Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 75

Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 75
kirkjubrúðkaup eru orðin svo vinsœl ó seinni árum (hér er um tiltölulega nýja þróun að rœða): Ungu hjónaleysin og barn þeirra eru við opinbera athöfn fyrir augum samfélagsins, viðtekin sem fullgildir meðlimir samfélagsins, er þau hafa verið gefin saman i kirkju °9 barn þeirra skírt. Þess skal hér getið, að höfund- Ur varar við þvl að draga of altœkar ályktanir af niðurstöðum hans, þar Sem þcer eru bundnar við aðeins eitt bœjarfélag. Hann telur samt, að nið- Urstöðurnar muni eiga við um margt, þnr sem Akranes er að nokkru dœmi- 9ert fyrir hvort tveggja, þéttbýlið og striábýlið. GUÐFRÆÐI og félagsleg vandkvæði lv- (og síðasti) kafli fjallar um tilraun f'( þess að leggja guðfrœðilegt mat a félagslegt viðfangsefni. Er þar tek- 'nn upp þráðurinn frá því fyrr, er I iós hafði komið, að með aðgreiningu hinna tveggja „velda" eða regí- menta, hins andlega sviðs og hins ^raldlega, | lúthersku kirkjunni, afði stofnun hjúskapar fjarlœgzt k'fkjuna, ekki með þeim hœtti, að argaraleg hjónavígsla hefði orðið a pengari, heldur þannig, að hring- frálofunin sem stofnun varð ce þýð- ln9armeiri. En hún er algerlega ,,ver- ° dle9", eða borgaraleg stofnun. enni fy|gir engin kirkjuleg athöfn. essar aðstœður neyða því kirkjuna ' þess að íhuga, hvert sé samband ennar við hina þjóðfélagslegu skip- Qn' hver boðskapur hennar um hið veraldlega sem hið andlega svið eða „veldi", og það því fremur sem hin kirkjulega hjónavígsla er aðeins kirkjuleg „seremónia". Afskiptum safnaðarins af hinum vígðu lýkur oft með hjónavígslunni, eins og sést af skýrslum um þáttöku í guðsþjónustum safnaðarins. Sýnir höfundur fram a, að þess háttar aðgreining milli hins andlega og hins veraldlega er ekki i anda Lúthers. Það er ekki í anda hans, ef rekinn er fleygur milli kirkjunnar og siðgœðis Guðs (iustitia Dei). Þess misskilnings gœtir oft, segir höfundur, að kristin félagssiðfrœði |ýsi hlutunum eins og þeir cettu að vera, en þjóðfélagsfrœðunum sé látið eftir það hlutverk að lýsa hlutunum eins og þeir eru. Guðfrœðin lýsir hlut- unum eins og þeir eru og rœðir þa sérstaklega um sambandið milli rétt. lœtis Guðs og hins félagslega réttlœt- is. Kristin félagssiðfrœði er gu8- frœðileg frœðigrein, sem talar „ur miðju" kristinnar trúar um réttlœti Guðs, sem opinberað er í Jesú Kristi (Matt: 6:33: Leitið fyrst ríkis hans og réttlœtis . . .)• Það líf og sú skipan, sem Guð vill koma á í lífi manna, i hjálprœðisverki sínu, er viðfangsefm hennar. Verkefnið er að leita eftir því, hver sé hin biblíulega túlkun um sam- bandið milli kristinnar trúar (réttlœtis Guðs) og hinnar þjóðfélagslegu skip- anar. GAGNRÝNIN Á LÚTHERSKA TVEGGJA-VELDA-KENNINGU í nýlegu riti P. Althaus um siðfrœði Lúthers (Die Ethik Martin Luthers, 1965) er gerð grein fyrir gagnrýmnm a 169
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.