Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 75

Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 75
kirkjubrúðkaup eru orðin svo vinsœl ó seinni árum (hér er um tiltölulega nýja þróun að rœða): Ungu hjónaleysin og barn þeirra eru við opinbera athöfn fyrir augum samfélagsins, viðtekin sem fullgildir meðlimir samfélagsins, er þau hafa verið gefin saman i kirkju °9 barn þeirra skírt. Þess skal hér getið, að höfund- Ur varar við þvl að draga of altœkar ályktanir af niðurstöðum hans, þar Sem þcer eru bundnar við aðeins eitt bœjarfélag. Hann telur samt, að nið- Urstöðurnar muni eiga við um margt, þnr sem Akranes er að nokkru dœmi- 9ert fyrir hvort tveggja, þéttbýlið og striábýlið. GUÐFRÆÐI og félagsleg vandkvæði lv- (og síðasti) kafli fjallar um tilraun f'( þess að leggja guðfrœðilegt mat a félagslegt viðfangsefni. Er þar tek- 'nn upp þráðurinn frá því fyrr, er I iós hafði komið, að með aðgreiningu hinna tveggja „velda" eða regí- menta, hins andlega sviðs og hins ^raldlega, | lúthersku kirkjunni, afði stofnun hjúskapar fjarlœgzt k'fkjuna, ekki með þeim hœtti, að argaraleg hjónavígsla hefði orðið a pengari, heldur þannig, að hring- frálofunin sem stofnun varð ce þýð- ln9armeiri. En hún er algerlega ,,ver- ° dle9", eða borgaraleg stofnun. enni fy|gir engin kirkjuleg athöfn. essar aðstœður neyða því kirkjuna ' þess að íhuga, hvert sé samband ennar við hina þjóðfélagslegu skip- Qn' hver boðskapur hennar um hið veraldlega sem hið andlega svið eða „veldi", og það því fremur sem hin kirkjulega hjónavígsla er aðeins kirkjuleg „seremónia". Afskiptum safnaðarins af hinum vígðu lýkur oft með hjónavígslunni, eins og sést af skýrslum um þáttöku í guðsþjónustum safnaðarins. Sýnir höfundur fram a, að þess háttar aðgreining milli hins andlega og hins veraldlega er ekki i anda Lúthers. Það er ekki í anda hans, ef rekinn er fleygur milli kirkjunnar og siðgœðis Guðs (iustitia Dei). Þess misskilnings gœtir oft, segir höfundur, að kristin félagssiðfrœði |ýsi hlutunum eins og þeir cettu að vera, en þjóðfélagsfrœðunum sé látið eftir það hlutverk að lýsa hlutunum eins og þeir eru. Guðfrœðin lýsir hlut- unum eins og þeir eru og rœðir þa sérstaklega um sambandið milli rétt. lœtis Guðs og hins félagslega réttlœt- is. Kristin félagssiðfrœði er gu8- frœðileg frœðigrein, sem talar „ur miðju" kristinnar trúar um réttlœti Guðs, sem opinberað er í Jesú Kristi (Matt: 6:33: Leitið fyrst ríkis hans og réttlœtis . . .)• Það líf og sú skipan, sem Guð vill koma á í lífi manna, i hjálprœðisverki sínu, er viðfangsefm hennar. Verkefnið er að leita eftir því, hver sé hin biblíulega túlkun um sam- bandið milli kristinnar trúar (réttlœtis Guðs) og hinnar þjóðfélagslegu skip- anar. GAGNRÝNIN Á LÚTHERSKA TVEGGJA-VELDA-KENNINGU í nýlegu riti P. Althaus um siðfrœði Lúthers (Die Ethik Martin Luthers, 1965) er gerð grein fyrir gagnrýmnm a 169

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.