann fiórfi^' kafi' Í3ai<arinnar (80-184); og guðf' kaf'inn H85-228) fjallar um viðf rCEðiie9t mat ó þjóðfélagslegum viðbJn^SefnUm ' sarr,tíð vorri. Þó eru Um ®í"Ur °g skrór ásamtathugasemd- Um a bls. 228-250. ERU KYnFERÐISMÁL „ SYNDUG"? L kaf| nbfundur Kynferði °9 synd' k glett -T' byriar I- kaflann á þeirri i-úther^k0^0 atbu9asemd, að þar sem áþyr s af' borið nokkra persónulega °rnu - ^ ^V'' að hjúskaparmál fja||agt ' barnceli, hafi hann um þau Urn l■' Pa er lýst kenningu Lúthers andlen tV° veidi eda regimenti, hið Veldj . Veicli og hið veraldlega Un u 'pf' kúfber allri Guðs sköp- annig í tvö svið eða hið þess ndie9a og hið veraldlega, til ta9nað! .Skýra samhengið milli a9sle ,arerinciisins og hinnar þjóðfél- heyrðrhSkipanar' 1 bu9a Lúthers til- Veldj o iUsi<aPurinn hinu veraldlega er skild-eLVeraldle9 stofnun. En Lúth- aH skö ' eirninn þeim skilningi, að Sett, jafUn'n Vceri undir Guðs vald nndlegj11 n'ð veralálega svið sem hið langt fr-' °9 var því hjúskapurinn andi" pvi a® vera ,,Guði óviðkom- ufon á nkþessi skii ningur varð samt eins 0Qa -s°rði' Þótt ekki vœri í orði, 9 SIOar kemur fram). veldi, KYNMÖK ERU GUÐI ÞÓKNANLEG Tveggja velda kenningin gerði Lúther það kleift að leggja jákvœtt mat á likamlegt líf mannsins og telja kyn- ferðisleg mök Guði velþóknanleg í sjálfum sér. En hins vegar rúmast inn. an þessa sviðs átökin milli Guðs og djöfulsins, vegna þess að maðurinn misnotar Guðs gœði. Leiðir af þessu raunsœ skoðun á samlífi kynjanna; innantóm rómantík er útilokuð. Kemst Lúther hér í andstöðu við ríkjandi kenningar miðalda, er tengdu kyn- mökin upprunasyndinni. Gegn þessu rœðst Lúther. Guð er nœrstaddur og íbúandi í öllum stofnunum og allri köllun hins jarðneska lífs. Endurlausn- in nœr til þeirra. Endurlausn Guðs á sér stað í þessum stofnunum, eins og t. d. í hjónabandinu. (Endurlausnin er ekki „andlegt" fyrirbœri). Lúther hefur þannig hjúskapinn til þeirrar veg- semdar, sem honum ber í sköpun og endurlausn Guðs, frelsar hann undan ánauðaroki kenningarinnar um girnd- ina. — Hins vegar sýnir höfundur að ekki er um samstœðilega (systemat- íska) kenningu um hjúskapinn að rœða hjá Lúther, og gœtir sums stað- ar ósamrœmis í skoðunum hans. At- hyglisvert dœmi um biblíutúlkun Lúth- ers, hversu „frjálslega" hann fer með, er það, að þrátt fyrir skýlaus ákvœði Matteusarguðspjalls í 5. og 19. kap., rœður hann þeirri konu, sem á mann, sem óhœfur er til þess að gegna hjú- skaparskyldunni í kynferðislegum efnum, til þess að hafa mök við ann- an karlmann, þó með samþykki eigin- mannsins. — Kaflinn um Lúther er stuttur, og 165
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.